Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 4 cúp Liên đoàn Anh: Đại gia sáng cửa đi tiếp

Thứ Năm 25/09/2014 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vòng 4 Capital One Cup chỉ còn 16 đội song những lá thăm may mắn đã giúp nhóm ông lớn còn sót lại của Premier League như Man City, Chelsea, Liverpool, Tottenham tránh phải đụng độ nhau, báo hiệu các vòng còn lại của giải đấu sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Từ xưa đến nay, cúp Liên đoàn Anh (hiện được mang tên theo nhà tài trợ, tập đoàn tài chính Capital One) chưa bao giờ được các đại gia Ngoại hạng Anh xem trọng và thường chỉ tung ra sân đội hình dự bị. Tuy nhiên, nếu chẳng may được vào sâu thì sẽ không có đội nào chịu bỏ qua cơ hội thâu tóm lấy một danh hiệu vì xét cho cùng, chiếc cúp nào cũng có giá trị của riêng nó. Mùa giải này, có một điểm đáng lưu ý là cho đến tận vòng 4 (theo cách hiểu bình thường có thể xem đây là vòng đấu 1/8) thì chưa xuất hiện một trận đấu lớn nào giữa các tên tuổi lớn. Trong khi đơn cử mùa trước, ngay ở vòng 3, khán giả đã được xem trận "El Clasico màu đỏ" Man Utd - Liverpool hay tới vòng 4 là derby thành London Arsenal - Chelsea.

Oscar ấn định tỷ số, đem về chiến thắng cho Chelsea
Chelsea chỉ phải gặp đội bóng hạng 4

Ấy thế mà, không hiểu sao, sau hai vòng đấu chính thức đầu tiên (đến vòng 3, Top 6 Premier League mùa trước mới phải tham dự giải đấu), số phận run rủi đã khiến các tên tuổi lớn chưa phải chạm trán nhau lần nào. Đến vòng 4, nhóm ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch cúp Liên đoàn Anh chỉ còn 4 (Man City, Chelsea, Liverpool, Tottenham) sau khi lần lượt Man Utd và Arsenal phải rời khỏi cuộc chơi. Theo kết quả bốc thăm vừa được Liên đoàn bóng đá Anh công bố thì đội bóng đang dẫn đầu Premier League, Chelsea dễ thở nhất khi chỉ phải gặp Shrewsbury Town, đội bóng đang chơi ở League Two (tương đương với hạng 4 ở các nước khác). Dù hai vòng vừa qua, "nhược tiểu" này đã xuất sắc vượt hai đối thủ "trên cơ" (Leicester của Premier League và Norwich City, đội bóng vừa tụt hạng Premier Legue mùa trước) song rõ ràng, kể cả được chơi trên sân nhà, Shrewsbury vẫn quá nhỏ bé khi đứng cạnh Chelsea. Chắc chắn, The Blues sẽ lại sử dụng đội hình B như thắng lợi 2-1 mới đây trước Bolton ở vòng 3 nhưng phần thắng xem ra khó thoát khỏi tay họ vì chất lượng đội dự bị Chelsea đương nhiên vượt trội so với Shrewsbury, thậm chí còn ăn đứt không ít "đội 1" của các CLB tại Premier League.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Premier League lẫn cúp Liên đoàn Anh, Man City - đội đã để lại ấn tượng mạnh nhất ở vòng 3 vừa rồi khi huỷ diệt Sheffield Wednesday đến 7 bàn không gỡ - sẽ đụng độ Newcastle, đội bóng đang sa sút phong độ trầm trọng từ đầu mùa. "Chích choè" chưa thắng nổi một trận nào sau 5 vòng tại Premier League và xếp chót bảng. Giờ đây, mối bận tâm nhất của thầy trò Alan Pardew chắc chắn phải là cải thiện thành tích ở giải VĐQG chứ làm sao dám ham hố những thứ khác. Thêm vào đó, Man City lại còn được chơi trên sân nhà nên gần như chẳng có cơ hội nào cho Newcastle, nhất là khi Man xanh cũng sở hữu chiều sâu đội hình không thua gì Chelsea. Không những vậy, để cẩn trọng và đảm bảo mục tiêu chiến thắng, chưa biết chừng HLV Pellegrini sẽ đưa ra sân không ít trụ cột, khiến Newcastle càng không có cửa làm nên chuyện.

Không được may mắn như hai đối thủ màu xanh, Liverpool sẽ phải đối diện với lá thăm khó nhằn nhất: Swansea City. Đội bóng xứ Wales đã đạt thành tích không tồi từ đầu mùa (thắng 3, thua 2) và quan trọng hơn, cực kỳ máu lửa chứng tỏ mình ở các giải cúp nên sẽ không hề đơn giản cho "Lữ đoàn đỏ". Vòng vừa rồi, đội bóng thành phố cảng đã phải mất tới 120 phút và .... 15 loạt sút luân lưu 11m (một kỷ lục tại nước Anh) mới vượt qua được CLB hạng Nhất Middlesbrough. Cũng may, Liverpool tiếp tục được chơi trên sân nhà Anfield. Tên tuổi lớn còn lại, Tottenham sẽ chạm trán Brighton, một đội bóng khác đến từ hạng Nhất. Trong khi đó, "hiện tượng" MK Dons với chiến tích vang dội đánh bại Man Utd đến 4-0 ở vòng 2, MK Dons, sẽ tranh tấm vé vào tứ kết với đội bóng cùng hạng Sheffield Utd (cả hai đều đang chơi ở League One) nên khả năng MK Dons giành quyền đi tiếp là không nhỏ chút nào.

Nếu không có gì đột biến thì các vòng còn lại của cúp Liên đoàn Anh năm nay (tứ kết, bán kết, chung kết) hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn bởi khi đó, khả năng các ứng cử viên tránh nhau sẽ hẹp đi trông thấy. Tuy nhiên, bất ngờ luôn tiềm ẩn xảy ra, đặc biệt ở các giải phụ như thế này.  Theo lịch, vòng 4 Capital One Cup sẽ diễn ra vào ngày 27/10 tới.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 4 CAPITAL ONE CUP

Tottenham - Brighton
Stoke - Southampton
Bournemouth - West Brom
Shrewsbury - Chelsea
Liverpool - Swansea
MK Dons - Sheffield United
Manchester City - Newcastle
Fulham - Derby

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X