Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 4 cúp Liên đoàn Anh: Arsenal đại chiến Chelsea, Man Utd dễ thở

Thứ Năm 26/09/2013 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi xuất sắc vượt qua địch thủ truyền kiếp Liverpool trong bối cảnh gian khó, Man Utd chỉ phải gặp đội bóng nhẹ ký Norwich tại vòng 4 Capital One Cup (tên gọi chính thức của cúp Liên đoàn Anh) và tiếp tục được chơi trên sân nhà. Trong khi đó, hai CLB mạnh nhất thành London sẽ phải loại nhau để giành suất vào tứ kết.

Tại vòng 3 vừa rồi, Arsenal và Chelsea đã giành chiến thắng theo những cách khác nhau dù cùng tung đội hình "dự bị". The Blues không tốn quá nhiều sức lực để hạ gục đội bóng hạng 3 Swindon 2-0 ngay tại sào huyệt của đối phương còn Arsenal đã phải tiêu tốn tới 120 phút thi đấu chính thức cộng thêm màn đấu súng cân não mới có thể vượt qua West Brom. Tất nhiên, West Brom (đang chơi ở Premier League) mạnh hơn, đẳng cấp hơn Swindown và xét toàn diện, "đội B" của The Blues ăn đứt đội dự phòng của Arsenal nhưng đánh giá khách quan thì Chelsea vẫn còn nhiều lợi thế hơn, bất chấp phải thi đấu trên Emirates (mùa trước, Chelsea thắng người hàng xóm trong cả hai lượt trận tại Premier League). Nhưng hãy dè chừng nếu dàn sao trẻ của Arsenal đạt tới độ thăng hoa. Bao năm qua, Arsene Wenger luôn duy trì chủ trương chỉ sử dụng danh sách B tại các giải cúp ngay khi gặp đối thủ mạnh đến cỡ nào và họ nhiều lần gặt hái được thành công nên Jose Mourinho cần phải cẩn trọng dù trong tay ông là đội hình mạnh và cũng chưa ai dám chắc, ông sẽ đưa ra sân đội hình nào.

Các cầu thủ trẻ Arseal sẽ phải gặp đội B hoành tráng của người hàng xóm Chelsea
Các cầu thủ trẻ Arseal sẽ phải gặp người hàng xóm Chelsea

Trái với hai địch thủ chính tại Premier League không may mắn bị xếp cặp với nhau, đối thủ tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh của Manchester United chỉ là một Norwich City nhỏ bé. Không những vậy, lá thăm ngẫu nhiên còn giúp Man Utd tiếp tục được thi đấu trên sân nhà. Đây được xem là phần thưởng lớn dành cho thầy trò David Moyes sau khi đánh bại Liverpool nhờ pha lập công duy nhất của thần tài Javier Hernandez. Bình thường, việc Man Utd chiến thắng trong trận derby truyền thống của xứ sở sương mù, đặc biệt tại các giải đấu phụ (các đội sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất) khó đem đến cảm xúc mạnh đến thế nhưng trong tình cảnh Man Utd đang gặp vô vàn khó khăn dưới thời một HLV mới và vừa thua tan tác đội bóng láng giềng Man City thì chiến công vừa rồi rất đáng ghi nhận. Nó đã khẳng định phẩm chất "biết đứng dậy ngay sau mỗi thất bại" được David Moyes kế thừa hoàn hảo từ người tiền nhiệm vĩ đại Sir Alex Ferguson. Cần nhớ rằng, từ đầu mùa đến giờ, Liverpool thi đấu rất ổn và cách đây không lâu, vừa buộc chính ... Man Utd phải ôm hận tại Premier League. Rõ ràng với "Quỷ đỏ" thành Manchester, thắng lợi vừa rồi là màn trả thù vô cùng ngọt ngào. Tuy nhiên khi nhận xét về đối thủ sắp tới tại vòng 4, David Moyes tỏ ra rất khiêm tốn: "Mọi CLB đều muốn được đá trên sân nhà và thật may mắn khi Man Utd có được lợi thế này. Norwich là đội bóng khá, sở hữu một HLV tài năng. Chúng tôi sẽ rất tôn trọng đối thủ."

Gã hàng xóm đáng ghét của Man Utd phải đối mặt với lá thăm khó nhằn hơn, Newcastle và lại còn phải chơi trên sân khách. Song nếu Man City cứ chơi như trận derby vừa rồi, ngay cả khi chẳng cần tung ra sân những cái tên tốt nhất (dàn dự bị của Man xanh cũng rất đáng gờm) thì có lẽ chiến thắng hoàn toàn trong tầm tay. Vấn đề chỉ là liệu HLV Manuel Pellegrini có duy trì được sự ổn định cao của đội bóng vì trong quá khứ, Man City có thể chơi rất hay trong những trận đấu lớn nhưng có thể đột ngột dở tệ khi chạm trán những địch thủ yếu hơn hẳn. Tại một số cặp đấu đáng chú ý khác, Tottenham đầy tham vọng sẽ được chơi trên sân nhà tiếp đón đội bóng mới trở lại Premier League mùa trước, Hull City còn Birmingham, CLB hạng Nhất vừa hạ gục nhà vô địch cúp Liên đoàn Anh Swansea City tại vòng 3, sẽ lại đụng đầu một đại diện khác của Premier League (Stoke City). Các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4 cúp Liên đoàn Anh sẽ diễn ra trong hai ngày 29/10 và 30/10.

Kết quả bốc thăm chi tiết vòng 4

Sunderland - Southampton
Leicester City - Fulham
Birmingham City - Stoke City
Manchester United - Norwich City
Burnley - West Ham United
Arsenal - Chelsea
Tottenham - Hull City
Newcastle - Manchester City

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X