Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 4 Cúp Carling: Arsenal đụng Liverpool

Chủ Nhật 27/09/2009 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuộc đại chiến Premier League tại Cúp Carling. Lá thăm run rủi đã khiến Arsenal và Liverpool, hai đội bóng trong nhóm tứ đại gia buộc phải loại nhau ở vòng 4 của giải đấu này.

Nói là đại chiến cho to tát chứ cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool vào ngày 26/10 tới thực ra chỉ là một dịp để hai đội bóng này so kè xem lực lượng dự bị của ai hùng hậu hơn. Việc các đội bóng nhóm “Bộ tứ” chỉ vượt qua vòng 3 với những chiến thắng chật vật bằng đội hình dự bị tiếp tục minh chứng rằng Cúp Carling vốn không phải ưu tiên hàng đầu của họ. Arsenal thắng đội hạng Nhất West Brom 2-0, trong khi Liverpool phải khá vất vả mới vượt qua đối thủ hạng nhì Leeds 1-0. Mặc dù vậy, chỉ riêng tên tuổi của hai đại gia này cũng khiến cuộc chạm trán giữa họ trở thành tâm điểm của vòng 4 Cúp Carling.

Liverpool và Arsenal sớm phải loại nhau ở Carling Cup

Trong vài năm gần đây, những cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal thường diễn ra rất nhiều kịch tính và có nhiều bàn thắng. Hồi tháng Tư vừa qua, hai đội đã hòa 4-4 tại Anfield trong một cuộc rượt đuổi tỷ số, mà Arshavin đã bùng nổ với 4 bàn thắng vào lưới Pepe Reina. Năm ngoái, cũng tại Anfield, Liverpool quật ngã Arsenal 4-2 để lọt vào bán kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 5-3. Một năm trước đó, cũng chính đội chủ sân Anfield đã đè bẹp Arsenal 4-1 với hattrick của Peter Crouch.

Song ở những giải đấu cúp nội địa, khi mà các đại gia thường sử dụng những cầu thủ trẻ và dự bị thì Arsenal lại tỏ ra vượt trội so với Liverpool. Trong lần gần nhất đụng độ nhau ở Cúp Carling hồi năm 2007, Arsenal đã đè bẹp Livepool ngay tại Anfield với tỷ số 6-3. Đó cũng là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong những cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal. Những cơn mưa bàn thắng tương tự chỉ xảy ra hai lần Chỉ có hai lần cơn mưa bàn thắng tương tự diễn ra là hồi năm 1934 (Arsenal – Liverpool 8-1) và 1928 (Arsenal – Liverpool 6-3).

Ở thời điểm hiện tại, xét về tuyến kế cận, Arsenal cũng ăn đứt Liverpool, bởi chăm sóc và phát triển các tài năng trẻ từ lâu đã là tiêu chí mà Arsene Wenger theo đuổi. Và Cúp Carling vốn là một sân chơi mà những cậu bé của Wenger được dịp tung hoành hết sức mình. Có thể kể một loạt những tài năng trẻ chưa có dịp thi đấu nhiều ở đội một Arsenal như Vela, Wilshere, Merida, Coquelin, Randall,… Trong khi ấy, lứa trẻ của Liverpool bây giờ chỉ có Jay Spearing là đáng kể.

Ngoài cặp đấu giữa Arsenal và Liverpool, một cuộc đối đầu Premier League nữa cũng tương đối được chú ý là Tottenham, đương kim á quân, tiếp Everton trên sân nhà. Trái lại, ĐKVĐ M.U gặp một lá thăm khá dễ dàng vì chỉ phải làm khách trên sân đối thủ hạng Nhất Barnsley. Đội bóng này từng loại Chelsea và Liverpool để lọt vào bán kết Cúp FA mùa 2007-08 và vừa mới đánh bại hiện tượng mùa trước Burnley, song họ đang có phong độ cực kém ở League Championship (xếp thứ 22/24).

Một CLB thành Manchester khác là Man City cũng chỉ phải tiếp đội hạng Nhất Scunthorpe trên sân nhà. Trong khi đó, Chelsea cũng không quá khó khăn khi chỉ phải gặp Bolton tại thánh địa Stamford Bridge. Chiếm tới 13/16 đội ở vòng 4, nhiều khả năng vòng tứ kết Cúp Carling năm nay sẽ chỉ là cuộc chơi của riêng Premier League.

Vòng 4 Carling Cup
Blackburn - Peterborough Utd (II)
Man City - Scunthorpe Utd (II)
Tottenham - Everton
Barnsley (II) – M.U
Chelsea - Bolton
Sunderland - Aston Villa
Arsenal - Liverpool
Portsmouth - Stoke City

(đá ngày 27, 28/10, đội xếp trước chơi trên sân nhà)



(Theo Thể Thao Văn Hóa)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X