Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 FA Cup 2020/21: Nhà ĐKVĐ Arsenal gặp ngay đối thủ mạnh, MU không "dễ thở"

Thứ Ba 01/12/2020 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lá thăm may rủi đã đẩy Arsenal, đội bóng đang giữ cúp vô địch FA Cup, vào cặp đấu với đối thủ cùng hạng Newcastle ở vạch xuất phát trên chặng đường bảo vệ ngôi vương tại giải đấu lâu đời nhất thế giới.
Mùa trước, Arsenal đã đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 trong trận chung kết FA Cup 2019/20. Đó là danh hiệu đầu tiên của HLV Mikel Arteta cùng "Pháo thủ" thành London. Thành tích này cũng giúp Arsenal củng cố vị thế đội bóng số 1 giải đấu lâu đời nhất hành tinh (tương đương với cúp quốc gia ở các nước khác) với 14 lần đăng quang, hơn MU đứng sau trên bảng vàng 2 danh hiệu.
Arsenal dang la duong kim vo dich FA Cup
Arsenal đang là đương kim vô địch FA Cup

Mùa này, Arsenal sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương FA Cup bằng thử thách không hề đơn giản mang tên Newcastle. Theo kết quả bốc thăm vòng 3 FA Cup vừa được công bố (20 đội bóng Premier League tham dự FA Cup từ vòng 3, đặc cách vượt qua 2 vòng đầu) thì đội bóng của HLV Arteta sẽ tiếp đón “Chích chòe” trên sân nhà Emirates.

Thực ra, cũng chẳng có gì đáng nói (dẫu sao Newcastle cũng chỉ là đội bóng trung bình tại Premier League) nếu như từ đầu mùa 2020/21, Arsenal thi đấu cực kỳ thất thường (thậm chí dùng từ kém cỏi cũng không sai) ở sân chơi chính Premier League. Sau 10 vòng đã qua, thầy trò HLV Arteta mới kiếm được 13 điểm và đứng thứ 14 trên BXH.

Trong bối cảnh này, Arsenal hẳn đứng trước bài toán nan giải. Nếu quyết tâm theo đuổi mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch FA Cup thì khó có thể tập trung tối đa cho việc cải thiện thành tích ở sân chơi chính Premier League. Đó là còn chưa nói đến việc họ còn phải dự Europa League (đã vượt qua vòng bảng).

Liverpool
Liverpool có vượt qua được nỗi "ám ảnh" 2-7 trước Aston Villa

Tại vòng 3 FA Cup 2020/21, Liverpool của HLV Jurgen Klopp hứa hẹn khó khăn chẳng kém Arsenal khi cũng phải chạm trán một đối thủ cùng hạng Premier League - Aston Villa. Không những vậy, The Kop sẽ phải trở lại sân đấu Villa Park, nơi đã chứng kiến thảm bại lịch sử 2-7 của họ hồi đầu mùa này tại Premier League.

Mùa này, không hề dễ đoán về Aston Villa. Khi bình thường, họ có thể bất ngờ hủy diệt Liverpool hay cả Arsenal nhưng kể cả lúc đạt trạng thái thăng hoa thì họ lại gục ngã khó tin. Vì thế, chẳng ai dám chắc Aston Villa sẽ thể hiện bộ mặt nào trong lần tái ngộ nhà ĐKVĐ Premier League trong khi Liverpool cũng khó lòng dốc sức cho sân chơi này vì mục tiêu bảo vệ ngôi vương nước Anh quan trọng hơn và từ đầu mùa, họ còn bị virus chấn thương hành hạ. 

Trong khi đó, á quân mùa trước Chelsea chỉ phải gặp Morecambe, CLB đến từ League Two (tương đương giải hạng Tư Anh). Một đại diện London khác là Tottenham đang nổi lên như là ứng viên vô địch số 1 Premier League thậm chí còn “dễ thở” hơn nhiều bởi được xếp cặp với Marine, một đội bóng nghiệp dư (xét theo thang bậc thì nằm ở hạng ... 8 nước Anh). Marine mới là đội hạng Tám thứ 2 trong lịch sử FA Cup lọt vào đến vòng 3 (trước đó họ phải trải qua vài vòng sơ loại cùng vòng 1, vòng 2).
Man United
MU gặp Watford mùa trước còn chơi ở Premier League

Hai đội bóng thành Manchester sẽ cùng đối đầu các đại diện của Championship. Man Utd có lợi thế sân nhà khi chạm trán Watford tuy nhiên đừng quên đội bóng này mùa trước còn tham dự Premier League. Watford cũng gần như giữ lại được bộ khung đội hình chứ không rơi vào cảnh "cháy máu ồ ạt" sau khi bị rớt hạng như nhiều đội từng phải trải qua.

Tại Championship 2020/21, Watford cũng đang chơi rất ổn (nằm ở nhóm có khả năng thăng hạng Premier League) nên xem ra, thầy trò nhà Solskjaer sẽ không dễ dàng vượt qua vòng 3 trong bối cảnh họ chơi không quá xuất sắc tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Hàng xóm của MU, Man City cũng được chơi ở sào huyệt Etihad và tiếp đón Birmingham có phần nhẹ ký hơn Watford. Dự kiến, các trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup sẽ diễn ra từ ngày 8/1 tới 11/1 năm sau. Mùa này, FA Cup sẽ không áp dụng luật đá lại một trận khác trong trường hợp hai đội bất phân thắng bại mà sẽ chơi hiệp phụ và sau đó là luân lưu 11m để phân thắng - thua ngay. Thay đổi này nhằm mục đích giúp các CLB giảm bớt áp lực do lịch thi đấu đã quá dày đặc.

Các cặp đấu ở vòng 3 FA Cup 2020/21 có sự tham dự của 20 CLB Premier League

Southampton vs Shrewsbury

Marine vs Tottenham Hotspur

Wolverhampton vs Crystal Palace

Stockport County vs West Ham

Manchester United vs Watford

Everton vs Rotherham

Arsenal vs Newcastle

Bristol Rovers vs Sheffield

Stoke vs Leicester

Crawley vs Leeds United

Burnley vs MK Dons

Queens Park Rangers vs Fulham

Aston Villa vs Liverpool

Manchester City vs Birmigham

Chelsea vs Morecambe

Blackpool vs West Brom

Newport County vs Brighton

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X