Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 3 Capital One Cup: Các đại gia Premier League dễ thở

Thứ Năm 28/08/2014 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chẳng những đều được chơi trên sân nhà mà 4 ông lớn của giải Ngoại hạng (Chelsea, Liverpool, Man City, Arsenal) chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ, đồng nghĩa cơ hội đi tiếp là rất lớn.

Theo như quy tắc được áp dụng tại cúp Liên đoàn Anh (giờ được mang tên theo nhà tài trợ chính: Tập đoàn ngân hàng - tài chính hàng đầu nước Anh Capital One) bao lâu nay, thì phải đến vòng 3, Top 6 Premier League mùa trước mới phải thi đấu còn những đội xếp sau sẽ phải góp mặt từ vòng 2. Nhưng nhờ vậy, mùa này, tất cả mới được chứng kiến một cơn địa chấn khủng khiếp khi đội bóng hạng 3 MK Dons hạ nhục ông lớn thất thế Man Utd với tỷ số khó tin 4-0 hôm thứ 4 vừa rồi.

mk dons
MK Dons thường khả năng lọt vào vòng 4

Tại vòng đấu tới, MK Dons hoàn toàn có đủ khả năng giành chiến thắng để lọt vào vòng 4 khi vẫn được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ còn là một Bradford, đội bóng cũng đang chơi tại giải League One (đứng sau Premier League và giải hạng Nhất) như họ. Với tâm trạng hưng phấn sau màn hạ sát không tưởng bầy "Quỷ đỏ", MK Dons thừa khả năng đánh bại một đối thủ vốn chẳng xa lạ gì bởi cả hai đã nhiều năm nằm chung hạng League One.

Trong khi đó, toàn bộ những ông lớn của Premier League (ngoại trừ Man Utd vì đã bị loại) đều có thể mỉm cười vì không phải đụng độ nhau quá sớm (còn nhớ mùa trước, ngay tại vòng 3 cúp Liên đoàn, Liverpool đã phải chạm trán Man Utd và phần thắng thuộc về Quỷ đỏ phiên bản David Moyes). Arsenal gặp phải lá thăm khó nhằn nhất: CLB Southampton, một hiện tượng của Premier League mùa trước khi xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 8 trên BXH (ngay sau ... Man Utd). Tuy vậy, thầy trò Arsene Wenger lại được chơi trên sân nhà Emirates và sở hữu chiều sâu đội hình khá đáng nể còn Southampton đã bị các ông lớn hút máu gần nửa đội hình chính nên đã yếu đi trông thấy và quân số đội 1 cũng khá eo hẹp, lại tồn tại cách biệt quá lớn giữa chính thức - dự bị.

Gần như chắc chắn Arsenal sẽ chỉ tung ra sân đội hình dự bị, kể cả khi phải gặp Southampton bởi từ xưa đến nay, cúp Liên đoàn Anh chỉ được xem là giải đấu thứ yếu, kém danh giá nhất tại xứ sở sương mù nên các ông lớn thường không quá mặn mà (trừ phi chẳng may vào quá sâu) và chỉ xem đây là đấu trường thử sức cho lứa cầu thủ trẻ hoặc đội ngũ dự bị ít được ra sân thi đấu. Năm nay càng không phải ngoại lệ, đặc biệt với Arsenal khi họ vẫn bị vấn nạn chấn thương hành hạ giống như các mùa trước. Bởi thế, Wenger chẳng dại gì mà đưa ra sân đội hình mạnh và sẽ tiếp tục cho dàn "măng non" do ông vun trồng được thử lửa. Đừng quên rằng, Benik Afobe, tiền đạo 21 tuổi lập cú đúp vào lưới Man Utd trong thắng lợi gây sốc của MK Dons, được mang về từ chính .... Arsenal theo thoả thuận cho mượn kéo dài một năm. Rõ ràng, chất lượng đào tạo của Arsenal vẫn được duy trì ở mức khá ổn và Wenger có quyền tin tưởng rằng dàn "Pháo thủ trẻ" có thể hạ gục được một Southampton chưa chắc đã dám đưa ra sân lực lượng mạnh nhất bởi còn phải để dành cho mặt trận quan trọng nhất Premier League.

Các ông lớn còn lại của Premier League như Chelsea, Liverpool, Man City hay Tottenham cũng được chơi trên sân nhà tại vòng 3 giống Arsenal. Nhà ĐKVĐ cúp Liên đoàn, Man City sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu bằng cuộc tiếp đón Sheffield Wednesday, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất nước Anh (Championship). Còn Chelsea sẽ gặp gỡ Bolton, một gương mặt từng rất quen thuộc ở đấu trường Premier League nhưng đã bị xuống hạng từ năm 2012. Liverpool cũng được chạm trán gương mặt tiếng tăm một thời của giải Ngoại hạng Anh, Middlesbrough song hiện đội bóng vùng Đông Bắc này chỉ mãi ngụp lặn ở Championship và không biết đến bao giờ mới "nhoi" lên nổi. Ông hàng xóm của Liverpool, Everton hứa hẹn sẽ phải đối mặt với hiểm nguy do phải làm khách trên sân Swansea, đội bóng đã xuất sắc hạ gục Man Utd trong ngày ra quân Premier League 2014-2015. Ngoài ra, Tottenham được gặp một CLB hạng Nhất khác, Nottingham Forest trên sân nhà White Hart Lane.

Các trận đấu thuộc vòng 3 Capital One Cup sẽ diễn ra vào ngày 22/9. Nếu hai đội không phân thắng bại trong 90 phút thì áp dụng luật thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ và đá luân lưu 11m phân định thắng thua chứ không tiến hành thi đấu lại giống cúp FA. 

Kết quả bốc thăm vòng 3 Capital One Cup

Chelsea vs Bolton Wanderers
Arsenal vs Southampton
West Brom vs Hull City
Crystal Palace vs Newcastle
Leyton Orient vs Sheffield United
Cardiff vs Bournemouth
Sunderland vs Stoke
Derby vs Reading
Liverpool vs Middlesbrough
MK Dons vs Bradford
Man City vs Sheffield Wednesday
Burton Albion vs Brighton & Hove Albion
Swansea City vs Everton
Shrewsbury Town vs Norwich City
Fulham vs Doncaster Rovers
Tottenham vs Nottingham Forest

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X