Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết cúp FA: Man Utd "hò hẹn" Chelsea

Thứ Hai 18/02/2013 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người hâm mộ tại quốc đảo sương mù cũng như trên toàn thế giới chuẩn bị được chứng kiến một cuộc đại chiến đỉnh cao ở tứ kết cúp FA trong trường hợp cả Man Utd và Chelsea đều vượt qua đối thủ ở vòng 5. Trong khi đó, ứng cử viên còn lại cho chiếc cúp vô địch, Man City chỉ phải gặp Barnsley, đội bóng đang xếp ở nhóm cầm đèn đỏ của giải hạng Nhất (dưới Premier League một bậc).

Tối qua, mặc cho vòng 5 chưa kết thúc hoàn toàn, Liên đoàn bóng đá Anh vẫn tiến hành lễ bốc thăm vòng tứ kết và sự run rủi của số phận đã sắp xếp hai tên tuổi hùng mạnh nhất nước chạm trán với nhau, trừ phi có "địa chấn" xảy ra bởi hai đội đều chưa thi đấu vòng 5 (đêm nay, Man Utd sẽ ra sân, tiếp đón Reading trên sân nhà còn Chelsea vừa vượt qua Brentford ở trận đá lại vòng 4 và đến ngày 28/2, mới tiến hành trận đấu vòng 5: làm khách của đội bóng hạng Nhất Middlesbrough). Bất chấp Chelsea chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng và vài năm trở lại đây, Man City đang vươn lên mạnh mẽ thì The Blues vẫn xứng đáng là đối trọng lớn nhất của Man Utd tại nước Anh trong thế kỷ 21. Do đó, trong mọi hoàn cảnh, những lần gặp gỡ giữa họ luôn rất đáng chú ý.

Alex Ferguson và Benitez có dịp giải quyết mâu thuẫn
Alex Ferguson và Benitez có dịp giải quyết mâu thuẫn

Sự thù địch giữa hai CLB còn tăng lên một bậc sau khi Rafael Benitez tiếp quản chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge bởi ai cũng biết Benitez và Alex Ferguson coi nhau như "kẻ thù" (thậm chí mối quan hệ này còn căng thẳng hơn nhiều so với sự "hằn học" giữa Sir Alex và Arsene Wenger). Từ hồi Benitez còn dẫn dắt Liverpool, họ đã liên tục va chạm, xích mích cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Còn nhớ, năm 2009, chiến lược gia người Scotland từng "dè bỉu" bản lĩnh non kém của Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Ngay lập tức, Benitez phản ứng bằng những lời lẽ chẳng mấy hay ho. Tiếp đến, họ lại "đấu võ mồm" xung quanh quyết định không bán Gabriel Heinze cho Liverpool của Fergie (về sau, hậu vệ người Argentina, lúc ấy chỉ còn là "hàng thải" tại Old Trafford" đã gia nhập Real Madrid). 

Hồi tháng 11 năm ngoái, khi Benitez trở lại nước Anh trên cương vị thuyền trưởng Chelsea và chuẩn bị cùng đội bóng tham dự FIFA Club World Cup, Sir Alex đã "đăng đàn" mỉa mai Benitez là kẻ "ăn không", "cướp trắng" công lao của người khác (nhờ có chiếc cúp Champions League do người tiền nhiệm Roberto Di Mattteo "cống hiến" mà Benitez mới có cơ hội góp mặt ở giải VĐTG các CLB nhưng rốt cục, Chelsea chẳng thể đăng quang khi thất bại ở chung kết - PV). Tất nhiên, nhà cầm quân đến từ xứ sở bò tót không thể không nóng mặt. Ngoài việc đáp trả bằng ngôn từ thì hẳn Benitez cũng muốn đả bại người đồng nghiệp trên sân cỏ cho bõ ghét và lần chạm trán tới đây sẽ là cơ hội để ông làm điều đó. Trận đấu lại còn diễn ra trên Old Trafford thì thử hỏi cảm giác nếu Chelsea giành chiến thắng sẽ còn khủng khiếp đến mức nào. Tuy vậy, trước tiên, Chelsea cần phải hạ gục Middlesbrough còn Man Utd không được phép thua Reading. Chỉ như thế, hai đội và hai HLV mới được giải quyết ân oán, thù hận, bực dọc trong sự háo hức của người hâm mộ.

Sir Alex từng tuyên bố ông quyết tâm đoạt lấy cúp FA mùa này nhằm chấm dứt 9 năm trắng tay ở giải đấu lâu đời nhất thế giới dù rằng cúp FA "muôn đời" không thể danh giá bằng Premier League hay Champions League trong khi độ "máu" của Chelsea tại giải đấu này hơn Man Utd gấp bội sau khi đã bị loại khỏi Champions League với tư cách nhà ĐKVĐ và từ lâu, đã chính thức bị gạch tên khỏi cuộc đua đến danh hiệu giải Ngoại hạng. Vì thế, hãy tin rằng, cả hai sẽ thi đấu hết mình ở vòng 5 để tiến bước vào tứ kết và quyết chiến với nhau để giành suất tại bán kết.

Đội bóng vui mừng nhất với kết quả bốc thăm này hiển nhiên là Man City bởi sẽ bớt được một địch thủ đáng gờm trên con đường chinh phục danh hiệu họ đã giành được vào năm 2011 và đang trở thành "cứu cánh" cho mùa giải thất bát. Chướng ngại vật sắp tới của nhà ĐKVĐ Premier League chỉ là một Barnsley nhỏ bé, hiện đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại giải hạng Nhất thì làm sao còn tâm trí dành cho cúp FA. Man City lại còn được tung hoành trên Etihad nên xem ra, Barnsley khó có cửa tạo ra điều kỳ diệu.

Tứ kết cúp FA
Oldham/Everton - Wigan
Manchester City - Barnsley
Manchester United/Reading - Middlesbrough/Chelsea
Millwall - Blackburn

Các trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 9, 10/3

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X