Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết cúp FA: Lá thăm may rủi chưa buông tha MU

Thứ Hai 18/02/2008 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể nói, Manchester United là đội bóng vất vả và khó nhọc nhất ở cúp FA năm nay khi sự run rủi của số phận lại khiến họ phải đối đầu với một đội bóng nữa ở Premiership, Portsmouth sau khi đã phải vượt qua Aston Villa, Tottenham rồi đến “đại kình địch” Arsenal ở các vòng trước.

Phải từ lâu lắm rồi, MU mới phải trải qua một mùa giải tại cúp FA gian khó đến như vậy. Nói đội bóng thành Manchester đã quá đen đủi xem chừng không ngoa chút nào. Dù đây đã là vòng tứ kết nhưng MU chưa từng một lần có "diễm phúc" được gặp những đội bóng đang chơi ở hạng dưới (cúp FA tập hợp mọi CLB ở đủ mọi hạng đấu ở nước Anh). Tất cả những đội họ gặp đều đang ở cùng hạng Premiership với MU và tất cả đều khó nhằn: Aston Villa (vòng 3), Tottenham (vòng 4), Arsenal (vòng 5) và nay đến lượt Portsmouth.

Portsmouth - Vật cản tiếp theo của MU

Trong số 7 đội cái tên đã được xác định (Middlesbrough và Sheffield còn một trận đá lại) có tới 4 đội ở hạng dưới nhưng lá thăm nhất quyết không cho MU được gặp mà lại chỉ định Portsmouth là "chướng ngại vật" tiếp theo trên con đường chinh phục chiếc cúp lâu đời nhất thế giới (và là một chiến tích trong "cú ăn ba" mà Quỷ đỏ đang mơ ước). May là thày trò Ferguson giành được quyền thi đấu trận tứ kết trên thánh địa Old Trafford. Chứ phải chơi trên Fratton Park thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Portsmouth luôn tỏ ra khó lường khi được chơi trên sân nhà.

Tại giải Ngoại hạng năm nay, không đội nào trong nhóm "tứ đại gia" (bao gồm cả MU) giành được chiến thắng trên sân của Pompey. Chơi trên “Nhà hát của những giấc mơ“ là câu chuyện hoàn toàn khác bởi “Quỷ đỏ“ luôn sẵn sàng “ăn tươi nuốt sống“ mọi đội khách và Portsmouth cũng thường xuyên gục ngã ở đây. Lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội tại cúp FA chính là vào mùa giải năm ngoái ở vòng 4. Khi đó, MU đã giành thắng lợi 2-1 cũng trên Old Trafford nhờ cú đúp của Wayne Rooney.

Đối thủ chính của MU ở giải đấu này, “gã nhà giàu“ Chelsea đỏ hơn rất nhiều khi chỉ phải gặp Barnsley đang chơi ở hạng Nhất nhưng thày trò Avram Grant cũng sẽ phải vô cùng cẩn trọng bởi đó chính là CLB đã loại Liverpool ở vòng trước ngay tại Anfield. The Blues sẽ phải chơi trên sân khách tuy nhiên chỉ cần thi đấu đúng sức thì Barnsley là vật cản không khó để vượt qua. Barnsley sẽ khó có cơ hội viết tiếp câu chuyện thần tiên.

Vòng bán kết chắc chắn sẽ có một đội ở chiếu dưới khi Bristol (hạng 2) gặp West Brom (hạng Nhất) ở một trận tứ kết khác. Và nếu Middlesbrough thất bại trước Sheffield thì sẽ có trận tứ kết thứ 2 giữa 2 đại diện không thuộc Premiership.

Các trận tứ kết sẽ diễn vào vào 2 ngày 8/3 và 9/3.

Các cặp đấu vòng tứ kết cúp FA
Sheffield United/Middlesbrough - Cardiff City

Manchester United - Portsmouth

Bristol Rovers - West Brom

Barnsley - Chelsea


  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X