Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết cúp FA: "Đại chiến nước Anh" MU - Arsenal?

Thứ Hai 21/02/2011 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhưng trận "chung kết sớm" này sẽ chỉ trở thành hiện thực nếu Arsenal vượt qua Leyton Orient ở trận đá lại vòng 5 cúp FA (diễn ra vào đầu tháng 3 tới). Mà khả năng đó lên tới 99% bởi Arsenal chắc hẳn không bao giờ muốn mất mặt một lần nữa. Ngoài ra, khi biết đối thủ sắp tới chính là "đại kình địch" Manchester United thì Arsenal thừa hiểu rằng nếu họ đánh bại được MU thì coi như có thể chạm một tay vào chiếc cúp lâu đời nhất thế giới.

Với việc nhà ĐKVĐ cúp FA, Chelsea đã bị loại khỏi cuộc chơi sau màn đấu súng cân não trên sân nhà Stamford Bridge và trước đó là Liverpool, thì MU và Arsenal mặc nhiên trở thành hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Tất cả người hâm mộ đều trông đợi một trận chung kết trong mơ giữa 2 thế lực đáng gờm nhất hiện nay. Trong nhiều năm trời, lúc Abramovich chưa tiếp quản Chelsea vào năm 2003 thì họ thay nhau thống trị đảo quốc sương mù. Mùa này, cục diện đó đã trở lại. Giờ Premier League xem ra chỉ còn là cuộc đua "song mã" giữa MU và Arsenal. Tại cúp FA, họ vẫn tiến bước dù phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thật đáng tiếc, sẽ không thể xảy ra trận chung kết thứ 2 giữa họ trong mùa bóng năm nay (trận "chung kết" đầu tiên chính là cuộc đối đầu mang tính quyết định cho ngôi Vua Premier League vào ngày 30/4 tại thánh đường Emirates) bởi lá thăm may rủi đã khiến họ phải loại bỏ nhau ngay từ vòng tứ kết trong trường hợp Arsenal không để đội bóng hạng 3 Leyton Orient tạo nên cơn địa chấn kinh hoàng ở nước Anh trong trận đá bù (chắc chắn, những CĐV MU rất mong đợi khả năng này).

Trận chung kết trong mơ sẽ hiện diện từ vòng tứ kết?

Rõ ràng, tất cả đều cảm thấy tiếc nuối khi cả hai phải chạm trán tại tứ kết, làm cho giá trị cúp FA không thể đạt tới mức độ cao nhất có thể (MU và Arsenal là hai đội giàu thành tích nhất ở cúp FA với lần lượt 11 và 10 lần đăng quang), giống như cúp Nhà vua bên Tây Ban Nha khi Real Madrid và Barcelona chỉ phải gặp nhau tại trận chung kết. Song đội giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ tràn trề cơ hội bổ sung thêm một danh hiệu nữa vào bộ sưu tập của mình. Thậm chí, sẽ còn làm mùa giải này của họ trở nên huy hoàng hơn gấp bội. Với MU, họ vẫn còn cơ hội lần thứ 2 trong lịch sử đoạt "cú ăn ba" vĩ đại nhưng tham vọng của Arsenal thì khủng khiếp hơn nhiều: một cú ăn bốn "vô tiền khoáng hậu" mà điểm xuất phát đầu tiên là cúp Liên đoàn Anh (gặp đối thủ không ngang tầm, Birmingham ở trận chung kết vào ngày 27/2 tới). Cả hai đều đang ấp ủ hoài bão to lớn lập nên kỳ tích "siêu ấn tượng" (hoặc rất có thể là tình cảnh trái ngược 360 độ: trắng tay hoàn toàn) nên sẽ không thể có chuyện họ buông cúp FA.

Cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu (nếu xảy ra) này hơi nghiêng về MU. Họ được chơi trên sân nhà Old Trafford, thể lực sẽ không bị tổn hao nhiều như đối thủ (ít ra, phải thi đấu nhiều hơn 2 trận) nhưng ở một trận đấu đỉnh cao, mọi ranh giới chỉ mang tính tương đối. Lần gần đây nhất, hai đội gặp nhau ở cúp FA là vào năm 2008. Khi đó, MU đã có thắng lợi đậm đà tới 4-0 (một cú đúp của Fletcher, Rooney và Nani ghi 2 bàn còn lại) tại vòng 5. Nhưng ở trận chung kết năm 2005, Arsenal đã đoạt cúp sau khi vượt qua MU trên chấm luân lưu 11m (thắng 5-4 và Scholes là người duy nhất đá hỏng). Đó cũng là lần cuối cùng Arsenal giương cao chiếc cúp danh giá này (MU thì trước đó một năm). Không những vậy, kể từ thời điểm đó, Arsenal chẳng còn có thêm danh hiệu nào

Ngoài ra, ở vòng tứ kết sẽ còn có một cặp đấu rất đáng chú ý khác nếu Man City và Everton có thể vượt qua Aston Villa và Reading tại vòng 5 (đến giờ, họ mới chỉ chính thức vượt qua vòng 4). Vì cả hai đều được đánh giá cao, chỉ xếp sau MU và Arsenal trong chặng đường còn lại của cúp FA. Sức mạnh của Man City thì không cần phải bàn cãi nhiều còn Everton đã xuất sắc loại bỏ nhà vô địch năm ngoái Chelsea. Quả thực, từ rất lâu rồi, vòng tứ kết cúp FA mới sôi động và hấp dẫn đến vậy.

Tứ kết cúp FA (thi đấu vào ngày 12/3, 13/3)

Stoke - West Ham/Burnley
Man City/Aston Villa - Everton/Reading
Birmingham - Bolton
Manchester United - Leyton Orient/Arsenal

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X