Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết cúp FA: Arsenal chạm trán Everton, Man City được trao cơ hội "rửa hận" Wigan

Thứ Hai 17/02/2014 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu như ở vòng 5, tất cả được chứng kiến tới hai trận đấu lớn thuộc nội bộ nhóm đại gia thì đến tứ kết, lá thăm may rủi đã không còn xếp hai ông lớn còn lại vào chung một cặp đồng nghĩa mở ra cơ hội cho tiến sâu vào cúp FA, kéo theo triển vọng của một trận chung kết đỉnh cao. Tuy nhiên, thách thức dành cho Arsenal và Man City cũng không hề đơn giản. "Pháo thủ" thành London sẽ phải tiếp đón Everton, đội bóng từng để lại không ít ấn tượng (nhưng dạo gần đây, "ngựa ô" có dấu hiệu đuối sức) và đã xuất sắc cầm chân họ ngay tại Emirates ở Premier League hồi tháng 12 năm ngoái trong khi Man City sẽ được hội ngộ Wigan, đối thủ dưới cơ từng bất ngờ hạ gục "đại thiếu gia" trong trận chung kết cúp FA mùa trước.

Nỗi đau mà Man City phải chịu trước Wigan ở chung kết cúp FA mùa trước
Nỗi đau mà Man City phải chịu trước Wigan ở chung kết cúp FA mùa trước

Sau khi vượt qua hai đối thủ ngang cơ (Chelsea, Liverpool) thì hiển nhiên Arsenal và Man City là những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch giải đấu lâu đời nhất thế giới. Không những vậy, một khi đã lọt vào đến vòng này thì khó còn chuyện họ buông hay không dồn sức cho cúp FA. Cả hai hẳn sẽ quyết tâm hết mình để có mặt ở chung kết và bước lên bục vinh quang. Chắc chắn trên con đường chinh phục, kiểu gì một đội cũng phải bước qua xác đội kia nhưng trước mắt, điều đó sẽ không xảy ra ở tứ kết.

Như thông lệ, ngay khi vòng 5 chưa kết thúc (và vẫn chưa kết thúc vì còn hai trận phải đá lại) thì Liên đoàn bóng đá Anh đã tổ chức ngay lễ bốc thăm phân cặp ở tứ kết. Theo đó, Arsenal đã may mắn tránh được lá thăm Man City nhưng họ sẽ phải loại đối thủ khá rắn mặt: Everton, đội bóng có lẽ chỉ chịu thua kém duy nhất Nửa xanh thành Manchester mà thôi. Dưới thời Roberto Martinez, Everton thực sự biến thành một kẻ ngáng đường khó chịu cho các ông lớn chứ không hề bị suy yếu như lo sợ của nhiều người khi David Moyes ra đi. Đội bóng vùng Merseyside từng đả bại Chelsea, tiêu diệt Man Utd, cầm chân Liverpool và thủ hoà chính Arsenal ngay tại Emirates. Một mình Man City hạ gục được Everton song cũng phải rất vất vả. Bởi thế, dù cho Everton có dấu hiệu suy giảm phong độ thời gian gần đây và Arsenal có lợi thế sân nhà thì thầy trò Wenger vẫn cần phải rất cẩn thận, kẻo bi kịch sẽ xảy ra.

Tránh được hai đối thủ lớn nhất còn sót lại ở tứ kết song Man City sẽ phải hồi tưởng lại ký ức đau buồn của mùa trước khi được xếp cặp cùng Wigan. Ngày 11/05/2013, Man xanh tự tin có mặt ở Wembley tham dự trận chung kết cúp FA và trước trận đấu, tất cả đều cho rằng đại thiếu gia thành Manchester coi như đã chạm một tay vào danh hiệu vô địch bởi đối thủ chỉ là một Wigan nhỏ bé đang ngấp nghé bên bờ vực xuống hạng (và Wigan rớt hạng thật). Thế nhưng nào ai ngờ, dàn triệu phú áo xanh đã không thể làm gì nổi nhược tiểu láng giềng (Wigan cũng nằm trong vùng Manchester) và đúng vào phút bù giờ, phải nhận lấy bàn thua định mệnh từ cái đầu của Ben Watson. Thé là, Man City đành nhìn Wigan đoạt lấy chiếc cúp mà họ từng giành ở mùa giải 2010-2011 và phải kết thúc mùa bóng trong cảnh trắng tay. Đó là nỗi đau mà vẫn còn nhức nhối bởi đơn giản, ai cũng biết với những gì được đầu tư, Man City sở hữu tham vọng bá chủ to lớn và muốn thâu tóm mọi danh hiệu. 

Mùa này, Man City từng có một cơ hội rửa hận Wigan khi cả hai gặp nhau ở cúp Liên đoàn Anh và chung cuộc, thầy trò Pellegrini có chiến thắng hoành tráng 5-0 song cúp FA hiển nhiên là một đấu trường khác và quan trọng hơn, sẽ làm nhiều cầu thủ gợi nhớ lại "thảm kịch Wembley". Dẫu vậy, họ cần phải vượt qua nỗi ám ảnh đó, nhất là khi được chơi trên thánh địa Etihad mà từng huỷ diệt biết bao đội khách và xét cho cùng, Wigan cực khó tái lập câu chuyện thần kỳ. Ở hai cặp đấu còn lại, cửa vào bán kết của Sunderland khá rộng mở bởi chỉ phải đối đầu một trong hai đội bóng hạng Nhất Brighton hoặc Hull còn chắc chắn một suất trong nhóm 4 đội cuối cùng của cúp FA năm nay sẽ thuộc về một CLB hạng Nhất (Sheff Utd, Sheff Wed hoặc Charlton).

Các cặp đấu vòng tứ kết

Manchester City - Wigan
Arsenal - Everton
Brighton/Hull - Sunderland
Sheff Utd - Sheff Wed/Charlton

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X