Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm bán kết FA Cup 2018/19: Man City đã hay lại còn may!

Thứ Hai 18/03/2019 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Man Utd bị loại, Man City gần như không còn chướng ngại vật đáng ngại nào trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch FA Cup 2018/19. Trước mắt, cánh cửa vào chung kết rộng thênh thang khi thầy trò Guardiola tránh được Wolves, một hiện tượng của mùa này khi luôn chơi rất hay trước các ông lớn và vừa xuất sắc đánh bại "Quỷ đỏ" ở tứ kết.
Ngay sau khi trận tứ kết FA Cup cuối cùng giữa Millwall và Brighton kết thúc, LĐBĐ Anh (FA) đã tiến hành bốc thăm chia cặp vòng bán kết. Kết quả, Man City bắt phải lá thăm được xem dễ thở nhất mang tên Brighton, đội bóng đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng ở Premier League. Cặp đấu còn lại là màn so tài giữa Watford và Wolves, hai đội đã gần như chắc chắn ở lại giải Ngoại hạng Anh thêm một mùa nên hứa hẹn sẽ bung hết sức ở sân chơi FA Cup.

Thực tế, sau khi Man Utd bị loại (thua Wolves 1-2), Man City gần như không còn chướng ngại vật đáng ngại nào trên chặng đường thâu tóm một danh hiệu nữa mùa này: chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh. Cả 3 đối thủ còn lại của thầy trò Guardiola ở giải đấu (Watford, Brighton và Wolves) đều bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.
Bốc thăm bán kết FA Cup 201819 Man City đã hay lại còn may hình ảnh
Hai trận bán kết FA Cup 2018/19

Nhưng vẫn cần phải thấy rằng Man City quá may mắn. Ở các vòng đấu trước ở FA Cup 2018/19, Man xanh luôn tránh được các lá thăm khó nhất. Cần nhớ rằng trước khi bị Wolves loại, M.U đã từng phải vượt qua Liverpool rồi Arsenal, hai đại địch thủ tại xứ sương mù. Trong khi đó hãy nhìn các đối thủ mà Man City từng hạ gục.

Vòng 3, họ hủy diệt Rotherham 7-0 nhưng nạn nhân đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Vòng 4 họ cũng thắng đậm (5-0) trước Burnley, đội bóng mùa này chỉ mơ một suất trụ hạng ở Premier Leage. Đến vòng 5, thầy trò nhà Pep Guardiola còn dễ thở hơn nhiều khi được bắt cặp với Newport County, một đội thuộc hạng 4 (kết quả thắng 4-1). Vòng tứ kết vừa rồi, Man City cũng chỉ phải gặp Swansea, một đại diện của giải hạng Nhất (Championship) và thắng 3-2 sau khi bị dẫn trước 0-2.

Sự may mắn trong những lá thăm còn tiếp tục đeo bám Man City đến tận trận bán kết khi được gặp Brighton được đánh giá nhẹ nhàng nhất. Hiện tại, Brighton đang đứng thứ 15 trên BXH Premier League, hơn nhóm xuống hạng 5 điểm tức là nguy cơ rớt hang vẫn hiển hiện. Trong khi đó Watford đứng thứ 8 với 43 điểm và chắc chắn trụ hạng (bởi đã vượt qua cột mốc vàng 40 điểm) và đặc biệt Wolves (trên 1 bậc và hơn 1 điểm) là đối thủ mà tin chắc Man City rất ngán.

Mùa này, "bầy sói" nổi lên như là một kẻ ngáng đường khó chịu với các ông lớn tại nước Anh khi thường xuyên gặt hái những kết quả tốt trong những lần đối đầu với nhóm "lục đại gia" mà mới nhất là chiến thắng 2-1 trước Man Utd để loại "Quỷ đỏ" khỏi vòng tứ kết FA Cup 2018/19. Bản thân Man City đã 3 lần đụng độ Wolves mùa này và chỉ thắng được 1 tính trong 90 phút thi đấu chính thức (3-0 trên sân nhà ở lượt về Premier League). Còn lại họ đã bị Wolves cầm chân 1-1 ở trận lượt đi Premier League và phải nhờ đến loạt luân lưu 11m mới loại được đối thủ này khỏi sân chơi cúp Liên đoàn Anh mà sau đó họ đã đăng quang.

Với sự may mắn như vậy trong những lá thăm thì xem ra Man City quá thuận lợi trong việc thâu tóm chức vô địch FA Cup đầu tiên kể từ năm 2011. Sau đó, The Citizens chỉ thêm 1 lần vào chung kết FA Cup (mùa 2012-13) nhưng đã thua Wigan với tỷ số 0-1.

Ngoài ra, thầy trò Guardiola đang tiến những bước vững chắc trên con đường chinh phục mục tiêu "ăn 4". Tính tới thời điểm hiện tại, họ đã sở hữu 1 danh hiệu ở mùa giải này là Carabao Cup. Ở Premier League, Man City đang chiếm ưu thế nhất định trong cuộc đua với Liverpool. Còn ở Champions League, họ sẽ tiếp tục cuộc chơi với Tottenham ở vòng tứ kết.

Trong số 4 CLB góp mặt ở bán kết FA Cup mùa này, chỉ có Man City và Wolves từng giành chức vô địch trong quá khứ. Cụ thể, Man City từng 5 lần lên ngôi, còn Wolves cũng từng 4 lần về đích ở vị trí số 1. Theo lịch, các trận bán kết FA Cup 2018-19 sẽ diễn ra vào các ngày 6-7/4 tại sân Wembley (London). Hai đội thắng sẽ gặp nhau ở trận chung kết diễn ra vào ngày 18/5.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X