Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm bán kết cúp FA: Nội chiến thành Manchester

Thứ Hai 14/03/2011 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như năm nay, định mệnh không cho phép xảy ra một trận chung kết trong mơ tại giải đấu lâu đời nhất thế giới. Sau khi lá thăm run rủi khiến MU và Arsenal phải đụng độ với nhau ở vòng tứ kết thì bây giờ nó lại sắp xếp cho 2 đội mạnh nhất còn sót lại của giải đấu vào cùng một cặp tại bán kết. Đặc biệt hơn nữa khi họ đến từ cùng một thành phố và trận bán kết (thậm chí cả chức vô địch) đã trở thành chuyện "nội bộ" của thành Manchester.

Sau khi MU phải bước vào cuộc tử chiến với Arsenal từ quá sớm, rất nhiều người hâm mộ đã hy vọng điều tương tự chỉ lặp lại ở trận đấu cuối cùng nhưng rốt cục, cái mong ước "giản dị" đó không thể trở thành sự thật. Trong lễ bốc thăm diễn ra vào ngày hôm qua tại sân Wembley (địa điểm tổ chức cả hai trận bán kết vào giữa tháng 4) có sự tham gia của HLV trưởng ĐT Anh Fabio Capello, số phận đã chọn đối thủ tiếp theo của đội bóng số 1 nước Anh trong nhiều năm qua không ai khác ngoài người láng giềng không đội trời chung Man City. Cả hai đội bóng thành Manchester không hề muốn rơi vào hoàn cảnh này nhưng với hai đội bóng nhỏ Stoke City và Bolton thì đây thực sự là tin mừng bởi ít ra họ còn nhìn thấy được cơ hội tham dự trận chung kết bằng việc ...loại nhau. Bolton đã 4 lần vô địch giải đấu này song lần gần đây nhất từ tận năm ... 1958 còn Stoke trong suốt chiều dài lịch sử gần 150 năm chưa từng được góp mặt ở trận cuối cùng của cúp FA.

Họ sẽ lại gặp nhau ở vòng bán kết một giải cú trong mùa bóng năm nay

Mùa này, có vẻ Thượng đế đã không "ưu ái" Manchester United khi toàn bắt thầy trò Sir Alex Ferguson phải đối mặt với "hàng khủng" trong mục tiêu chinh phục cúp FA, danh hiệu mà từ năm 2004, họ không còn được chạm tới. Hết Liverpool (vòng 4), Arsenal (tứ kết) và nay lại tới Man City (bán kết). Nếu vượt qua nốt 2 trận cuối cùng để bước lên bục vinh quang thì MU xứng đáng là một trong những nhà vô địch cúp FA vĩ đại nhất trong lịch sử (họ cũng là đội giàu truyền thống nhất ở cúp FA với 11 danh hiệu vô địch). Mà khả năng này xem ra hoàn toàn nằm trong tầm với của MU, chỉ cần không gặp một sơ suất nào tại bán kết (đến trận chung kết, cơ hội chiến thắng của MU lên tới 90% vì Stoke hay Bolton làm sao đủ trình làm nên "cơn địa chấn"). Trên thực tế, dù cho Man City đã mạnh lên đáng kể trong vài năm qua nhờ túi tiền không đáy của những ông chủ Ả Rập, dù cho "gã nhà giàu" mới nổi của nước Anh sẽ đặt quyết tâm rất cao để giành lấy một chiếc cúp bất kỳ sau hơn 30 năm trắng tay thì xét về nhiều mặt Man xanh vẫn còn một khoảng cách nhất định so với Man đỏ. Đơn cử như năm nay, hai đội đã gặp nhau 4 lần (2 trận tại bán kết Carling Cup) và Man City không thắng nổi một trận nào (thua 2), kể cả khi chơi lấn át được đối thủ bởi MU quá khôn ngoan, tinh ranh và bản lĩnh ở những trận cầu lớn.

Ngoài ra, cúp FA chỉ là một trong 3 danh hiệu mà MU hướng tới trong mùa giải 2010-2011 trong giấc mộng to lớn lập nên "cú ăn ba" thứ 2, một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử làng túc cầu giáo châu Âu. Tuy nhiên, biết đâu đấy, cúp FA lại trở thành cứu cánh cuối cùng (giống trường hợp của Arsenal) nên trong mọi hoàn cảnh, "Quỷ đỏ" chắc chắn sẽ dốc hết sức vào giải đấu này và cánh cửa đi tiếp của Man City vì thế ngày càng hẹp. Không những vậy, trong khi MU đã quá quen với bầu không khí tại sân Wembley huyền thoại thì Man City sẽ phần nào bị ngợp bởi từ lâu lắm rồi, họ đâu có được chơi bóng tại đây. Dẫu vậy, trong một trận đấu cụ thể, lại là derby thì mọi ranh giới chỉ mang tính chất tương đối. Nếu Mancini có thể "cao tay" hơn cáo già Sir Alex hoặc Man xanh được trợ giúp của thần May mắn thì chiến thắng sẽ thuộc về họ.

Ở cặp đấu còn lại, ưu thế có phần nghiêng về Bolton, "chú ngựa ô" của Premier League năm nay với vị trí thứ 7 trên BXH và đang tranh chấp quyết liệt cho một suất tham dự cúp châu Âu. Ở tứ kết, Bolton đã xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch cúp Liên đoàn Birmingham ngay trên sân đối phương. Còn Stoke dù xếp thứ 12 nhưng vẫn chưa thực sự an toàn vì hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm mong manh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X