Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm bán kết Carling Cup: Arsenal quá "xuân"

Thứ Năm 02/12/2010 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, 2 đội bóng cuối cùng lọt vào bán kết cúp Liên đoàn đã được xác định. Đó là Birmingham (thắng Aston Villa 2-1) và Ipswich (thắng West Brom 1-0). Đồng thời, các cặp đấu bán kết cũng được xác định. Theo đó, lá thăm may mắn đã giúp Arsenal "cặp đôi" với đội bóng được đánh giá yếu nhất trong số 4 gương mặt lọt vào bán kết, Ipswich, CLB đang chơi ở giải hạng Nhất.


Dường như năm nay, định mệnh đã chọn Arsenal cho danh hiệu vô địch Carling Cup khi mọi đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất đều đã bị loại còn vòng bán kết xem ra quá dễ dàng với họ
. Tất nhiên với thực lực và đẳng cấp cộng thêm quyết tâm thực sự chinh phục giải đấu kém danh giá này (như tuyên bố của Arsene Wenger sau chiến thắng 2-0 trước Wigan ở tứ kết) thì Arsenal cần phải tự tin đánh bại bất cứ một đối thủ còn lại nào song ai chả thích gặp "đội yếu" để đỡ phải bận tâm nhiều cũng như không nhất thiết phải dồn hết sức, nhất là khi vòng bán kết lại diễn ra theo 2 lượt đi - về nên nguy cơ các trụ cột bị phá sức nếu phải căng mình ra đá ở cả Carling Cup là rất lớn.

Cánh cửa vào trận chung kết Carling Cup vô cùng rộng mở với Arsenal

Chính vì thế, tuy ngoài mặt không nói ra nhưng Arsenal đang "mở cờ trong bụng" khi tránh mặt được hai đối thủ cùng chơi ở Premier League: West Ham (đội đã hạ nhục MU tới 4-0 ở tứ kết) và Birmingham (đội bóng cực kỳ khó chịu, mùa này từng hạ gục Chelsea và chỉ chịu thua sát nút Arsenal). Thay vào đó, họ chỉ phải gặp "đàn em" Ipswich tại bán kết. Dẫu đã xuất sắc vượt qua West Brom tại trận tứ kết bằng kết quả sát nút 1-0 thì đội bóng hạng Nhất này vẫn chẳng có gì so sánh nổi với "đại gia" Arsenal. Hiện tại, Ipswich đang chịu sự dẫn dắt của HLV Roy Keane, một cựu tiền vệ quá nổi danh của Manchester United trong quá khứ. Đó cũng là lợi thế duy nhất của Ipswich trong tham vọng làm nên bất ngờ trước "Pháo thủ".

Nếu phải gặp West Ham hay Birmingham thì chắc chắn, Arsenal sẽ cảm thấy lo lắng hơn nhiều bởi chỉ cần một chút sơ sểnh, rất có thể họ sẽ thất bại trước ngưỡng cửa chung kết trong khi với một đội "tầm cỡ" như Ipswich, Arsenal chỉ cần không quá chủ quan, thậm chí dùng một đội hình mạnh vừa phải, cũng thừa sức có được chiến thắng. Bên cạnh đó, "Pháo thủ" không được phép để mất danh dự và tiếng tăm của mình trước Ipswich. Có vẻ, Arsenal đang gặp "Thiên thời, địa lợi, nhân hoà" trên con đường chinh phục Carling Cup nhằm chấm dứt cảnh "trắng danh hiệu" trong suốt 6 năm qua.

Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 10/1 và 24/1 năm sau trên sân của từng đội. Tuy nhiên, yếu tố sân nhà - sân khách sẽ không được đề cao (nước Anh luôn tiên phong trong việc đề ra những luật lệ trái khoáy, chả giống ai trong làng bóng). Chẳng hạn, nếu tổng tỷ số sau 2 lượt trận hoà nhau thì hai đội sẽ phải bước vào 30 phút đá hiệp phụ chư chưa xét vội đến yếu tố "bàn thắng trên sân khách". Nếu vẫn bất phân thắng bại thì lúc này, đội nào ghi được nhiều bàn hơn trên sân khách sẽ giành thắng lợi chung cuộc. Nếu vẫn không thoả mãn thì chỉ còn cách cuối cùng: thi đá luân lưu 11m.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X