Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm bán kết Capital One Cup: Chờ chung kết Man Utd - Man City

Thứ Năm 19/12/2013 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lá thăm may rủi đã giúp cho 2 đại diện thành Manchester tránh được nhau ở vòng bán kết, và người hâm mộ đang đứng trước cơ hội được chứng kiến một cuộc đấu nội bộ tại Wembley vào tháng 2 năm sau.

manchester united
Man Utd không được phép chủ quan trước Sunderland

Trong 2 trận Tứ kết đáng chú ý nhất vừa diễn ra cách đây chỉ từ 1 tới 2 ngày, Man Utd và Man City đều đã nhẹ nhàng vượt qua các đối thủ ở đẳng cấp thấp hơn nhiều. Điều kiện mưa to gió lớn tại Britannia có thể vô cùng khắc nghiệt và khủng khiếp, nhưng cũng chỉ khiến cho trận đấu bị hoãn lại đôi chút, chứ không thể cản bầy Quỷ Đỏ "cuốn phăng" đội chủ nhà Stoke City với tỉ số 2-0 nhẹ nhàng với sự tỏa sáng của "người thừa" Ashley Young. Ở cặp đấu có sự góp mặt của Manchester City, đoàn quân của Manuel Pellegrini đã nhẹ nhàng thắng đội bóng hạng dưới Leicester với tỉ số 3-1, trong đó có 1 siêu phẩm của Aleksandar Kolarov từ chấm đá phạt trực tiếp.

Phải nói rằng tại Capital One Cup năm nay, các đội bóng nhỏ đã thi đấu quật cường để "dọn chỗ" và tạo điều kiện cho vòng bán kết diễn ra mà khó có thể có bất ngờ nào xảy ra. Ở vòng 4, Chelsea vượt qua Arsenal rồi sau đó bất ngờ bị Sunderland, đối thủ của Man Utd ở Bán kết, hạ nhục với tỉ số 1-2 với bàn thắng của Ki Sung-Yueng trong hiệp phụ. Còn West Ham đã thuyết phục vượt qua Tottenham Hotspur với tỉ số 2-1 ngay tại White Hart Lane trong ngày đầu tiên Tim Sherwood ngồi lên chiếc ghế mà Andre Villas-Boas để lại. Chính những bất ngờ liên tiếp như thế đã làm cho vòng Bán kết trở nên dễ đoán và có sự chênh lệch rõ ràng về mặt đẳng cấp.

Không giống với những vòng đấu đã qua, ở vòng bán kết Capital One Cup các đội bóng sẽ phải thi đấu 2 lượt: lượt đi sẽ bắt đầu vào ngày 6/1/2014 và 2 tuần sau đó, lượt về sẽ chính thức khởi tranh. Theo kết quả bốc thăm, Sunderland sẽ được chơi trên sân nhà trước khi đối đầu với Man Utd, và chỉ sau đó 1 ngày, Manchester City sẽ ra quân tại Etihad và hứa hẹn sẽ "đập nát" West Ham. Việc Man Utd và Man City tránh được nhau tại vòng bán kết khiến cho người hâm mộ cảm thấy rất phấn khích, vì trong trận chung kết diễn ra tại Wembley vào tháng 2, họ sẽ được chứng kiến một trận derby Manchester để tranh danh hiệu chứ không đơn thuần là đá giải đường trường.

Theo một vài ý kiến chủ quan, thì Man Utd với phong độ phập phù hiện tại và một lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng không được phép chủ quan trước Sunderland, đội vừa gây bất ngờ bằng cách lật ngược thế cờ trong bối cảnh đã thua Chelsea đến nơi, còn ít người nghi ngờ vào khả năng thắng của đội chủ sân Etihad, bởi có khả năng mọi thứ đã an bài hoàn toàn sau trận lượt đi tại tổ ấm của đội bóng này. Trong 4 đội bóng vào bán kết, Man City là cái tên được đánh giá cao nhất, và Manuel Pellegrini sẽ không nương chân ở giải đấu này, vì đây có thể là cơ hội vàng để ông có danh hiệu đầu tiên trong mùa đầu tiên dẫn dắt Man xanh.

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Sunderland v Manchester United

Manchester City v West Ham United
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X