Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người phát hiện tài năng Saul Niguez được kỳ vọng đưa MU trở lại đỉnh cao

Thứ Tư 17/06/2020 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thủ môn và hiện là thành viên ban lãnh đạo Fortuna Dusseldorf, Lutz Pfannenstiel tin rằng giám đốc thể thao Eintracht Frankfurt, Fredi Bobic có thể đưa Manchester United trở lại vinh quang.

Cựu tiền đạo của Borussia Dortmund tạo dựng được danh tiếng nhờ khả năng tìm kiếm các “viên ngọc thô” bao gồm Saul Niguez.

Bobic đóng góp lớn cho Frankfurt

Fredi Bobic là giám đốc thể thao của Eintracht Frankfurt từ năm 2016 tới nay. CLB đã có sự thăng tiến đáng kể trong quá trình ông tại vị. Sau khi giành cúp Quốc gia Đức mùa 2017-18, họ đã cán đích thứ 7 tại Bundesliga mùa trước để giành một vé dự Europa League.

Người phát hiện Saul Niguez được kỳ vọng đưa MU trở lại  hình ảnh
Bobic được tiến cử cho MU

Mùa này, Frankfurt đang đứng thứ 7 và vẫn đang chơi tại Europa League. Trong nhiệm kỳ của Bobic, “Đại bàng” đã ký hợp đồng với những ngôi sao như Luka Jovic, Sebastian Haller và Ante Rebic. 2 cái tên đầu đã tới Real Madrid, West Ham với số tiền lớn trong khi Rebic được cho mượn ở AC Milan.

Bobic đã tạo dựng danh tiếng trong việc tìm ra và phát triển tài năng chưa nhiều người biết. Kỹ năng này giúp Pfannenstiel tin ông sẽ tái thiết MU, CLB có tài chính vững chắc.

Sao 2 chân như 1 xuất hiện trên sân tập, NHM MU phát hoảng…
Manchester United đang chuẩn bị gấp rút cho trận đầu tiên hậu Covid-19 với Tottenham tại Premier League.

Pfannenstiel viết trong chuyên mục của mình cho DAZN: “Tôi rất vui mừng khi thấy con đường của Fredi đã đi. Tôi nghĩ có 3 lựa chọn. Đầu tiên, anh ấy có thể ở Frankfurt trong một thời gian dài, nhưng cá nhân tôi không tin điều đó.”

“Thứ 2, anh ấy có thể chuyển đến một CLB hàng đầu châu Âu. Thứ 3, anh ấy có thể làm một cái gì đó hoàn toàn khác, một cái gì đó lạ hơn và làm việc cho một CLB nơi có thể xây dựng một cái gì đó có cấu trúc.”

“Cá nhân tôi muốn xem Fredi làm việc với một nơi giàu có và mang về những cầu thủ ưa thích. Ngay cả khi làm việc ở một CLB hàng đầu hoàn toàn khác so với việc phát triển và xây dựng một CLB với nguồn lực hạn chế, tôi chắc chắn rằng Fredi sẽ đáp ứng nhiệm vụ.”

“Tôi tin chắc rằng anh ấy có thể dẫn dắt một CLB như Manchester United trở lại đỉnh cao. Câu hỏi đặt ra là liệu anh ấy có muốn điều đó không. Ngược lại, các CLB hàng đầu châu Âu đã suy thoái từ lâu.”

“Ví dụ như Man Utd, việc tái cấu trúc với một giám đốc thể thao giỏi trong nền tảng của HLV hoặc người quản lý chắc chắn sẽ làm việc tốt.”

Saul Niguez
Saul Niguez đã trưởng thành vượt bậc ở Atletico

Phát hiện ra Saul

Trước khi làm việc với Frankfurt, Bobic từng là giám đốc thể thao tại Stuttgart trong gần 4 năm. Tại đây, ông đã cố gắng hết sức để mang về Saul Niguez từ Atletico Madrid khi chưa nổi danh và hiện đã vươn tới tầm một trong số các tiền vệ hay nhất thế giới.

Pfannenstiel tiếp tục: “Một ví dụ điển hình về cách làm của Fredi: Saul Niguez đã cùng cha đàm phán vói Stuttgart. Cậu ấy lúc đó vẫn là ngọc thô, mới 18 tuổi và được cho mượn ở Rayo Vallecano.”

“Với khoảng 8 triệu euro (7,2 triệu bảng), Stuttgart sẽ có Saul. Fredi đã bị thuyết phục bởi khả năng cầu thủ này, nhưng không nhận được sự hỗ trợ vì mức giá cao hơn những người khác. Dù vậy, Saul có lẽ là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới và đáng giá gấp nhiều lần.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X