Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ túi thêm 3 điểm, Chelsea duy trì mạch trận toàn thắng

Chủ Nhật 29/08/2010 00:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những cơn mưa bàn thắng, Chelsea đã không thể tiếp tục kéo dài những ngày hưng phấn của mình thêm nữa. Không có tỷ số như những ván tennis trắng nhưng Chelsea vẫn có được thứ họ cần là 3 điểm dù cho chiến thắng 2-0  trước Stoke chật vật hơn rất nhiều.

Chelsea tiếp tục mạch chiến thắng

Với bộ khung đã mang về chiến thắng ở hai trận đấu trước, Ancelotti không có bất cứ một sự thay đổi nào về mặt nhân sự. Cũng chính điều này đã khiến cho chỗ máy chiến thắng của Chelsea tiếp tục được vận hành một cách trơn tru. Bất chấp Stoke suýt chút nữa tạo nên những bất ngờ từ hai pha hãm thành tương đối nguy hiểm ở các phút 4 và 7, đội quân của Ancelotti vẫn biết cách để áp đặt lối chơi và có cơ hội rõ ràng để mở tỷ số ở ngay phút thứ 11.

Trong một nỗ lực cản phá, "hung thần" Shawcross đã có pha phạm lỗi với Malouda trong vòng cấm của đội nhà và biếu không cho ĐKVĐ Premier League một quả 11m. Tuy nhiên, điều đáng nói là Lampard lại không thể chiến thắng được thủ thành Sorensen và bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu. Đây là lần đầu tiên kể từ trận thua 1-2 trước Manchester City hồi tháng 12/2009 Lampard mới lại không thực hiện thành công một quả phạt đền.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Stoke có được sự tự tin rất cao sau khi may mắn không để thủng lưới sớm. Dẫu vậy, với những ngôi sao lớn cùng một bộ khung được tạo ra để chiến thắng, Chelsea cũng chỉ bắt các khán giả có mặt tại Stamford Bridge phải chờ đến phút thứ 32 trước khi phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Bất ngờ lên tham gia tấn công, Terry có một đường chọc khe tuyệt vời để Malouda băng lên trước khi hạ gục Sorensen bằng một cú dứt điểm quyết đoán. Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp tiền vệ người Pháp mở tỷ số cho Chelsea.

Ngay sau bàn thắng này, Chelsea suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt với một pha bóng ngẫu hứng của Ashley Cole. Hậu vệ cánh trái có một pha bắt volley chân trái đưa bóng chạm xà ngang khung thành của Stoke. Người chuyền bóng cho Cole là Drogba tiếp tục cho thấy anh không chỉ giỏi ghi bàn mà khâu kiến tạo cũng không hề thua kém những tiền vệ.

Stoke đang mang lại những bất lợi nhất định cho Chelsea


Trước sức tấn công của đội chủ nhà, Stoke chỉ còn biết cách là phòng ngự. Phương án lấy thủ làm nền tảng được đội khách duy trì khá tốt. Ngoài trừ bàn thua bất khả kháng, những cơ hội sau đó của Chelsea đều không thể chuyển hóa thánh bàn thắng khi các hậu vệ của Stoke đã chơi rất tập trung. Phút 66, nếu
Wheland đã khiến cho các cổ động viên đội chủ nhà phải toát mồ hôi khi cú nã đại bác của anh chạm xà ngang khung thành của Petr Cech.

Những phút sau đó, Chelsea không đẩy cao tốc độ trận đấu và chỉ chủ yếu chơi chậm và chắc nhằm tìm kiếm những sai lầm của đối phương. Một trong số đó đã mang về cho họ bàn thắng thứ hai với quả 11m ở phút thứ 75. Drogba tiếp tục chứng minh anh là một chuyên gia làm bóng siêu hạng khi có đường thả bóng tinh tế để Anelka thoát xuống đối mặt với Sorensen. Không còn cách nào khác, thủ thành của Stoke buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trái ngược với Lampard, Drogba đã dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Chelsea bằng một cú dứt điểm quyết đoán. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chelsea thắng 2-0 chưa thể làm "sướng" người hâm mộ bởi phong độ gần đây của thày trò Ancelotti khiến người ta chờ đợi vào một The Blues sẽ chơi bùng nổ trước bất cứ đội bóng nào. Dẫu vậy, hàng công vẫn điều đặn nhả đạn cùng một hàng thủ đã 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới chính là điều đem lại cho Ancelotti sự hài lòng.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech; Ferreira, Alex, Terry, Cole; Mikel, Essien(Ramires 85'), Lampard (Kalou 72'); Malouda, Anelka(Sturridge 80'), Drogba.
Stoke City: Sorensen, Collins, Huth, Shawcross, Fayé, Etherington, Whitehead, Wheland, Delap, Walters, Jones (Fuller 67')

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X