Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ tứ siêu đẳng

Thứ Tư 16/07/2008 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tháng 7/2005, khi “Bộ tứ siêu đẳng” (Fantastic Four) của đạo diễn Tim Story ra mắt công chúng, ngay lập tức nó đã tạo nên một cơn sốt. Người ta tính rằng chỉ sau 1 tuần công chiếu, doanh thu của bộ phim đã lên tới 56 triệu USD. Thành công khi ấy khiến Fantastic Four được coi là một “hiện tượng” lớn trong làng điện ảnh.

Bộ tứ siêu đẳng

Tháng 7/2008, “đạo diễn” Alex Ferguson có thể cũng sẽ công diễn một Fantastic Four của riêng ông. Họ chính là Rooney - Tevez - Ronaldo và Berbatov.

Sở dĩ nói như vậy là bởi nếu kế hoạch đưa Berbatov tới Old Trafford thành sự thật còn Ronaldo vẫn được giữ lại, M.U sẽ sở hữu một hàng công siêu hạng. Không thể nói khác được bởi 4 con người với 4 phẩm chất đặc biệt đủ khả năng giúp M.U trở thành một thế lực không thể ngăn cản.

Để so sánh, hãy nhìn sang Liverpool, Arsenal và Chelsea. Mỗi đội bóng trong Top 4 đều có một chân sút ở đẳng cấp thế giới. Tại Liverpool là Torres. Ở Arsenal có Adebayor, còn Chelsea đang sở hữu Drogba. Nhưng M.U? Họ không chỉ có một, hai hay ba. Họ sẽ có 4 tiền đạo ở đẳng cấp cao nhất mà tất cả mọi HLV đều phải thèm muốn.

Rooney - Tevez - Berbatov sẽ gắn bó MU. Còn Ronaldo?

Hãy thử hình dung một kịch bản thế này: Berbatov ở trên cùng, đá trung phong cắm. Rooney chơi tự do, mặc sức sáng tạo. Tevez chếch sang trái một chút, với khả năng di chuyển thông minh của mình không biết sẽ luồn lách ra bao nhiêu kẽ hở trong hàng phòng ngự đối phương. Và cuối cùng, Ronaldo xuất phát từ cánh phải, nhưng luôn có xu hướng xộc thẳng vào vòng cấm tìm cơ hội dứt điểm. Liệu các hàng thủ ở Premiership và trên toàn châu Âu nữa sẽ chống đỡ bằng cách nào trước bốn mũi công lợi hại ấy?

Sự xuất hiện của Berbatov sẽ là mảnh ghép cuối cùng trong bức phối cảnh hoàn hảo mà Ferguson dày công tạo nên. Từ ngày Ruud van Nistelrooy sang Real Madrid, M.U đã thiếu một trung phong đích thực. Berbatov mang đến cho M.U rất nhiều giải pháp dứt điểm, đồng thời còn giải phóng Rooney khỏi vị trí tiền đạo mũi nhọn mà anh không hề ưa thích. Những mùa gần đây, Rooney phải chơi quay lưng về khung thành đối phương và đó hoàn toàn không phải sở trường. Có Berbatov, sự nghiệp của Rooney sẽ bước lên một nấc thang mới?

Nhưng…

Sẽ thật khủng khiếp nếu Alex Ferguson trình diện cả bộ tứ siêu đẳng trong ngày khai mạc Premiership. Bởi chỉ với Rooney - Tevez - Ronaldo, bộ ba ấy đã ghi 57/80 bàn của M.U ở Premiership 07/08 (thêm 16 bàn nữa ở Champions League). Bổ sung thêm Berbatov, hàng công ấy sẽ còn có sức tàn phá đáng sợ tới mức nào?

Nhưng có một thực tế, đó là Ferguson sẽ phải rất vất vả mới trình chiếu được “Bộ tứ siêu đẳng” ở Nhà hát của những giấc mơ. Bởi Ronaldo vẫn toan tính rời Old Trafford. Chưa chính thức ra đi, nhưng đồng hồ đang đếm ngược những ngày cuối cùng của số 7 tại M.U.

Chưa hết, vụ thương lượng với Tottenham quanh chuyện đi - ở của Berbatov hiện vẫn chưa đến đoạn kết. Hôm qua, M.U đã bác bỏ việc họ đồng ý trả 28 triệu bảng cho Spurs. Những nguồn tin thân cận từ Old Trafford khẳng định Ferguson sẽ không trả quá 25 triệu bảng, dù họ rất muốn có sự phục vụ của chân sút đã ghi 23 bàn cho Tottenham mùa giải trước. Thậm chí, Ferguson còn định thi gan với Ramos. Ông sẵn sàng để Berbatov ở lại White Hart Lane thêm nửa năm, chờ tới tháng 1/2009 sẽ thảo luận tiếp.

Tất nhiên, Ferguson tự tin đến vậy là bởi ông biết Ramos đang cần tiền. Khả năng Berbatov đến Old Trafford vẫn rất lớn. Vấn đề chỉ là giá cả và thời gian. Nhưng khi ấy, “Fantastic Four” của Ferguson có thể chỉ còn là “Fantastic Three”.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X