Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bó tay với Mignolet, Liverpool tăm tia thủ môn xuất sắc nhất Premier League

Thứ Tư 09/03/2016 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhiều khả năng được cấp tới 100 triệu bảng sau mùa giải đầu tiên khá hứa hẹn, HLV Jurgen Klopp sẽ đại tu đội hình ngay từ vị trí trong khung gỗ, với mục tiêu hàng đầu Jack Butland của Stoke City.

Gia hạn hợp đồng thêm đến 5 năm với Simon Mignolet là quyết định vô cùng khó hiểu và bị chỉ trích kịch liệt của BLĐ Liverpool. Thủ môn người Bỉ là cái tên khá tầm thường trong khung gỗ, thường xuyên mắc sai lầm sơ đẳng dẫn tới những bàn thua không đáng có. Việc Simon Mignolet vẫn cứ tiếp tục được trọng dụng đến tận bây giờ phần nhiều bởi HLV Jurgen Klopp cũng không còn sự lựa chọn nào khác, khi mà “kép phụ” Adam Bogdan cũng chẳng khá khẩm gì hơn mỗi lần được trao cơ hội.

Bo tay voi Mignolet, Liverpool tam tia thu mon xuat sac nhat Premier League hinh anh
Thủ môn 23 tuổi Jack Butland của Stoke City
có thể thế chỗ "sao xẹt" Simon Mignolet ở Liverpool

Jurgen Klopp từng xưng vương nước Đức với một Dortmund trị giá tổng cộng chưa tới 30 triệu bảng nhưng đây là Premier League thì còn lâu, họa chăng chỉ là hiện tượng siêu tưởng Leicester City mùa giải này. Sau 8 tháng đầu tiên đầy ấn tượng khi vực dậy một Liverpool bạc nhược của Brendan Rodgers, vị chiến lược gia 49 tuổi được tưởng thưởng xứng đáng với 100 triệu bảng cấp cho kỳ chuyển nhượng hè 2016. Rủng rỉnh tiền mua sắm, HLV Klopp không ngần ngại đầu tư luôn vào vị trí “người gác đền” sân Anfield.

Thủ môn trẻ Jack Butland chính là mục tiêu sáng giá mà The Kop đang săn đón. Người ta chỉ thường nói nhiều về những David De Gea, Thibaut Courtois hay Petr Cech như những gương mặt xuất sắc nhất nước Anh ở vị trí của mình nhưng chiếu theo những số liệu thống kê vốn không biết nói dối, ngôi sao 23 tuổi của Stoke City mới là người xứng đáng đứng đầu bảng.

Butland (vâng, không phải De Gea) hiện đang “vô đối” nước Anh về số lần cứu thua với 77 pha nguy hiểm mười mươi, cũng như nằm top đầu của mọi tiêu chí đánh giá thủ môn khác. De Gea có thể năm lần bảy lượt phải gánh cả một hàng phòng ngự lởm khởm, nhưng dẫu có thế nào cũng chất lượng hơn hẳn Stoke của Butland. Chưa kể, tài năng triển vọng của ĐT Anh cũng là cầu thủ hiếm hoi ra sân trọn vẹn cả 29 trận Premier League cho đến nay mà không thiếu phút nào.

Jack Butland rõ ràng là một sự lựa chọn quá ổn dành cho Liverpool, ít nhất thì cũng ăn đứt Simon Mignolet. Ngoài ra, nếu ái ngại sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ trên bàn đàm phán, The Kop có thể chuyển hướng về “rút ruột” Southampton như một thói quen, với mội Fraser Forster tài năng không kém cạnh, thậm chí nhỉnh hơn Butland về thể hình và kinh nghiệm. Mới trở lại sau chấn thương, thủ môn cao 2m01 này đã ghi danh kỷ lục của The Saints với chuỗi 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X