Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bó tay trước "đàn em" Stoke, Chelsea phiên bản Villas-Boas khởi đầu không suôn sẻ

Chủ Nhật 14/08/2011 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù nỗ lực hết mình, dù dồn ép từ đầu đến cuối nhưng rốt cục, Chelsea không thể một lần làm tung lưới đội bóng được đánh giá thấp hơn, Stoke. Vậy là, nhà cầm quân trẻ trung đến từ xứ Iberia đầy nắng gió không được hưởng niềm vui ở ngày chính thức ra mắt Premier League.

Nếu bảo Chelsea thi đấu không tốt thì e rằng hơi bất công. Thực tế, họ chỉ kém cỏi ở duy nhất khâu dứt điểm, lại cộng thêm một thủ môn Begovic toả sáng rực rỡ khi từ chối những cơ hội có khả năng ăn bào cao nhấ. Tuy nhiên, đánh giá khách quan, Chelsea chưa thể hiện được điều gì mới mẻ dưới thời Villas-Boas. Họ vẫn chơi theo phong cách mang nhiều hơi hướng của thời kỳ Ancelotti hay xa xôi hơn là Jose Mourinho và chẳng có thêm sự "cách tân" nào đáng kể. Hẳn không ít CĐV Chelsea sẽ cho rằng đội bóng của họ sẽ giành chiến thắng trong trường hợp Drogba, Anelka vào sân ngay từ đầu. Nhận định đó không sai song vẫn chỉ là môt giải pháp quá cũ kỹ, tình thế. Giải Ngoại hạng Anh là cuộc đua đường trường, kéo dài đến 38 vòng đấu. Đa phần đội ngũ trụ cột của Chelsea đã nhiều tuổi, không thể thi đấu thường xuyên. Hơn nữa, họ đã rất quen mặt nên dễ bị tóm "bài vở", đặc biệt là trong những lần chạm trán với các đối thủ cạnh tranh chính. O đó, từ giờ đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Villas-Boas sẽ phải đem về Stamford Bridge vài "nhân tố mới" đủ sức thổi làn gió tươi trẻ vào một Chelsea già nua chứ e rằng kể cả giỏi giang đến mấy, Villas-Boas rất khó đưa đội bóng đến thành công như mục tiêu chủ tịch Abramovich đề ra.

Villas-Boas nếm mùi vị không ngọt ngoà ở trận đầu tiên tại Premier League

Trái với thông tin trước trận đấu, Andre Villas-Boas đã quyết định đặt niềm tin vào chân sút đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh, Fernando Torres trong màn trình làng Premier League dù ai cũng biết Torres chưa hề lấy lại được bản năng săn bàn. Chưa dừng lại ở đó, ông còn đẩy cả Drogba và Anelka lên băng ghế dự bị. Rõ ràng, El Nino được trao quá nhiều đất diễn. Hỗ trợ trực tiếp cho tiền đạo người TBN sẽ là bộ đôi Malouda - Kalou trong khi ở tuyến giữa, Ramires và Lampard sẽ có xu hướng thi đấu dâng cao (áp dụng theo sơ đồ 4-3-3). Sự trở lại đúng lúc của Alex khiến "Mou đệ nhị" không còn cảm thấy đau đầu với bài toán trung vệ.

Với thực lực trội hơn và quyết tâm giành chiến thắng nên đội khách Chelsea ào lên tấn công ngay từ những phút đầu tuy nhiên binh đoàn áo Xanh đã vấp phải sự kháng cự mãnh liệt từ hàng thủ đuợc tổ chức khá tốt bao gồm nhiều chiến binh dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Huth, Woodgate, Shawcross. Bởi thế, The Blues tạo được rất ít pha uy hiếp thực sự nguy hiểm dù chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Không chỉ biết phòng ngự một cách thụ động, Stoke sẵn sàng tung đòn đáp trả mỗi khi có dịp, khiến Petr Cech và đồng đội không dám lơ là. Nên nhớ rằng, thứ vũ khí chính của Stoke là các tình huống cố định (đặc biệt Rory Delap sở hữu tài ném biên siêu đẳng) còn không chiến từ lâu vốn không phải điểm mạnh của nhà à quân nước Anh.

Torres chơi vô cùng tích cực, chịu khó di chuyển để kiếm tìm cơ hội song hiệu quả cuối cùng thì rất thấp. Bên ngoài đường piste, Villas-Boas đã "đứng ngồi không yên" và liên tục tiến sát đường biên nhằm chỉ đạo học trò. Mãi tới phút 32, The Blues mới tạo nổi tình huống đáng kể đầu tiên khi Ramires xâm nhập vòng cấm địa và căng ngang vào phía trong. Đáng tiếc, không đồng đội nào của anh tiếp sức kịp thời. Phút 38, Stoke cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m bởi trái bóng trúng vào tay đội trưởng Chelsea John Terry nhưng trọng tài lại không nghĩ như vậy. Ngay trước giờ nghỉ, Torres nỗ lực khống chế bóng trong vòng cấm, thoát khỏi sự truy cản của vài cầu thủ đối phương song cú dứt điểm của anh lại bị Huth dũng cảm ngăn cản.

Villas-Boas chưa vội tiến hành thay đổi nhân sự khi thời gian giải lao chấm dứt, mặc cho sự trầm tư nơi chiến lược gia 33 tuổi này đã tăng lên rõ rệt. Phút 47, Torres tỏ vẻ khá tức tối với quyết định không thổi phạt đền sau động tác phạm lỗi trái phép của Shawcross nhằm vào anh. Đội khách không ngừng gia tăng sức ép với nhịp độ mạnh dần tuy nhiên hàng phòng ngự Stoke vẫn chơi vô cùng chắc chắn và không mắc phải bất cứ một sai lầm nào. Mọi quyết định cản phá đều được đưa ra hết sức chuẩn xác. Thêm vào đó, có vẻ họ lại còn được trọng tài "ưu ái". Trong vòng khoảng 1 phút đồng hồ, hết Torres lại đến Lampard ngã trong khu vực 16m50 nhưng chẳng có tiếng còi nào cất lên.

Phút 56, Mikel bất ngờ thực hiện cú volley mạnh từ khoảng cách hơn 25m, buộc Begovic phải đấm bóng qua xà ngang. Trận đấu hầu như chỉ diễn ra bên phần sân Stoke City nhưng một bàn thắng với Chelsea đang trở thành mục tiêu khó vươn tới. Không thể chần chừ lâu hơn nữa, Villas-Boas đưa Anelka vào thay Malouda và hàng công đội bóng thành London bắt đầu biến chuyển mạnh. Khung thành Begovic dần chao đảo nhiều hơn. Phút 72, Anelka thực hiện cú đặt lòng hiểm nhằm vào góc cao và bằng một phản xạ xuất thần, thủ môn người Bosnia đã dùng một tay chặn bóng nhưng trước khi đi ra ngoài, nó kịp liếm vào cột dọc, càng để lại sự tiếc nuối lớn cho Chelsea.

Stoke trụ vững trước mọi sức ép của Chelsea

Không lâu sau đó, Begovic lại từ chối cơ hội ăn bàn từ cú đánh đầu của Kalou. Mãi tới phút 76, "Voi rừng" Didier Drogba mới được tung vào sân trong những tiếng cổ vũ nhiệt liệt của các CĐV Chelsea có mặt trên sân. Dẫu sao, Drogba vẫn là tiền đạo số 1 The Blues trong nhiều năm qua. Phút 79, Torres xử lý cực gọn gàng trong vòng vây cầu thủ đối phương và kết thúc bằng cú vẩy chân điệu nghệ nhưng một lần nữa, Begovic lại trở thành người hùng của Stoke.

Càng về cuối trận, Chelsea càng thi đấu khẩn trương nhưng mọi sự đã àn bài. Họ không thể tìm ra cách thức buộc Begovic phải vào lưới nhặt bóng. Trận đấu khép lại bằng cú sút phạt trúng vào hàng rào của Drogba. Lần đầu tiên, kể từ 4 mùa giải gần đây, Chelsea mới không có được chiến thắng trong ngày mở màn, thậm chí cũng chẳng ghi nổi bàn nào. Phải chăng đây là là điềm báo không mấy tốt lành cho Villas-Boas.

Đội hình thi đấu
Stoke: Begovic, Huth, Shawcross, Woodgate, Wilson, Pennant, Delap (Pugh 71'), Whelan, Etherington (Whitehead 63'), Jones (Shotton 86'), Walters
Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Lampard, Kalou (Drogba 76'), Torres (
Benayoun
88'), Malouda (Anelka 65')

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X