Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bộ sậu" của van Gaal ở M.U gồm những nhân vật nào?

Thứ Ba 20/05/2014 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài Ryan Giggs, những cái tên như Paul Scholes, Nicky Butt hay Phil Neville đều không được Louis van Gaal trọng dụng. Chiến lược gia người Hà Lan quyết định mang theo những nhân vật thân tín của mình tới Old Trafford. Vậy, bộ sậu của ông là những ai?

Cuối giờ chiều ngày hôm qua (thứ Hai ngày 19/5), BLĐ M.U đã công bố cái tên thuyền trưởng mới của đội bóng ở mùa giải tới là Louis van Gaal. Chiến lược gia người Hà Lan sẽ gắn bó với sân Old Trafford bằng bản hợp đồng có thời hạn ba năm. Và cũng như bất cứ HLV nào khác, Van Gaal cũng nhanh chóng công bố những cái tên sẽ cùng mình chèo lái con tàu M.U. Theo đó, chỉ duy nhất Ryan Giggs được ông giữ lại làm trợ lý, còn lại đều là những cái tên từng sát cánh cùng Van Gaal trong nhiều năm qua.

Van Gaal mang theo hai trợ lý thân tín của mình tới M.U
Van Gaal mang theo hai trợ lý thân tín của mình tới M.U

Đó là Frans Hoek, HLV thủ môn hiện đang làm việc cùng Van Gaal tại ĐT Hà Lan. Đó là Marcel Bout, chuyên gia phân tích đối thủ, trợ lý tại Bayern Munich trong giai đoạn từ 2010 đến 2013. Marcel Bout là một cái tên rất thân cận với Van Gaal, đã làm việc cùng với chiến lược gia 62 tuổi trong giai đoạn dẫn dắt AZ Alkmaar từ 2005 đến 2009, và đỉnh cao của bộ đôi này chính là việc giúp đội bóng lật đổ sự thống trị của Ajax cũng như PSV để đăng quang chức vô địch Hà Lan năm 2009.

Một năm sau, Bout theo chân Van Gaal chuyển sang Bayern Munich và làm việc như một nhà phân tích trận đấu, trinh sát đối thủ. Sau khi mối quan hệ giữa Van Gaal và đội bóng xứ Bavaria đổ vỡ vào năm 2011, Bout vẫn là một phần của Bayern Munich, được đôn lên làm trợ lý HLV tạm quyền Andries Jonker và được giữ lại bởi Jupp Heynkes khi ông này được bổ nhiệm chức HLV trưởng của Bayern. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Bout với Bayern Munich chính là chức vô địch Champions League mùa giải 2012/13. Sau khi Pep Guardiola lên nắm quyền dẫn dắt đội chủ sân Allianz Arena, Bout không còn chỗ đứng và phải xách vali ra đi. Cho tới trước thời điểm được Van Gaal mời về, Bout đã có một mùa giải nghỉ ngơi không làm việc liên quan tới bóng đá.

Ngoài Bout còn có cái tên Frans Hoek, HLV thủ môn hiện tại của ĐT Hà Lan. Hoek là người gần như gắn bó cả sự nghiệp của mình bên cạnh Van Gaal. Chiến lược gia 58 tuổi khởi nghiệp HLV từ năm 1985 tại đội trẻ của Ajax, năm 1988 Van Gaal làm trợ lý HLV tại Ajax và lên nắm chức HLV trưởng năm 1991 và kể từ đó bộ đôi này luôn song hành cùng nhau qua rất nhiều đội bóng. Đó là Barca (1997-2000), Hà Lan (2000-2002), Barca (2002-2003), Bayern Munich (2009-2011), Hà Lan (2012-2014) và bây giờ là ở M.U. Chỉ duy nhất giai đoạn từ 2006 đến 2009, Hoek không hợp tác cùng Van Gaal khi ông làm HLV thủ môn cho ĐT Ba Lan.

Cùng với Van Gaal, Hoek đã đào tạo và kèm cặp rất nhiều những thủ môn nổi tiếng như Edwin van der Sar (Ajax và ĐT Hà Lan), Victor Valdes, Victor Baia, Pepe Reina (Barca). Mùa giải năm ngoái, Hoek từng được mời đến trung tâm đào tạo của Man City nhằm đánh giá về những tài năng trẻ của đội bóng này cũng như đưa ra tầm nhìn của mình về các HLV thủ môn của nửa xanh thành Manchester.

"Thật thú vị khi được nghe về hành trình của Frans và nhiều hơn nữa về phương pháp huấn luyện của ông ấy. Ý kiến phản hồi của ông ấy thật tuyệt vời", Adam Sadler, HLV đội U18 Man City phát biểu khi đó: "Đây là một phần rất quan trọng của mô hình đào tạo đã được thực hiện tại Ajax trong những năm 90 và Barca ngày nay, Frans đã đi vào rất nhiều chi tiết lý thuyết và cách làm tốt nhất của ông".

Cùng với Hoek và Bout, Ryan Giggs sẽ là ba trợ lý thân tín của Van Gaal ở mùa giải tới. Và chắc chắn, cỗ máy này sẽ được tăng cường thêm trong thời gian tới. Biết đâu những cái tên như Butt, Scholes, Neville hay Patrick Kluivert sẽ sớm tề tựu tại Nhà hát của những giấc mơ nhằm đánh thức Quỷ đỏ vốn đã ngủ quên ở mùa giải trước trở mình thức giấc trong mùa giải 2014/15.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X