Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ qua xích mích, Ferdinand trở lại thi đấu cùng Terry

Thứ Sáu 23/10/2015 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rio Ferdinand đã đồng ý quay lại thi đấu bên cạnh hai “kẻ thù” ngày nào John Terry và Ashley Cole trong trận đấu từ thiện tại sân Old Trafford vào tháng 11 tới.


Trung vệ Rio Ferdinand và John Terry từng là một cặp đôi ăn ý, sát cánh cùng nhau suốt gần một thập kỷ tại ĐT Anh. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa họ đã bắt đầu rạn nứt vào năm 2011 khi Terry đã lăng mạ, phân biệt chủng tộc với em trai của Ferdinand, Anton trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Sau đó, dù đã được đồng đội Ashley Cole đứng ra làm chứng giải oan song đội trưởng của Chelsea vẫn phải nhận án treo giò 4 trận do hành vi này. Trong cuốn tự truyện của mình, Ferdinand đã viết: “3 năm sau, tôi vẫn không thể tha thứ và quên đi nỗi đau mà Terry mang đến cho gia đình tôi” đồng thời cảm thấy Cole đã phản bội tình bạn đã có.

Ferdinand Terry
Ferdinand, Terry khi còn lên tập trung ĐT Anh

Nhưng vào ngày 14/11 tới, Ferdinand đã rất fair-play khi bỏ qua những xích mích quá khứ để đồng ý thi đấu cùng Terry và Cole trong trận đấu từ thiện của Beckham quyên tiền cho Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF). Ở đó, bộ ba này sẽ thi đấu trong đội hình toàn sao mang quốc tịch Vương quốc Anh cộng với CH Ireland dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson và người đeo băng đội trưởng là cựu ngôi sao David Beckham.

Đối thủ của họ trong trận giao hữu này sẽ là những ngôi sao thế giới với đội trưởng là cựu tiền vệ lừng danh của Real Madrid và ĐT Pháp, Zinedine Zidane và HLV là Carlo Ancelotti. Tính ra có tới 11 cựu cầu thủ Manchester United tham dự màn so tài ý nghĩa trên sân Old Trafford từ những người “Thế hệ vàng” năm 92 như Beckham, hai anh em nhà Neville, Scholes, Giggs, Butt rồi những Ferdinand, Andy Cole, Van der Sar, Yorke và Solskjaer. Trước đó, Beckham - người đại diện tổ chức trận đấu này cũng tiết lộ ban đầu chọn nơi diễn ra là sân Wembley nhưng cuối cùng đã chuyển sang sân Old Trafford nơi anh trải qua vô số kỷ niệm khi còn thi đấu cho M.U.

Beckham giải thích lý do chọn sân Old Trafford cho trận đấu từ thiện
David Beckham đã tiết lộ rằng anh chọn sân Old Trafford tổ chức trận đấu từ thiện vì trẻ em bởi đây là địa điểm vô cùng thân quen và linh thiêng với anh.

Danh sách các cầu thủ tham dự trận đấu từ thiện ngày 14/11:
Các ngôi sao Vương quốc Anh và Ireland: David Seaman, David James, Sol Campbell, John Terry, Phil Neville, Rio Ferdinand, Jamie Carragher, Ashley Cole, Nicky Butt, David Beckham (đội trưởng), Paul Scholes, Ryan Giggs, Michael Owen, Andy Cole.

Các ngôi sao thế giới: Edwin van der Sar, Cafu, Fabio Cannavaro, Alessandro Nesta, Patrick Vieira, Michael Ballack, Massimo Ambrosini, Robert Pires, Luis Figo, Ronaldinho, Zinedine Zidane (đội trưởng), Dwight Yorke, Patrick Kluivert, Ole Gunnar Solskjaer, Landon Donovan.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X