Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ mặt thật của Man City bị "bóc mẽ" sau trận thua Arsenal: Người đẹp không nội y thảm hại

Thứ Hai 12/08/2013 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã thất bại do sự yếu kém đáng ngạc nhiên ở khâu phòng ngự. Chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng của nhà á quân Premier League, người ta có cảm tưởng, Man City là một người đẹp không được che chắn kỹ lưỡng, thậm chí là quá hở hang.

Điều bất ngờ ở hàng thủ

Trận thua của Man City trước Arsenal tại Helsinki (Phần Lan) thực sự là điều bất ngờ đối với giới chuyên môn. Arsenal đã thi đấu rất tốt - không ai phủ nhận điều này. Song, việc Man City chơi vô hồn và để thua 3 bàn trong những tình huống không quá nguy hiểm khiến người hâm mộ khó hình dung nổi.

Man City thực sự sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League?
Man City thực sự sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League?

Trong 3 năm vừa qua, Man City là đội sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Premier League. Vận dụng tư tưởng phòng ngự đã được nâng thành nghệ thuật của người Ý, Roberto Mancini biến mảnh lưới của Joe Hart trở thành mục tiêu vô cùng khó công phá. Thực tế, trong 3 mùa gần đây, số bàn thua của Man City lần lượt là 33, 29 và 34 bàn, thấp hơn nhiều so với con số trung bình của 20 CLB dự Premier League (vào khoảng 42.3 bàn).

Tuy vậy, dưới bàn tay của Manuel Pellegrini, Man City đã không còn là một đội bóng chắc chắn. Trước khi bước vào cuộc chiến với Arsenal, đoàn quân của Pellegrini đã để thua 4 bàn trong 2 trận giao hữu khác với AC Milan và Bayern Munich. Đối đầu với The Gunners, điểm yếu phòng ngự của Man City càng trở nên trầm trọng.

Bộ đôi trung vệ Kompany và Lescott như những người lạ trên sân. Họ không có sự liên hệ, hỗ trợ cho nhau. Tình huống dẫn đến bàn thua thứ 3 là đỉnh điểm của sự hỗn loạn trong công tác phòng ngự của đội xanh thành Manchester. Cặp đôi trung vệ không ngăn cản được Olivier Giroud nhận đường chuyền dài của Walcott, trong khi Joe Hart lao lên quá vội vàng khiến anh trở thành trò cười khi tiền đạo người Pháp dễ dàng hất bóng qua người thủ môn này.

Tuyên bố mạnh miệng không mang lại chiến thắng

Vài chục tiếng đồng hồ trước, Manuel Pellegrini đã lớn tiếng khẳng định Man City hiện đang sở hữu đội hình mạnh nhất tại Premier League. Song, Arsenal đã khiến HLV người Chile phải suy nghĩ lại về lời nói của mình. Có thể, ông đang sở hữu dàn sao đình đám và danh tiếng nhất Premier League. Nhưng, kết hợp dàn sao ấy thành một cỗ máy chiến thắng là cả một câu chuyện khác.

Nhìn lại sự bổ sung nhân sự của Man City trong mùa hè vừa qua, dễ dàng nhận thấy rằng họ chỉ tập trung mua những cầu thủ tấn công. Tự làm suy yếu hàng phòng ngự bằng việc để Kolo Toure đến Liverpool và đẩy Maicon tới Roma, Man City mang về 4 cầu thủ đắt giá cho hàng tấn công (Fernandinho, Negredo, Jovetic và Jesus Navas). Điều này khiến Man City rơi vào tình trạng mất cân bằng.

Không chỉ thiếu hụt sự bổ sung nhân sự ở hàng thủ, tư tưởng chiến thuật của Pellegrini cũng không hoàn toàn đặt nặng việc phòng ngự. Các cầu thủ được bố trí tương đối cao, khiến cho bộ đôi trung vệ thường xuyên rơi vào cảnh phải đơn độc đối mặt với các đợt phản công (ví như tình hống dẫn đến hai bàn thua thứ 2 và thứ 3 trong trận gặp Arsenal đêm ngày 10/8). Đây sẽ là điểm yếu chết người khi Man City chạm trán những CLB có khả năng lên bóng ở tốc độ cao.

Vẫn biết, Pellegrini không đặt nặng vấn đề thắng thua trong những trận giao hữu. Ông được đánh giá cao với tư cách là một chuyên gia đường trường. Tuy nhiên, hai trận thua liên tiếp (trước Bayern Munich và Arsenal) sẽ khiến Pellegrini nhận ra ông còn nhiều điều phải làm. Ông đã và đang nhào nặn Man City thành một cô gái đẹp, song, cái khó là mặc cho cô ta bộ đồ nội y vừa ý nhằm ngăn cản kẻ khác "ghi bàn".

(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X