Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Spurs "đành" thắng tối thiểu

Thứ Hai 02/04/2007 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn là lối chơi tấn công đầy cống hiến như mọi khi nhưng điều họ thường làm được trong các trận đấu trước lại không đến ở trận này. Tottenham chiến thắng nhưng chỉ với 1 bàn duy nhất và lại đến từ .... chấm đá phạt 11m.

tottenham reading

Thời gian gần đây, Tottenham là đội chơi tấn công cực kỳ hiệu quả và ghi khá nhiều bàn thắng. Và thêm nữa, Spurs cũng luôn chơi rất hứng khởi trên sân nhà. Nên không có gì bất ngờ khi mà thày trò Martin Jol đã khởi đầu trận đấu rất tốt. Ngay phút thứ 3, Malbranque đã đe dọa khung thành Reading bằng cú sút khá nguy hiểm bằng chân trái sau đường chuyền của Lennon nhưng tiếc bóng lại đi trúng vào cột dọc. Sau đó đến lượt Robbie Keane thử tài Hahnemann với cú dứt điểm mạnh sau pha đưa bóng bằng ngực của Berbatov nhưng thủ môn của Reading đã chơi xuất sắc.

Chấp nhận để cho đội chủ nhà dồn ép nhưng đội khách cũng tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống phản công sắc sảo. Từ cánh phải, Little tạt bóng vào vòng cấm địa Tottenham và Lita không bị ai kèm ung dung lao người đánh đầu ở tầm thấp. Thủ môn Robinson đã đứng nhìn nhưng tiếc là bóng đi trúng cột dọc. Suýt chút nữa, Reading đã ghi được bàn mở tỷ số.

Những phút tiếp sau, Spurs vẫn là đội chiếm ưu thế. Sức ép liên tục được tạo ra về cầu môn Reading nhưng chưa thể làm lung lay hàng thủ cũng như thủ môn Hahnemann. Khi trận đấu đang rơi vào thế bế tắc thì đội chủ nhà đã có được hướng giải quyết nhờ vào ... 1 quả đá phạt 11m. Một cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Và Robbie Keane không gặp phải bất kỳ sai lầm nhỏ nào khi đối mặt với Hahnemann.

Pha đá phạt 11m thành công của Robbie Keane

Dù có bàn dẫn trước nhưng đội chủ nhà không hề có ý định muốn giảm nhịp độ tấn công. Khung thành Reading luôn được đặt trong sự cảnh giác cao độ.  Phút 56, Jenas đã đưa được bóng vào lưới Reading nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Phải công nhận, Tottenham chơi tấn công không tồi với sự cơ động và linh hoạt của hàng tiền vệ nhưng các pha dứt điểm cuối cùng lại quá thiếu độ chính xác. Nên số cơ hội có thể ăn bàn đã bị bỏ lỡ rất nhiều.

Hết Berbatov đến lượt Robbie Keane xử lý cẩu thả hoặc nóng vội ở trong vòng cấm của Reading. Đến cả cầu thủ vào thay người là Defoe cũng không khả dĩ hơn bao nhiêu. Phút 80, Defoe có cú sút khá đẹp mắt ở sát vòng 16m50 nhưng thủ môn vào thay người, Federici có pha bay người bắt bóng đẹp không kém. 2 phút sau, lại là Defoe đưa được bóng vào lưới Reading nhưng thêm một lần, trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Những phút còn lại dù đội chủ nhà vẫn nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi để nâng cao tỷ số nhưng không hiểu sao khả năng kết thúc trong trận đấu này của đội bóng đang có hiệu suất ghi bàn rất cao lại kém đến vậy. Spurs đành phải chấp nhận thắng lợi không mong muốn với cách biệt tối thiểu. Có lẽ Martin Jol sẽ phải xem đau đầu tìm ra câu hỏi tại sao các chân sút của mình đột nhiên mất duyên đến vậy. Bởi chơi tấn công hay mà không thể chuyển hóa thành bàn thắng thì không có gì đáng nói.

Dù sao, Tottenham cũng có trận thắng thứ 5 liên tiếp và họ đã leo lên vị trí thứ 6, đủ để tham dự các cúp châu Âu mùa bóng sau.

Đội hình thi đấu:
Tottenham: Robinson - Chimbonda, Dawson, Rocha, Lee Young Po - Malbranque (Huddlestone 80'), Zokora, Jenas, Lennon - Berbatov, Keane (Defoe 75')
Reading: Hahnemann (Federici 46') - Duberry, Halford, Ingimarsson, Shorey - Sidwell, Little (Oster 75'), Harper, Hunt (Doyle 65')- Kitson, Lita
Bàn thắng: Keane 40'

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X