Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ lỡ cơ hội bắt kịp MU, "giáo sư" Wenger đổ tội lỗi lên đầu trọng tài

Chủ Nhật 06/03/2011 02:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi MU bại trận 1-2 trước Chelsea hồi giữa tuần, Arsenal đã có hi vọng bắt kịp "Quỉ đỏ" trên bảng xếp hạng khi tiếp đón Sunderland trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã không thể hiện thực hóa cơ hội họ có trong tay khi để Sunderland cầm hòa không bàn thắng. Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger đã tỏ ra không hài lòng về kết quả này và hướng mũi dùi chỉ trích về phía trọng tài.

Mấy ngày trước, Sir Alex đã dùng những lời chỉ trích nặng nề hướng về phía trọng tài chính Martin Atkinson sau trận thua 1-2 của Man Utd trước Chelsea, tình huống mà Smalling có cản phá thiếu kinh nghiệm với Zhirkov trong vòng cấm. Chỉ vài ngày sau, đến lượt một chiến lược gia lâu năm khác tại Premier League sử dụng trọng tài làm tấm bình phong che cho kết quả không tốt của đội mình. Đó chính là HLV Arsene Wenger khi "giáo sư" người Pháp tỏ ra không hài lòng về cung cách điều hành của các trọng tài trong trận hòa 0-0 trước Sunderland ngay trên sân Emirates.

HLV Arsene Wenger tỏ ra không hài lòng với những quyết định của trọng tài sau trận hòa trước Sunderland

Tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, thế nhưng Arsenal lại không một lần thành công trong việc làm rung lưới Sunderland. Nguyên nhân ngoài phong độ cực kì ấn tượng của thủ thành Mignolet bên phía Sunderland ra, thì cả thần may mắn cũng không đứng về phía Arsenal khi pha đánh đầu của Chamakh lại đi đúng vào xà ngang trong những phút cuối trận. Nhưng theo HLV Arsene Wenger, thế là chưa đủ bởi trọng tài cũng là một yếu tố dẫn đến trận hòa của Arsenal theo lí giải của chiến lược gia người Pháp. "Giáo sư" cho rằng Blamble đã phạm lỗi với Arshavin khi cản phá trong vòng cấm và trọng tài đã bỏ qua lỗi này, không cho các "pháo thủ" được hưởng một quả penalty:" Arsahvin rõ ràng là đã bị đẩy. Khi bạn tưởng như được nhận một quả penalty nhưng không có gì xảy ra, bạn vẫn phải tiếp tục thi đấu nhưng thực sự là tôi cực kì thất vọng về quyết định đó".

Tuy nhiên, dù nói thế nào HLV Arsene Wenger cũng chẳng thể phủ nhận đối thủ của ông là Sunderland đã có một ngày thi đấu thành công, đặc biệt là hàng phòng ngự và thủ thành Mignolet. Trận hòa trước Arsenal của Sunderland có công rất lớn của Mignolet khi thủ thành này liên tục cản phá những cú dứt điểm của các "pháo thủ". Vì vậy, HLV Arsene Wenger cũng chẳng thể không dành tặng những lời khen cho màn trình diễn xuất sắc của đối thủ trong trận này:" Xin chúc mừng Mignolet và các cầu thủ Sunderland, họ đã thi đấu tốt và đặc biệt là hàng phòng ngự. Họ đã thi đấu tốt ở mọi tuyển, chơi với tinh thần rất cao nên chúng tôi cũng khó áp đặt lối đá của mình. Chúng tôi đã thi đấu với 100% sức lực nhưng tiếc là chúng tôi đã trải qua một trận đấu khó khăn và không thể đạt được mục tiêu của mình".

Trận hòa này khiến Arsenal mất đi cơ hội bắt kịp Manchester United trong bảng xếp hạng khi khoảng cách giữa hai câu lạc bộ lúc này là 3 điểm. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn mở rộng với thầy trò HLV Arsene Wenger khi "Quỉ đỏ" sẽ phải hành quân đến Anfield trong chuyến làm khách đầy khó khăn trước Liverpool vào ngày mai. Nhưng có lẽ tâm trí các cầu thủ Arsenal lúc này cũng chẳng còn quá để ý đến Premier League nữa mà đang hướng đến Noucamp, nơi Barcelona hùng mạnh đang chuẩn bị sẵn sàng cho trận quyết chiến sau khi để thua Arsenal 1-2 trên sân Emirates ở trận lượt đi vòng 1/16 Champions League.    

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X