Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ đôi Ozil-Wilshere sẽ là nhân tố chính quyết định thành công của Arsenal

Thứ Sáu 13/09/2013 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Bản hợp đồng “bom tấn” vào phút chót trên TTCN mang tên Mesut Ozil đã đem lại cho Arsenal một trong những “số 10” xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Và chính HLV Arsene Wenger cũng đang rất kỳ vọng sự xuất hiện của ngôi sao người Đức sẽ trở thành “ngòi nổ” cho nhiều tài năng khác trong đội hình Pháo thủ, ví dụ như Jack Wilshere.

Jack Wilshere: Người hùng của Arsenal
Jack Wilshere sẽ "bùng nổ" bên cạnh Mesut Ozil.

Việc Ozil “cập bến” sân Emirates khiến nhiều người không khỏi hoài nghi về tương lai của Wilshere, bởi lối chơi của hai cầu thủ này là tương đối giống nhau. Tuy nhiên, trong một buổi họp báo chuẩn bị cho trận đấu với Sunderland vào thứ Bảy tới, đích thân HLV Wenger đã lên tiếng khẳng định rằng ông có thừa niềm tin vào sự kết hợp giữa bộ đôi Ozil và Wilshere để mang lại thành công Arsenal.

Chiến lược gia người Pháp cho biết: “Sẽ không có chuyện họ giẫm chân nhau. Ozil sẽ được thể hiện tất cả những phẩm chất của mình khi chơi sau tiền đạo. Còn Wilshere, gần đây cậu ấy có xu hướng lùi sâu hơn để tìm bóng. Cậu ấy sẽ hoàn toàn thoải mái nếu được chơi ở khu vực giữa sân”.

Thực tế, sau sự xuất hiện của Ozil và “cựu binh” Flamini, Arsenal hiện giờ lại trở nên thừa người ở tuyến giữa. Sự ưu tiên dành cho ngôi sao người Đức ở vị trí hộ công thì không có gì phải bàn cãi bởi tài năng của anh đã được cả thế giới khẳng định. Thế nhhưng, nếu xếp Mathieu Flamini chơi trong vai trò một “máy quét” ở hàng tiền vệ, HLV Wenger sẽ phải cân nhắc “hy sinh” Wilshere hoặc Ramsey. Đây thực sự là một phương án tương đối khó lựa chọn bởi trong khi Wilshere là một cầu thủ đẳng cấp ở Arsenal thì Ramsey cũng đang sở hữu phong độ cực kỳ ấn tượng kể từ đầu mùa.

Tuy nhiên, sau những phát biểu của Wenger, có thể thấy rằng “Giáo sư” chắc chắn vẫn tin dùng Wilshere nhằm tạo nên một sự kết hợp giữa “thần đồng” người Anh với Mesut Ozil. Cho dù cùng là những cầu thủ chơi bóng với phong cách kỹ thuật, sở hữu nhãn quan tuyệt vời nhưng Wilshere và Ozil vẫn có thể hỗ trợ, bổ sung cho nhau một cách hiệu quả nhất. Trong khi ngôi sao người Đức có thói quen tiếp cận cầu môn và trực tiếp kiến tạo cơ hội thì tiền vệ của Arsenal lại thường lùi sâu hơn để tung ra những đường chuyền tổ chức tấn công hoặc tự mình đi bóng xâm nhập vòng cấm đối phương.

Trong một vài thời điểm, sự hoán đổi vai trò giữa Ozil và Wilshere cũng có thể gây nên nhiều tính chất bất ngờ cho lối chơi của Arsenal. Đó chính là điều HLV Wenger đang mong đợi nhất khi đã có trong tay cặp đôi cực kỳ chất lượng này. Nhìn chung, với Ozil và Wilshere, Pháo thủ đang có đầy đủ nguyên liệu để làm nên một tuyến giữa bùng nổ nhất. Lối chơi tấn công đẹp mắt vốn là bản sắc của Arsenal trong nhiều năm qua được kỳ vọng sẽ càng trở nên thăng hoa hơn nếu như bộ đôi này có sự kết hợp ăn ý với nhau.

Kết thúc bài trả lời trước báo giới, “Giáo sư” Wenger cũng cho biết ông hy vọng lối chơi sáng tạo của Ozil có thể giúp ích nhiều cho đội bóng thành London: “Ozil biết cách thể hiện khả năng của mình, đó là điều quan trọng nhất. Cậu ấy là mẫu cầu thủ sáng tạo, và đó là những điều chúng tôi muốn. Nếu cậu ấy thi đấu đúng phong độ, hỗ trợ tốt cho tiền đạo, chắc chắn hàng công sẽ được cải thiện đáng kể".  

  • Nam Anh  

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X