Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ đôi Crouch-Keane sẽ dạy cho Benitez một bài học?

Thứ Tư 20/01/2010 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, Liverpool sẽ bước vào trận đấu quan trọng với đối thủ Tottenham mà một kết quả không tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mục tiêu lấy lại vị trí trong Top 4. Thậm chí, nếu Benitez không thể nhanh chóng tìm ra giải pháp đưa đội bóng vùng Merseyside thoát khỏi vũng lầy thì ông càng tiến gần hơn đến nguy cơ bị sa thải.

 TIN LIÊN QUAN
 » Liverpool - Tottenham: You will walk alone
 » Liverpool khủng hoảng: Cần 1 tỉ bảng mới mua được Liverpool
 » Liverpool chìm sâu trong khủng hoảng: Đủ chưa, Rafa?
 » Liverpool: Trong tâm bão...
 » “Tính mạng” Benitez được cấp trên đảm bảo

Trong đội hình của Tottenham, có hai cầu thủ cực kỳ "máu lửa" mỗi khi đối đầu với Liverpool, hệt như trường hợp của Carlos Tevez khi gặp lại đội bóng cũ, Manchester United. Đó là hai tiền đạo Peter Crouch và Robbie Keane, những người từng có thời gian làm học trò của Rafa Benitez ở The Kop nhưng đã phải ra đi vì không thể hiện được mình dù rằng, họ không phải là những người "kém tài". HLV Tottenham, Harry Redknapp lại tung ra những biện pháp khích tướng cho hai chân sút của mình khi phát biểu trên báo chí trước trận đấu: "Thật là thú vị khi Robbie và Crouch trở lại Liverpool và đó sẽ là động lực để họ chứng tỏ khả năng của mình. Tôi quả thực rất may mắn bởi giờ đây, không những không phải đối đầu với họ mà còn đang đứng trong một chiến hào".

Lời nói trên không khác gì nhát dao đâm vào lòng tự ái của Benitez bởi nó ngụ ý, chiến lược gia người Tây Ban Nha không biết cách phát huy khả năng của Peter Crouch và Robbie Keane. Thực ra đây không phải là điều gì mới mẻ vì Benitez không có một chiến lược mua sắm đúng đắn và từng "hoang phí" không ít tiền trên TTCN khi tậu về hàng loạt những "nỗi thất vọng", đôi khi không nằm ở khả năng của họ mà ở cách sử dụng của huấn luyện viên.

Ông hãy chờ đấy, Benitez?

Trước khi gia nhập Liverpool vào mùa hè năm 2008 với bản hợp đồng lên tới 20 triệu bảng, Keane là một trong những tiền đạo hàng đầu ở giải Ngoại hạng và Tottenham nhưng ở đội bóng mới, anh không tài nào phát huy được năng lực, một phần là do không tương thích được với lối chơi được xây dựng xoay quanh cặp Gerrard - Torres. Keane thường xuyên bị thay ra hoặc ngồi trên băng ghế dự bị rồi biến mất hoàn toàn. Chỉ sau hơn nửa mùa bóng, tiền đạo người Ai Len đã từ bỏ Liverpool để quay về Tottenham và ngay lập tức trở lại là chính mình. Hiện thời, Keane còn đang đeo chiếc băng đội trưởng danh giá của Spurs.

Trường hợp của Peter Crouch còn khó hiểu hơn bởi dù sao, "Sếu vườn" còn để lại dấu ấn của mình ở Nửa đỏ vùng Merseyside với lượng bàn thắng khá đều đặn (40 bàn qua 142 trận). Thế nhưng, không hiểu sao Benitez lại quyết định bán Crouch cho Portsmouth vào năm 2008 để rồi từ đó đến nay, chưa thể giải quyết nổi bài toán tìm người xứng đáng thay thế được Fernando Torres mỗi khi El Nino vắng mặt. Sau đó, tiền đạo người Anh đã đi theo người thày Redknapp đến thành London vào đầu mùa giải năm nay.

Chắc chắn vào đêm nay, Keane hoặc Crouch sẽ là người được lựa chọn cho vị trí chơi cặp với Defoe, tiền đạo đang đạt phong độ cao nhất của Tottenham nhưng xem chừng, Keane có lợi thế hơn. Đêm qua, Tevez với tinh thần quyết tâm cao độ cộng thêm bao nhiêu "uất hận" bị dồn nén bấy lâu nay, đã mang lại đau khổ cho đội bóng cũ, MU bằng hai bàn thắng trong trận bán kết lượt đi Carling Cup. Và Redknapp cũng hy vọng hai cậu học trò của mình sẽ làm được điều tương tự, dìm Liverpool ngày một chìm sâu xuống đáy vực và gần như tan biến giấc mơ "có mặt trong Top 4" nhỏ nhoi.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X