Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ đôi “bệnh nhân người Anh” được đặc cách tham dự Euro 2016

Thứ Hai 21/03/2016 01:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Roy Hodgson khẳng định miễn sao bình phục chấn thương trước ngày chốt danh sách 12/05, Luke Shaw và Jack Wilshere sẽ chắc suất đi Pháp cùng Tam Sư.

Đội tuyển Anh chuẩn bị có đợt hội quân đầu tiên trong năm 2016 vào cuối tháng Ba này với 2 trận giao hữu rất đáng chú ý gặp Đức và Hà Lan (ngày 26 và 29). Ngoại trừ sự vắng mặt tạm thời của đội trưởng Wayne Rooney, giới mộ điệu tin rằng Roy Hodgson đã có cho mình những quân bài tốt nhất cho kỳ Euro mùa hè này tại Pháp. Thế nhưng, vị HLV 69 tuổi vừa bất ngờ tuyên bố sẽ ưu ái giữ chỗ cho Luke Shaw và Jack Wilshere, 2 ngôi sao gần như mất trọn cả mùa giải này để điều trị những chấn thương nghiêm trọng.

Hodgson phát biểu: “Rõ ràng là Shaw và Wilshere sẽ không thể được triệu tập lên đội tuyển Anh ngay trong tháng Ba này, nhưng tháng Năm sắp tới và cả kỳ Euro 2016 thì rất có triển vọng. Miễn sao hoàn toàn bình phục chấn thương và thể lực trước ngày chốt danh sách tham dự, họ chắc chắn sẽ có suất đi Pháp cùng đội tuyển.

Bo doi benh nhan nguoi Anh duoc dac cach tham du Euro 2016 hinh anh
Luke Shaw và Jack Wilshere được ưu ái những suất dự Euro 2016
cùng ĐT Anh bất chấp đã phải vắng mặt gần như cả mùa giải này

“Chúng tôi đều đang theo dõi những tiến triển của Shaw và Wilshere, phải nói là rất khả quan. Tôi đã có những buổi trao đổi với đội ngũ y tế Man Utd cũng như HLV Arsene Wenger của Arsenal, nhất trí rằng Shaw và Wilshere đều được cho phép tham dự Euro 2016. Hy vọng rằng nếu sớm bình phục hơn, cả hai sẽ được CLB trao cơ hội trở lại sân cỏ trong 1-2 vòng đấu cuối cùng của mùa giải.”

“Nhiều người đang không hài lòng với những quyết định đặc cách này, nhưng nên nhớ rằng Shaw và Wilshere là những tài năng sáng giá nhất nhì đất nước. Tôi sẵn sàng làm điều này khi xem lại những màn trình diễn ấn tượng hồi đầu mùa giải của Shaw, trong khi Wilshere thậm chí còn 4 trận liên tiếp được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.”

Luke Shaw dính chấn thương gãy chân kinh hoàng khi cùng MU làm khách của PSV Eindhoven ở Champions League hồi tháng Chín, trong khi Jack Wilshere cũng mất hút suốt từ đầu mùa giải này vì vỡ xương mác chân trái trong hè. Mặc dù được hứa hẹn về những suất đi Euro nhưng có lẽ, cả hai cũng chỉ an phận cổ vũ các đồng đội thi đấu từ ghế dự bị. Bên cạnh vấn đề phong độ sau cả năm trời không chơi bóng, vị trí của Shaw và Wilshere cũng đang bị xâu xé quyết liệt bởi những tài năng không kém cạnh, như Danny Rose, Ryan Bertrand, Leighton Baines, Dele Alli, Ross Barkley,  Jordan Henderson, Eric Dier…

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X