Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ ba nào đáng sợ nhất Premier League?

Thứ Sáu 31/07/2015 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kế hoạch chuyển nhượng của M.U, Liverpool hay Man City đã đem về những tân binh chất lượng. Rất nhiều những bộ ba khủng khiếp đã được thành lập và được kỳ vọng sẽ bùng nổ ở mùa giải tới.


Depay – Rooney – Mata (Manchester United)
Chuyen nhuong MU tao ra bo ba khung khiep tai EPL hinh anh
Depay, Rooney và Mata được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải tới
Kế hoạch chuyển nhượng của M.U ở hè 2015 diễn ra sôi nổi, Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 25 triệu bảng để có Memphis Depay từ PSV, HLV Van Gaal khẳng định ông sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 ở mùa giải tới. Với đội hình của Quỷ đỏ hiện tại, hành lang cánh phải sẽ do Juan Mata đảm nhiệm. Vị trí trung phong ngoài Wayne Rooney thì không cái tên nào sáng giá hơn. Đau đầu nhất là hành lang cánh trái với sự có mặt của Ashley Young và Memphis Depay, “Tulip Thép” sẽ phải đưa ra quyết định của mình. Rõ ràng tuyển thủ người Hà Lan mạnh hơn cầu thủ người Anh về khả năng ghi bàn và số cơ hội tạo ra. Bởi vậy, sử dụng Depay sẽ đem tới cơ hội làm bàn lớn hơn. Bộ ba Depay – Rooney – Mata đã ghi tới 47 bàn thắng và 14 đường kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua. Mùa tới khi được kết hợp lại họ sẽ tạo ra một sức mạnh khủng khiếp. Depay rất lợi hại bên hành lang cánh trái với những tình huống sộc thẳng vào trung lộ, trong khi đó Rooney hứa hẹn lấy lại được bản năng săn bàn đích thực khi được trở lại vị trí tiền đạo cắm sở trường. Mata vẫn chơi rất ổn định. Bộ ba này sẽ quyết định rất lớn đến việc hàng công M.U có thể bùng nổ được hay không.

Fabregas - Costa - Hazard (Chelsea)
Bo ba nao dang so nhat Premier League hinh anh 2
Bộ ba nguyên tử của Chelsea
Mùa giải vừa qua, bộ ba Fabregas - Costa – Hazard là nhân tố nổi bật giúp Chelsea vô địch Premier League và League Cup. Bản thân Hazard đã có một mùa giải bùng nổ với 17 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn qua đó giành luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Fabregas dẫn đầu giải đấu về số lượng kiến tạo, tuyển thủ người Tây Ban Nha đã tung ra tổng cộng 18 đường chuyền thành bàn. Mùa giải đầu tiên của Costa cũng rất ấn tượng với 20 bàn thắng. Tổng cộng 3 cầu thủ này ghi 42 bàn và 30 đường kiến tạo thành bàn. Những cầu thủ này đã có một thời gian chơi bóng bên cạnh nhau, bởi vậy sự tương tác giữa bộ ba này mùa tới sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa. Mourinho muốn Chelsea bảo vệ thành công chức vô địch Premier League mùa tới và tiến xa tại đấu trường châu Âu. Bởi vậy Fabregas, Costa và Hazard sẽ phải là hạt nhân trong kế hoạch của “Người đặc biệt”.

Sanchez – Ozil – Giroud (Arsenal)
Chuyen nhuong MU tao ra bo ba khung khiep tai EPL hinh anh 3
Bộ ba của Arsenal được kỳ vọng bùng nổ ở mùa giải tới
Mùa giải vừa qua có thể coi là thành công với Arsenal, đội bóng của HLV Wenger bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup và xếp thứ 3 tại Premier League. Thành tích này có được là nhờ sự đóng góp rất lớn của bộ ba Sanchez – Ozil – Giroud. Mùa giải đầu tiên của Sanchez tại Emirates diễn ra rất ngọt ngào, anh dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháo thủ với 22 bàn thắng. Ozil khi trở lại sau chấn thương cũng đã sớm lấy lại phong độ. Trong khi đó Giroud cũng chơi khá tốt với 18 bàn. Tổng cộng bộ ba của Arsenal đã đem về cho đội bóng 45 bàn thắng và 17 đường kiến tạo thành bàn. Mùa tới, vai trò của Ozil sẽ đặc biệt quan trọng, HLV Wenger sẽ xây dựng lối chơi của Pháo thủ quanh tiền vệ người Đức. Sanchez sau một mùa giải bùng nổ sẽ phải duy trì phong độ của mình. Với Giroud anh sẽ phải cố gắng ghi 20 bàn/mùa nếu không muốn khiến BLĐ Arsenal phải lên kế hoạch tìm người thay thế. HLV Wenger đặt mục tiêu vô địch Premier Legue mùa tới, bởi vậy ba cầu thủ này cần phải chơi bùng nổ nếu muốn đưa Arsenal tới ngôi vương sau 11 năm chờ đợi.

Coutinho – Benteke – Firmino (Liverpool)
Chuyen nhuong MU tao ra bo ba khung khiep tai EPL hinh anh 4
Benteke và Frimino hứa hẹn sẽ bùng nổ ở mùa giải 2015/16
Liverpool tiếp tục chi tiêu mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, đội bóng chủ sân Anfield đã đưa về những tân binh rất chất lượng. Trong đó phải kể đến bộ đôi Christian Benteke và Roberto Firmino. Hai cầu thủ này tốn của The Kop 61,5 triệu bảng, thế nhưng sự góp mặt của họ sẽ đem lại sức mạnh khủng khiếp cho đội bóng chủ sân Anfield. Benteke chính là một trong những chân sút có phong độ ổn định nhất Premier League hiện nay. Mùa trước mặc dù dính chấn thương nhưng anh vẫn đóng góp 15 bàn cho đội bóng chủ sân Villa Park. Roberto Firmino cũng đã có 15 bàn thắng và 10 đường kiến tạo thành bàn cho Hoffenheim. Với sự đa năng của mình, tuyển thủ người Brazil hứa hẹn sẽ trở thành con bài chiến lược trong sơ đồ chiến thuật của HLV Brendan Rodgers. Hai cầu thủ này sẽ hợp với Coutinho tạo thành bộ ba khủng khiếp của The Kop ở mùa giải tới. Nhà cầm quân người Bắc Ireland hoàn toàn có thể chơi 4-3-3 với Benteke đá ở vị trí mũi nhọn, Coutinho và Firmino chơi ở hai bên hành lang cánh. Mùa giải vừa qua, bộ ba này đóng góp 39 bàn và 17 đường kiến tạo thành bàn. Mùa tới, họ được kỳ vọng sẽ vượt xa con số này.

Sterling – Aguero – Silva (Manchester City)
Chuyen nhuong MU tao ra bo ba khung khiep tai EPL hinh anh 5
Sterling và Man City đã có một thời gian thi đấu bên cạnh nhau
Man City đã phải bỏ ra 49 triệu bảng để có được cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling từ Liverpool. Mùa giải vừa qua, hành lang cánh của Man xanh đã yếu đi rất nhiều, bởi vậy sự có mặt của cầu thủ giàu tốc độ, kỹ thuật và thừa sự tinh quái như Sterling sẽ giúp HLV Pellegrini có nhiều phương án hơn trong tấn công. Mùa giải vừa qua, David Silva mặc dù chơi không quá nổi bật nhưng cũng đóng góp tới 12 bàn thắng. Mùa giải tới đây, Man City quyết tâm đòi lại chức vô địch Premier League từ tay Chelsea, bởi vậy vai trò của Silva sẽ ngày càng quan trọng. Sergio Aguero chính là Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước với 26 bàn. Tiền đạo người Argentina vẫn là chân sút chủ lực của Man xanh ở mùa giải tới. Sterling, Aguero và Silva đã ghi tổng cộng 53 bàn thắng và 22 đường kiến tạo thành bàn. Với kỹ thuật và tốc độ của Sterling và Silva ở hai bên cánh cùng khả năng ghi bàn sát thủ của Aguero, bộ ba này được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải tới.

Video Viet Nam 1-8 Man City


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X