Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U được gì từ thương vụ Memphis Depay

Thứ Tư 17/06/2015 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Mới đây, Manchester United đã chính thức công bố bản hợp đồng Memphis Depay dù kì chuyển nhượng mùa hè 2015 còn chưa chính thức mở cửa. Và hiện tại, các Manucians đã rất mong chờ những trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải 2015-2016 để xem khả năng của tiền vệ này đến đâu.

Chính xác điều gì đã khiến HLV Louis Van Gaal thuyết phục ban lãnh đạo M.U chi 25 triệu bảng để mua Depay
? Đầu tiên, tiền đạo 21 tuổi người Hà Lan được xem là một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất bóng đá châu Âu hiện nay. Với 22 bàn thắng ghi được tại Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan) mùa vừa rồi, anh chàng gốc Ghana này đã giành danh hiệu “Vua phá lưới” đồng thời giúp PSV đoạt danh hiệu vô địch, chấm dứt sự thống trị của "đại kình địch" Ajax Amsterdam suốt 4 mùa trước đó. Cách đây gần một năm, Depay cũng đã tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia tại kì World Cup 2014, với các pha lập công vào lưới Australia và Chile. Vậy nên, chắc chắn United đã mua một cầu thủ có tiềm năng lớn để phát triển thành một siêu sao bóng đá tầm cỡ thế giới trong tương lai. Memphis Depay còn là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi được hơn 15 bàn ở top 10 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa giải 2014-2015. Thêm vào đó, cần lưu ý rằng, sở trường của Depay là đá cánh chứ không phải cắm đồng nghĩa khả năng kiến tạo, chuyền bóng của cầu thủ này cũng ở mức gần như hoàn hảo.

MU duoc gi tu thuong vu Memphis Depay hinh anh
 


Nếu ngay từ mùa đầu tiên chơi bóng tại Premier League, tiền vệ Depay duy trì được phong độ ghi bàn ổn định như những gì anh thể hiện ở giải VĐQG Hà Lan thì chắc chắn M.U sẽ có thêm một nhân tố nguy hiểm khôn lường cho mọi hàng thủ đối phương ở hàng lang cánh. Cầu thủ trẻ này có thể ghi những bàn thắng quyết định, khai thông những trận đấu bế tắc nhờ khả năng sút xa và đá phạt tuyệt vời. Có Depay, gánh nặng "cân team" đè lên vai Wayne Rooney sẽ giảm bớt. Còn nhớ mùa vừa rồi, đội trưởng Quỷ đỏ sau khi được trả lại với vị trí sở trường (tiền đạo cắm) đã ngay lập tức trở thành chân sút tốt nhất đội. Tuy nhiên tổng số bàn thắng "gã Shrek" ghi được cho M.U ở Premier League chỉ là 14 bàn. Con số đáng thất vọng trên khiến "Tulip thép" buộc phải đưa về Depay để tăng thêm mũi nhọn tấn công hòng gia tăng số lượng bàn thắng cho đội bóng ở mùa bóng 2015-2016. Dĩ nhiên, bản thân R10 sẽ được hưởng lợi nhiều mặt từ sự có mặt của Depay.
 
Nhưng những gì Depay có thể đóng góp cho M.U không chỉ dừng lại ở bàn thắng. Dù mới 21 tuổi nhưng bản hợp đồng mới của Man Utd đã được so sánh với người đàn anh của mình ở đội tuyển Hà Lan là Arjen Robben. Tuy nhiên mới đây, chuyên gia bóng đá Hà Lan Thijs Slegers đã nhận định tiền vệ sinh năm 1994 có những điểm tương đồng với siêu sao Cristiano Ronaldo hơn: "Tôi không đồng ý với quan điểm của nhiều người khi so sánh Depay với Robben bởi những pha đi bóng của Arjen rất mềm mại và có tốt chất samba trong đó. Còn Depay thì dùng sức mạnh nhiều hơn, khá giống Ronaldo".

Trong màu áo PSV, Depay đã trải qua một mùa giải rất bùng nổ. Có thể ngôi sao trẻ sinh năm 1994 không quá siêu việt ở khoản tạt bóng nhưng bù lại, anh rất xuất sắc trong bài dẫn bóng đột phá từ cánh vào trung lộ hay xộc thẳng xuyên qua hàng phòng ngự đối phương. Trong biên chế M.U hiện nay, không có cầu thủ nào khác ngoại trừ Di Maria đủ tự tin và sở hữu nền tảng kĩ thuật siêu hạng để phô diễn kỹ năng đó. Valencia cũng có nhiều tình huống xuyên phá hàng thủ đội bạn nhưng cầu thủ người Ecuador thường nhút nhát không dám tung ra các pha dứt điểm tìm kiếm bàn thắng. Depay đến Old Trafford chưa chắc đã ảnh hưởng xấu đến Di Maria. Nếu "Thiên thần" lấy lại phong độ vào mùa giải tới, hai cánh của Quỷ đỏ sẽ đặc biệt nguy hiểm và không sợ bất cứ hàng phòng ngự nào.
 
Kể từ khi Ronaldo rời khỏi Old Trafford để đến Real Madrid vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2009 với mức giá kỉ lục, Quỷ đỏ vẫn luôn chật vật để tìm người thay thế cho siêu sao người Bồ. Thời còn ở Manchester United, CR7 thường có những pha xử lí đầy bất ngờ mà hậu vệ đối phương không bao giờ có  thể lường trước được. Depay cũng có một lối chơi khó đoán định như vậy. Nhưng nên nhớ, tân binh của M.U vẫn chỉ là một viên ngọc thô có tiềm năng phát triển rất lớn. Liệu Memphis Depay có thể vượt qua tất cả những khó khăn và áp lực sắp tới ở Old Trafford để trở thành một ngôi sao mới trên bầu trời bóng đá thế giới hay không? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời câu hỏi này.

Xem năm bàn thắng đẹp nhất của Depay tính đến thời điểm này của sự nghiệp

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X