Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Blind và Cuadrado có phù hợp với M.U?

Thứ Năm 14/08/2014 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 M.U đang theo đuổi ráo riết 2 ngôi sao sángở World Cup 2014 với tổng giá trị lên đến 80 triệu euro. Cả Daley Blind và Juan Cuadrado đều là dạng cầu thủ đa năng và đủ sức thích nghi với hệ thống mới của tân HLV Louis van Gaal.

Sau một mùa hè bận rộn với những… tin đồn, Man United rốt cuộc cũng sắp có được những chữ ký thứ 3 và thứ 4 của họ. Các ngôi sao ở World Cup 2014, Daley Blind và Juan Cuadrado là những mục tiêu mới nhất của Quỷ đỏ. CLB thành Manchester tự tin sẽ có cả hai sau khi đã chào đón Ander Herrera và Luke Shaw, nhưng liệu những mục tiêu này có thích hợp với đội bóng mà Van Gaal đang xây dựng ở Old Trafford?

 

Man United đã chơi với đội hình 3-5-2 trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới khi chiến lược gia người Hà Lan đang tìm cách hồi sinh đội hình chỉ về thứ 7 ở Premier League mùa trước, và những chữ ký mới của ông rất có thể là để thích nghi với sự thay đổi chiến thuật đó. Herrera, một tiền vệ toàn năng, sẵn sàng đá trụ, nhưng anh có vẻ giỏi hơn trong việc tạo ra sự sáng tạo phía trên. Bên cánh trái, Shaw là một hậu vệ trái đầy tài năng sở hữu đủ các phẩm chất tấn công để dâng cao chơi như một cầu thủ bám biên.

Tuy nhiên, Man United đang có một đội hình khá mỏng, nhất là bên cánh trái sau khi đã bán cả Patrice Evra và Alexander Buttner trong mùa hè này, khiến việc theo đuổi Blind là hoàn toàn hợp lý. Shaw là một tài năng lớn, và anh sẽ được sử dụng thường xuyên trong mùa 2014/15, nhưng mình anh là không đủ. Sự đa dạng của ngôi sao đang khoác áo Ajax (Blind) cũng như sự quen thuộc của anh với Van Gaal, vì thế, sẽ có ích cho Man United.

Blind cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ, điều cần thiết bởi đội bóng áo đỏ hiện chỉ có 3 trung vệ thực thụ. Cầu thủ 24 tuổi này đã chơi tốt cả 2 vị trí đó trong hành trình vào tới bán kết World Cup 2014 của ĐT Hà Lan. Không thật tốc độ, nhưng cầm bóng chắc chắn, chuyền bóng thông minh (pha kiến tạo của anh dẫn tới bàn thắng tuyệt đẹp của Robin van Persie vào lưới TBN ở Brazil là một ví dụ điển hình), Blind sẽ mang tới nhiều kỳ vọng ở Old Trafford. Về mặt chiến thuật, anh sẽ giúp Van Gaal có được sự linh hoạt mà ông cần, ở hàng thủ và tuyến tiền vệ.

Trong khi đó, Cuadrado, với giá 43 triệu euro, thuần túy là một lựa chọn tấn công, nhất là cho hai cánh, vốn là những vị trí mà Man United còn rất thiếu người. Chủ yếu chơi lệch phải, tuyển thủ Colombia sẽ bám biên trong kế hoạch mới của Van Gaal. Với một Phil Jones bền bỉ, chăm chỉ và chơi rất quyết liệt, có thể là người chơi lệch phải trong 3 trung vệ phía sau anh, tiền vệ đang khoác áo Fiorentina sẽ có được sự tự do cần thiết để lao lên phía trước ở Old Trafford và tái hiện lại phong độ ở Serie A mùa trước (11 bàn và 5 đường kiến tạo).

Trong khi những nghi ngờ về vị trí chạy cánh trong sơ đồ 3-5-2 chưa chắc phù hợp với một cầu thủ có khuynh hướng tấn công nhiều như Cuadrado, hãy nhớ Van Gaal từng khá thành công trong việc giao vị trí đó cho những cầu thủ vốn cũng chỉ quen lao lên phía trước như Dirk Kuyt hay Memphis Depay ở World Cup.

Barcelona hiện cũng đang để mắt tới Cuadrado và coi anh là sự thay thế trong dài hạn cho Dani Alves, người vẫn có thể rời Nou Camp Nou mùa Hè này. Tuy nhiên, Cuadrado không nhất thiết phải đá cánh. Nếu Van Gaal muốn tạo ra sự đe dọa trực tiếp cho các trung vệ chậm chạp của đối phương, ông có thể để tiền vệ người Colombia chơi ở vị trí số 10, hoặc thậm chí là 1 trong 2 tiền đạo, giống như cách Arjen Robben chơi cạnh Van Persie và tàn phá mọi hàng thủ ở Brazil.

Để kết luận, Blind và Cuadrado đều là những hợp đồng đắt giá, nhưng cũng là những người mà Man United đang rất cần!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X