Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Blind tiếp tục đá trung vệ: HLV Van Gaal sẽ phải trả giá đắt?

Thứ Sáu 14/08/2015 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiều cao và khả năng không chiến yếu kém của Blind rất có thể sẽ khiến Quỷ đỏ phải trả giá trong chuyến hành quân giông bão đến sân Villa Park tại trận Aston Villa vs M.U vòng 2 Premier League 2015-2016 đêm nay.

HLV Louis van Gaal đã trải qua mùa giải đầu tiên ở Ngoại hạng Anh tạm chấp nhận được khi đưa Quỷ đỏ trở lại với đấu trường danh giá Champions League với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Dù đầu tư tới hơn 150 triệu bảng để đem về 6 cái tên vô cùng chất lượng nhưng nguồn cảm hứng lớn mang về thành công cho bầy "Quỷ đỏ" lại là một cái tên được "người tiền nhiệm thảm họa" David Moyes đưa về 1 năm trước đó, Marouane Fellaini. Tiền vệ người Bỉ đã hồi sinh mạnh mẽ dưới trướng của chiến lược gia người Hà Lan nhờ được thi đấu ở vị trí hộ công chơi sau lưng tiền đạo. Có Fellaini, khả năng tranh chấp bóng bổng của hàng công M.U trở nên vô cùng lợi hại và nguy hiểm. Cầu thủ 27 tuổi thường xuyên sắm vai người hùng giải cứu đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, trong trận đấu Aston Villa vs M.U tới đây, Fellaini chắc chắn không thể ra sân vì án treo giò 3 trận do chiếc thẻ đỏ anh phải nhận ở vòng đấu cuối cùng Premier League mùa trước.

Aston Villa cũng có một khẩu đại bác người Bỉ ở mùa 2014-2015 là Christian Benteke. Chân sút 24 tuổi đã ghi bàn liên tục trong giai đoạn cuối để giúp đội chủ sân Villa Park trụ hạng thành công. Tuy nhiên, trung phong sinh năm 1990 vừa quyết định chuyển tới thi đấu cho Liverpool ở kì chuyển nhượng hè năm nay và mang về cho The Villains một số tiền khổng lồ, 32.5 triệu bảng. HLV Tim Sherwood đã quyết định tái đầu tư số tiền này vào hàng loạt tân binh và có thể nói hiện tại quân số mà chiến lược gia người Anh đang nắm trong tay rất chất lượng và chưa biết chừng đội bóng vùng Tây nước Anh sẽ trở thành một hiện tượng ở mùa bóng năm nay.

Rudy Gestede có chiều cao và khả năng tranh chấp bóng bổng không thua kém gì Fellaini
Một trong số những gương mặt mới đáng chú ý của Aston Villa là tiền đạo Rudy Gestede trị giá 6 triệu bảng từ Blackburn Rovers. Mái tóc xù của cầu thủ này làm NHM túc cầu giáo liên tưởng ngay đến tiền vệ Marouane Fellaini của Man đỏ. Và với chiều cao ngang bằng tiền vệ của M.U (1m93), khả năng tranh chấp bóng bổng của Gestede cũng không hề tồi. Thực tế, cầu thủ người Pháp đã thể hiện điều đó ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải khi vào sân từ băng ghế dự bị và giúp Aston Villa đánh bại tân binh của giải đấu Bournemouth với tỉ số 1-0 bằng một pha lao vào đánh đầu vô cùng dũng mãnh. Theo thống kê, trung phong 26 tuổi đã ghi được tới 19 bàn thắng bằng đầu trong 2 mùa giải gần đây, con số cao nhất trong giới cầu thủ đang chơi bóng ở 4 hạng đấu chuyên nghiệp tại xứ sở sương mù. Trong trận gặp Quỷ đỏ tới đây, Gestede có lẽ sẽ được HLV Tim Sherwood tin tưởng cho ra sân từ đầu để khai thác điểm yếu chết người nơi hàng phòng ngự của United: hậu vệ Daley Blind.

Tân binh sáng giá nhất của M.U mơ mộng vô địch
(Bongda24h.vn) – Dù mới chỉ chơi 1 trận đấu chính thức cho Manchester United, thậm chí là từ băng ghế dự bị, nhưng tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã không giấu...
Với phong độ đáng sợ từ khi khoác áo Blackburn mùa giải năm ngoái, có lẽ một trung vệ dạn dày kinh nghiệm như John Terry cũng sẽ gặp phải khó khăn trong việc kèm cặp Rudy Gestede. Blind có chiều cao không quá lý tưởng (1m80) đồng nghĩa khả năng không chiến hạn chế. Vậy nên nhiều khả năng các tình huống tạt bóng của Villa sẽ khiến các Manucians phải liên tục thót tim. Đương nhiên HLV Van Gaal cũng đã mường tượng ra cách đánh này của đối thủ nhưng ông thầy 64 tuổi vốn dĩ cực bảo thủ trong các quyết định của mình nên khó lòng thay đổi quyết định bố trí Blind ra sân ở vị trí trung vệ. Bởi “Tulip thép” giữ một nguyên tắc bất di bất dịch trong việc lựa chọn cặp trung vệ. Đó là một người phải thuận chân trái và người kia thuận chân phải. Hiện giờ, trong biên chế đội bóng thành Manchester chỉ còn duy nhất Blind là có thể đảm nhiệm vị trí trung vệ thuận chân trái khi mà Marcos Rojo chưa đủ thể lực để ra sân. Do đó, nếu Van Gaal cứ bảo vệ cái nguyên tắc chọn cặp trung vệ thì rất có thể sẽ khiến cho Quỷ đỏ trả giá trong trận đấu tới vì Rudy Gestede thực sự là một mối nguy, kể cả khi trung vệ có chiều cao tốt của đội chủ sân Old Trafford hiện nay, Chris Smalling chơi xuất sắc như trận mở màn.

Daley Blind hiện đang là điểm yếu lớn nhất nơi hàng phòng ngự M.U
"Chiến thuật Fellaini" của Van Gaal đã khiến cho hàng loạt đội bóng phải gục ngã dưới chân họ ở mùa giải năm ngoái, trong đó có những đối thủ khó nhằn như Tottenham Hotspur hay Man City. Tuy nhiên, có lẽ đội bóng của ông thầy người Hà Lan vẫn chưa được nếm trải cảm giác phải kèm cặp một cầu thủ xương xẩu về khoản không chiến như Fellaini là như thế nào. Và gần như chắc chắn “Tulip thép” sẽ được trải nghiệm cảm giác của Spurs cũng như City ở trận đấu tới.

Thực tế, việc hóa giải lối chơi tạt cánh đánh đầu không phải quá phức tạp bởi họ đã biết đường bóng chắc chắn sẽ được nhắm đến ai để bố trí người kèm cặp như hình với bóng. Ví dụ điển hình nhất là mùa trước, việc HLV Jose Mourinho đã cắt cử hẳn Kurt Zouma, một cầu thủ có chiều cao tốt, đeo bám giỏi chỉ chuyên làm nhiệm vụ khống chế Fellaini, khiến cho tiền vệ người Bỉ hoàn toàn bị mất tích trong trận đại chiến trên sân Stamford Bridge, dẫn đến thất bại không gì chối cãi của Man Utd. Tuy nhiên, hiện tại United không có nhiều cầu thủ có khả năng tranh chấp bóng bổng tốt trong đội hình, cộng với án treo giò mà Fellaini đang phải nhận, vậy nên NHM có thể khẳng định rằng ở trận đấu tới, đoàn quân của HLV Louis van Gaal sẽ gặp phải một thách thức không nhỏ đến từ các tình huống tranh chấp trên không, đặc biệt là những pha bóng chết như phạt góc hay những quả treo bóng từ chấm đá phạt. Ngoài ra, United chưa bao giờ được đánh giá cao mỗi khi phải thi đấu xa nhà ở mùa giải trước, hãy cùng xem họ thể hiện thế nào trong trận đấu đầu tiên trên sân khách mùa này Aston Villa vs M.U.

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X