Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Blind đến M.U là để đá tiền vệ"

Thứ Tư 10/09/2014 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Daley Blind đến Man United là để giành vị trí ở hàng tiền vệ, thay vì đá hậu vệ như nhiều người vẫn nghĩ. Đây là điều mà Frank de Boer, thầy của Blind tại Ajax vừa hé lộ.

Daley Blind, cầu thủ xuất sắc nhất Hà Lan mùa giải 2013/14, vừa cập bến Man United với cái giá 14 triệu bảng. Blind được xem là sự bổ sung tình thế khi mà Quỷ đỏ hụt những cái tên tầm cỡ như Mats Hummels hay Thomas Vermaelen. Tuy nổi lên ở World Cup 2014 nhưng những dấu ấn mà Blind để lại hầu hết là khi anh tham gia vào mặt trận tấn công. Còn ở nhiệm vụ phòng ngự, vóc dáng mảnh mai cùng lối đá khá “tiểu thư” khiến Blind bị nghi ngờ về khả năng thích ứng với một giải đấu nặng tính thể lực như Premier League.

Blind chính thức trở thành người của MU
Blind sẽ đá tiền vệ ở MU

Vậy nên như HLV De Boer vừa hé lộ thì Blind đến Old Trafford không phải đá tiền vệ. Anh sẽ đảm nhiệm một vị trí ở trục giữa với nhiệm vụ là phân phối và điều tiết bóng. De Boer nói: “Sau những gì đã cống hiến cho Ajax suốt hơn 10 năm qua, giờ là lúc Blind tiếp tục trưởng thành khi anh ấy gia nhập United. Anh ấy khởi nghiệp là một hậu vệ cánh. Nhưng như đã nói với tôi, Blind thích trở thành một tiền vệ điều tiết lối chơi hơn. Còn nếu lùi xuống đá cánh thì Blind sẽ phải cạnh tranh vị trí với khá nhiều tên tuổi. Anh ấy có nhiều lựa chọn. tôi mong Blind sẽ có lựa chọn sáng suốt cho riêng mình”.

Dĩ nhiên Blind chọn là một nhẽ, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Van Gaal. Song theo nhiều nguồn tin, chính Van Gaal đã đảm bảo sẽ sử dụng cậu học trò đá tiền vệ. Và đây là lý do tiên quyết đưa Blind đến Old Trafford trong ngày cuối của mùa chuyển nhượng hè 2014.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X