Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blatter: "FA có thể phải trả giá"

Thứ Bảy 16/02/2008 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nước Anh lại rúng động. Không phải vì dự án “Game 39” (“xuất khẩu” Premiership). Nhưng cũng liên quan trực tiếp tới “Game 39”. Đó là lời đe dọa của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, theo đó nước Anh có nguy cơ mất hy vọng đăng cai World Cup 2018 nếu kế hoạch xuất khẩu Premiership trở thành hiện thực.

Trong tuyên bố chính thức đầu tiên về “Game 39”, Blatter khẳng định chừng nào ông còn ngồi ghế Chủ tịch FIFA, chừng đó dự án của Premiership không thể trở thành sự thật. “Không thể chấp nhận dự án này, bởi ấn tượng duy nhất là họ chỉ định kiếm tiền mà không quan tâm tới bóng đá”.

Chủ tịch Sepp Blatter trong một chuyến công du tới Trung Đông

Theo quan điểm của Sepp Blatter, BCH FIFA sẽ không phê duyệt đề xuất từ Premiership vì nó không quan tâm tới sự phát triển chung của bóng đá thế giới. “Premiership đã giàu có hơn tất cả các giải đấu khác vì thế họ cần phải có trách nhiệm hơn. Hành động của họ không cho thấy điều đó”. Chủ tịch Blatter cũng phủ nhận ý kiến cho rằng FIFA không thể ngăn cản Premiership. “Đó không phải là sự thật. Điều 2 luật FIFA đã quy định FIFA có quyền ngăn chặn mọi hoạt động làm ảnh hưởng tới sự toàn vẹn riêng của mỗi giải đấu, hoặc đe dọa sự phát triển của nó. Đưa Premiership ra nước ngoài là hành động mở rộng tầm ảnh hưởng và có thể khiến các giải VĐQG khác mất sức sống, vì thế FIFA được phép bác bỏ”. Thậm chí, Sepp Blatter còn cảnh báo mọi liên đoàn đồng ý đăng cai Premiership cũng sẽ bị trừng phạt.

Nhưng vượt trên tất cả, điều khiến FA và dân Anh lo ngại nhất lại đến từ lời đe dọa của Blatter. Theo Chủ tịch FIFA, nếu Premiership nhất quyết bành trướng ra nước ngoài, nước Anh sẽ phải trả giá! Ai cũng biết Anh đang quyết tâm xin đăng cai World Cup 2018, nhưng Blatter lại khẳng định: “Việc FA đồng ý với đề nghị của Premiership sẽ khiến họ mất điểm trong mắt BCH FIFA. Tất nhiên, điều đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới chiến dịch vận động đăng cai của Anh”. Dự kiến, ngày 14/3 tới, BCH FIFA sẽ họp và dự án của Premiership sẽ nằm trong chương trình nghị sự của tổ chức này.

Hiện tại, ý tưởng của Premiership vẫn bị công kích từ nhiều phía. CĐV Anh vẫn phản ứng gay gắt. Các HLV như Ferguson, Benitez đều phẫn nộ. Các LĐBĐ châu Âu, châu Á, Australia, Mỹ cũng lên tiếng phản đối. Những tín hiệu tích cực chỉ đến từ Saudi Arabia, UAE, Qatar bởi ba quốc gia Tây Á này tuyên bố sẵn sàng chào đón Premiership. Ngoài ra, FA cũng đã chấp nhận tiếp chuyện sau khi Brian Barwick (GĐĐH FA) hẹn gặp Scudamore vào thứ Năm tới.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X