Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Blaise Matuidi: Cú đấm thép cho khu trung tuyến của M.U

Thứ Sáu 08/07/2016 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho đang muốn bổ sung một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, Blaise Matuidi là lựa chọn hợp lý cả về chất lượng và giá cả.


Sau khi tiếp quản Old Trafford, HLV Jose Mourinho đã đưa về trung vệ Eric Bailly, tiền vệ tấn công Henrikh Mkhitaryan và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Vị chiến lược gia người Bồ đang muốn đưa về thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng. Rất nhiều ngôi sao đang được nhắm tới, trong đó phải kể đến Koke (Atletico Madrid), Nemanja Matic (Chelsea), Paul Pogba (Juventus), Blaise Matuidi (PSG), Kante (Leicester)… Trong số những ngôi sao này, tiền vệ Blaise Matuidi
là cái tên hợp lý nhất. Những lý do dưới đây sẽ lý giải điều đó.
Blaise Matuidi Cu dam thep cho khu trung tuyen cua MU hinh anh
Blaise Matuidi là mục tiêu mà Mourinho muốn mang về Old Trafford
Thứ nhất, khả năng thành công của thương vụ này là rất cao và cái giá mà M.U bỏ ra để có tiền vệ Blaise Matuidi cũng không quá lớn. Sau khi bổ nhiệm HLV Unai Emery, vị chiến lược gia 44 tuổi đã đưa về Ben Arfa và Krychowiak, điều đó khẳng định rằng cầu thủ 29 tuổi không nằm trong kế hoạch của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Với hai sự bổ sung kể trên tuyến giữa của PSG càng thêm chật chội khi đã có sự hiện diện của những Veratti, Motta, Moura, Rabiot, Pastore và Di Maria. 

Chính vì vậy, đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử không mặn mà trong việc giữ chân cầu thủ sinh năm 1987, họ chấp nhận bán ngôi sao của mình nếu nhận đủ 20 triệu bảng. Với một cầu thủ chất lượng như Matuidi, số tiền mà PSG yêu cầu không quá đáng một chút nào. Với đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh như M.U, họ có thể dễ dàng đáp ứng. Nếu chiêu mộ những cầu thủ ở cùng vị trí như Koke hay Pogba, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ phải bỏ ra ít nhất 45 triệu bảng.
Blaise Matuidi Cu dam thep cho khu trung tuyen cua MU hinh anh
Mức phí chuyển nhượng của Matuidi chỉ vào khoảng 20 triệu bảng
Thứ hai, đẳng cấp của Matuidi đã được khẳng định. Kể từ khi chuyển tới PSG vào năm 2011, anh đã nhanh chóng chiếm lấy một vị trí trong đội hình xuất phát. Cầu thủ sinh năm 1987 cùng với Thiago Motta và Marco Verratti là bộ ba không thể thay thế nơi tuyến giữa của đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử. Matuidi là mẫu cầu thủ mạnh mẽ trong tranh chấp nhưng lại rất thông minh trong những pha vào bóng, không những vậy anh còn hỗ trợ tấn công cực kỳ hiệu quả. 
Paul Pogba quyết rời Juventus tới M.U hoặc Real
Tiền vệ Paul Pogba đã ủy quyền cho người đại diện sớm tổ chức các cuộc đàm phán xin rời Juventus sau Euro 2016.
Tiền vệ 29 tuổi này luôn chứng tỏ được phẩm chất của mình qua việc đọc trận đấu rất nhanh, sẵn sàng can thiệp ở mọi điểm nóng. Đó là một phần lý do giúp PSG giữ được sự cân bằng trong lối chơi, tấn công hiệu quả và phòng ngự chắc chắn. Những đóng góp thầm lặng của anh giúp đội bóng thủ đô Paris vô địch Ligue 1 trong 4 mùa giải liên tiếp. Trong màu áo ĐTQG, cầu thủ 29 tuổi là chọn lựa hàng đầu của HLV Didier Deschamps ở tuyến giữa, bất kể xung quanh luôn có sự hiện diện của những tài năng như Cabaye, M’Villa, Lassana Diarra hay mới nhất là Kante. Tại VCK EURO 2016, anh chơi vô cùng ấn tượng giúp tuyển Pháp tiến thẳng vào trận chung kết.
Blaise Matuidi Cu dam thep cho khu trung tuyen cua MU hinh anh 3
Matuidi vượt trội hoàn toàn so với các tiền vệ trung tâm của M.U
Thứ ba, Matuidi là nhân tố phù hợp với lối chơi mà HLV Jose Mourinho dự định đang xây dựng ở M.U. Vị chiến lược gia người Bồ đánh giá cao mẫu tiền vệ đa năng, giỏi tấn công nhưng phải biết phòng ngự và ngôi sao của PSG là một trong số đó. Khả năng công thủ của Matuidi là vô cùng toàn diện, so sánh với những ngôi sao của M.U là sự khác biệt rất lớn. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 29 tuổi ra sân 31 lần ở Ligue 1, Matuidi tạo ra 20 cơ hội cho các đồng đội và 6 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng, anh dứt điểm 16 lần và mang về 4 bàn thắng. Trong khi đó Michael Carrick không ghi bàn cũng không kiến tạo, anh chỉ tung ra 10 đường chuyền quyết định. Ander Herrera có 3 bàn và 2 kiến tạo còn Marouane Fellaini chỉ có duy nhất một bàn thắng. 
Jose Mourinho khoe văn phòng mới tại M.U
(Bongda24h) - HLV Jose Mourinho vừa tiết lộ văn phòng làm việc tại Manchester United với một loạt chứng nhận kỷ lục Guinness được đặt ở vị trí trang trọng.
Ở khía cạnh hỗ trợ phòng ngự, Matuidi cũng vượt trội hoàn toàn. Anh có 54 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 46 lần giải nguy kịp thời. Thông số tương tự của Carrick là 25 và 45, Herrera là 45 và 24 còn Fellaini chỉ là 18 và 10. Nếu cập bến Old Trafford, nhiều khả năng cầu thủ 29 tuổi sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với lão tướng Michael Carrick ở khu vực giữa sân. Với khả năng càn lướt cùng lối chơi thiên về thể lực, Matuidi sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho cựu sao Tottenham.

Cách đây không lâu HLV Deschamps tiết lộ rằng Matuidi đã rời đại bản doanh của đội bóng để đi đàm phán với một đội bóng nào đó, giới thạo tin đồn đoán đó chính là M.U. Thậm chí, một số nguồn tin còn khẳng định Quỷ đỏ sẽ chính thức có cầu thủ 29 tuổi sau khi Euro 2016 kết thúc. Còn đến 2 năm hợp đồng với PSG nhưng sự ra đi của Matuidi lúc này là hết sức khôn ngoan. M.U cũng hưởng lợi khi chỉ mất có 20 triệu bảng để sở hữu một cầu thủ vô cùng chất lượng, qua đó bổ sung sức mạnh cần thiết cho hàng tiền vệ.

Nguyễn Huyền
 
Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X