Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackpool - Man United: Đường ta, ta cứ tiến

Thứ Ba 25/01/2011 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đây đơn thuần chỉ là một trận đá bù nhưng lại có một ý nghĩa cực lớn. Giành thêm một chiến thắng, đồng nghĩa khoảng cách giữa Man United với Arsenal sẽ nới rộng lên con số 5. Một cơ hội bứt phá không thể tốt hơn của thày trò Sir Alex.


Manchester United sẽ không bỏ qua cơ hội để củng cố ngôi đầu


Trong một bài viết mới đây, tác giả Ian Ladyman của tờ Daily Mail (Anh) đã liệt kê những lý do vì sao Man United vẫn đang bay cao trên bảng xếp hạng. Cụ thể, ông đánh giá cao hàng thủ của Man United với cặp trung vệ Ferdinand - Vidic. Man United hiện tại cũng không còn phụ thuộc quá nhiều vào bất cứ một cá nhân xuất sắc nào. Sức mạnh tinh thần, yếu tố chiều sâu hay khả năng hạ gục đối thủ cũng là một trong những lý do giúp Man United bay cao.

Ngoài yếu tố nội lực, Man United còn có sự trợ giúp của khách quan khi lịch thi đấu luôn ủng hộ họ. Sau khi đã có một nửa mùa giải chơi thành công, trong tháng 2 này, ngoại trừ trận tiếp Man City ngày 12/2, Man United sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào ở những vòng đấu tiếp theo. Đến tháng 3, họ sẽ phải trải qua một lịch thi đấu khó khăn với các trận đấu  Chelsea (sân khách), Liverpool (sân khách), Bolton (sân nhà), West Ham (sân khách), Fulham (sân nhà), Newcastle (sân khách), Everton (sân nhà), Arsenal (sân khách), Chelsea (sân nhà). Đây cũng sẽ là tháng quyết định cho hành trình tìm đến ngôi vương của thày trò Sir Alex.

*Còn không nỗi ám ảnh sân khách?

10 trận làm khách, Man United mới chỉ thắng có 2. 8 trận hòa trên sân khách mùa này cho thấy Man United chưa có được phong độ thực sự tốt trong mỗi chuyến đi xa nhà. Dẫu vậy, cũng cần phải thừa nhận là phần lớn những trận đấu họ phải chia điểm là xuất phát ở thời điểm đầu mùa, khi Man United chưa có được sự ổn định thực sự. Còn hiện tại, ngoài Arsenal, chưa có đội bóng nào trình diễn được một thứ bóng đá tốt như Man United dù cho tất cả những trận đấu của họ đều chưa mang tới tính thuyết phục cao nhất.

Trận làm khách gần đây nhất Man United đã hòa. Dẫu vậy, trái với những trận đấu thất vọng trước, việc phải chia điểm tại White Hart Lane có thể coi là một thành công bởi Tottenham đang có một phong độ cực cao, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Man United rời London với 1 điểm và đương nhiên vẫn duy trì được thành tích bất bại từ đầu mùa. Đây mới chính là yếu tố mang lại cho họ một sự tự tin cực cao. Tham vọng của thày trò Sir Alex lúc này chính là duy trì được thành tích bất bại vào cuối mùa giải, nhưng quan trọng hơn vẫn là việc hướng tới chức vô địch vào cuối mùa giải.

Gặp Blackpool sẽ là trận làm khách thứ 11 của Man United ở mùa này. Về cơ bản, phong độ ở mỗi chuyến đi xa nhà vẫn là một ẩn số lớn cho đội bóng của Sir Alex. Song xét một cách tổng thể, điều mà Man United có được chính là yếu tố tinh thần sau khi đã hạ Birmingham tới 5 bàn không gỡ ở vòng 24 vừa qua. Ngoài ra, đội chủ nhà Blackpool cũng đã không thể duy trì sự ổn định như quãng thời gian đầu mùa giải. Dù đang sở hữu một Charlie Adam chơi thực sự ấn tượng nhưng mình anh không thể chống lại được tập thể gồm những ngôi sao đang thăng hoa như Giggs, Rooney, Berbatov hay Rooney. Cần phải lưu ý rằng cầu thủ này đang nhận được sự ve vãn của Everton và sẽ không bất ngờ nếu anh thi đấu vật vờ khi sức hấp dẫn với những lời mời gọi từ phía đội bóng thành Liverpool luôn rất lớn. Đương nhiên, điều này sẽ có hại cho Blackpool nhưng lại cực kì có lợi cho Man United.

Khi phía trước không có nhiều thách thức, đường ta, ta cứ tiến ....

Đội hình dự kiến:
Blackpool:
Rachubka - Eardley, Cathcart, Evatt, Crainey - Phillips, Adam, Vaughan - Taylor-Fletcher, Campbell, Varney.
Man United: Van der Sar - Rafael, Vidic, Smalling, Evra - Nani, Scholes, Fletcher, Obertan - Rooney, Berbatov.

Dự đoán: 1-3

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X