Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackpool - Liverpool: Chiến thuật nào cho Kenny?

Thứ Tư 12/01/2011 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kenny Dalglish trở lại Liverpool trong tình yêu và cả nghi hoặc. Để trục vớt con tàu đang đắm Anfield, ông cần ghi đậm dấu ấn chiến thuật của mình.

Trong sự nghiệp HLV kéo dài 15 năm, Dalglish từng thành công rực rỡ, nhưng cũng không ít lần thất bại. Người Anfield không thể quên những gì King Kenny giúp họ gặt hái được. Người Rovers cũng sẽ mãi ghi tạc công lao của cựu tiền đạo CLB Liverpool. Nhờ có Kenny, Blackburn mới lên đỉnh Premiership lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất ở mùa bóng 1994/1995.

Liverpool sẽ có được niềm vui chiến thắng?

Trong quãng đời HLV 10 năm đầy vinh quang từ 1985 đến 1995, dấu ấn chiến thuật của Kenny Dalglish lên các đội bóng ông dẫn dắt, từ Liverpool đến Blackburn, là mẫu mực. Lối chơi tấn công rực lửa, hào hoa của các học trò Dalglish được người Anh thời bấy giờ ngưỡng mộ. Trong mọi trận đấu, Liverpool và Blackburn luôn chơi với ít nhất 2 tiền đạo. Chẳng ai quên, trong chiến dịch chinh phục Premiership 1994/95 của Rovers, cặp Sutton - Shearer bùng nổ đến nhường nào.

Tiếc rằng sau đó, với Newcastle và Celtic, sự thận trọng quá mức đã làm mai một dấu ấn về lối đá tấn công của Kenny Dalglish. Kết quả là ở các đội bóng ấy, sự nghiệp của King Kenny diễn biến theo chiều hướng không được như mong đợi. Bây giờ, trở lại Anfield, người ta đặt câu hỏi với nguồn lực đang có, Dalglish có giúp làm đổi thay diện mạo của The Kop được không?

Không có đội trưởng Gerrard vì bị treo giò. Cũng chẳng có đội phó Carragher vì chấn thương. Tức là Liverpool hành quân đến Bloomfield Road mà không có bóng dáng của một thủ lĩnh tinh thần là người Anh đích thực. Những mất mát ấy sẽ thêm một lần thử thách tài điều binh khiển tướng của Kenny Dalglish, sau trận khởi đầu thất bại trước Man United tại vòng 3 FA Cup.

Nhiều khả năng, King Kenny sẽ đưa Liverpool trở lại sơ đồ 4-4-2, với cặp tiền đạo Torres - Babel. Dù đây là lối chơi truyền thống và dễ bị bắt bài nhất ở Premiership, nhưng với đội chủ sân Anfield lúc này, đó là giải pháp bắt buộc nếu họ muốn giảm áp lực lên Torres, nếu họ muốn có một thế trận tấn công tốt hơn nhằm kiếm tìm chiến thắng trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Blackpool chỉ là tân binh. Đúng vậy. Blackpool yếu hơn Liverpool về mọi mặt. Chính xác là thế. Nhưng Blackpool không sợ Liverpool - một đại gia hết thời. Bằng chứng là lượt đi, ngay ở Anfield, thày trò HLV Ian Holloway tạo địa chấn bằng thắng lợi 2-1 nhờ sự bùng nổ của Varney. Nhưng may cho Liverpool là Blackpool cũng đang mất phương hướng, với 3 trận thua liên tiếp. Có chiến thuật và tinh thần tốt, không thể tin là Liverpool lại không thắng!

Đội hình dự kiến
Blackpool: Kingson; Eardley, Cathcart, Evatt, Crainey; Phillips, Adam, Vaughan; Taylor-Fletcher, Campbell, Varney.
Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Aurelio; Kuyt, Meireles, Lucas, Maxi; Babel, Torres.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X