Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Blackpool - Chelsea: Hãy giữ đôi chân trên mặt đất

Thứ Hai 07/03/2011 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Torres vẫn chưa ghi bàn, nhưng điều đó không còn quá quan trọng khi Chelsea đã thắng. Sau 2 trận liên tiếp khẳng định sức mạnh, đội bóng của Ancelotti cần phải biết giữ mạch hưng phấn của mình trong chuyến làm khách của Blackpool.

Chelsea cần phải giữ được mạch hưng phấn chiến thắng


Những giấc mơ đã trở lại với Chelsea từ sau chuyến làm khách bão táp ở Đan Mạch. Trước khi thày trò Ancelotti tới đây, chưa đội bóng nào của châu Âu, từ Man United (thua 0-1) cho tới Barcelona (hòa 1-1) ra về mà có thể kiếm trọn 3 điểm (tính ở đấu trường Champions League). Nhưng Chelsea đã chứng minh họ có thể làm được điều mà chưa đội bóng nào làm được bằng cách buộc Copenhagen phải gục ngã với tỷ số 0-2 sau cú đúp của tiền đạo Anelka.

Chiến thắng ấy không chỉ mang về lợi thế cực lớn cho Chelsea trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra vào giữa tuần tới mà còn là một cú hích tinh thần cực lớn mang lại những niềm tin và hi vọng cho đội bóng của Ancelotti. Đúng một tuần sau, nhờ mạch hưng phấn ấy, Chelsea đả bại Man United trong trận cầu ở Stamford Bridge. Đó là lời khẳng định cho danh dự của nhà vua đồng thời cũng nối lại tham vọng tìm về top 4 sau khi họ để Tottenham đánh bật ra khỏi vị trí thứ 4.

Trong trận đấu sớm, Tottenham đã bị đội bóng trong nhóm cuối bảng là Wolves cầm hòa với tỷ số 3-3, điều đó có nghĩa nếu Chelsea có thể sẽ gia tăng được khoảng cách với đối thủ nếu như họ có thêm một chiến thắng trước Blackpool trong trận đấu muộn đêm nay (hiện hai đội đang có cùng điểm số nhưng Chelsea xếp trên nhờ hơn hiệu số). Do vậy, chuyến làm khách của Chelsea tại Bloomfield Road, mục tiêu của thày trò Ancelotti là buộc phải có 3 điểm.

Có một bài toán nữa mà Ancelotti muốn tìm ra lời giải là trường hợp của Torres. Bằng tất cả những sự ưu ái nhất có thể, từ việc luôn sử dụng anh trong đội hình xuất phát cho đến cách giải tỏa áp lực bằng tuyên bố "nhiệm vụ của cậu ấy không cần phải ghi bàn", chiến lược gia người Italia đang rất muốn chân sút người Tây Ban Nha có nổi một bàn thắng sau 4 trận ra sân mà vẫn "tịt ngòi".

Với tham vọng đánh thức Torres, Ancelotti sẽ tiếp tục để anh đá chính trong trận đấu này. Điều đó có nghĩa là El Nino sẽ đá cao nhất trên hàng công 3 người với Anelka và Malouda hỗ trợ từ hai cánh. Một lần nữa Drogba lại bị bỏ rơi. Dù chân sút người Bờ Biển Ngà tuyên bố anh chấp nhận với sự hi sinh này nhưng với một cầu thủ đã từng có những đóng góp lớn cho đội bóng trong suốt 5 năm qua, "voi rừng" liệu có chấp nhận thân phận dự bị mãi? Đó sẽ là một bài toán khác cho Ancelotti.

Dẫu sao, trước mắt vẫn là chuyến làm khách ở Bloomfield Road nơi Blackpool đã sẵn sàng "gây sốc" cho đối thủ khi có thể.  Trong lịch sử đối đầu, Chelsea đã 6 lần hành quân tới Bloomfield Road và đương nhiên, họ toàn thắng cả 6 lần. Lượt đi mùa bóng này, đội bóng của Ancelotti cũng khiến cho "hiện tượng" của Premier League ghi đó (7 điểm sau 4 trận) phải tan nát với tỷ số 4-0. Khi tất cả yếu tố đang nghiêng về phía Chelsea, điều quan trọng là thày trò Ancelotti phải biết giữ đôi chân trên mặt đất. Nếu làm được điều đó, một chiến thắng nữa ngay ở Bloomfield Road là điều rất khả thi.

Đội hình dự kiến:
Blackpool:
Kingson - Eardley, Evatt, Carthcart, Baptiste - Vaughan, Sylvestre, Southen, Korniken, Varney - Beattie
Chelsea: Cech - Ivanovic, Luiz, Terry, Cole - Essien, Lampard, Ramires - Anelka, Torres, Malouda.

Dự đoán: 1-3

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X