Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Blackpool - Arsenal: Bắn nhanh khỏi chết

Chủ Nhật 10/04/2011 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gặp đối thủ như Blackpool, The Gunners cần áp dụng chiến thuật đan bóng nhanh, áp sát cầu môn chớp nhoáng thay vì lối đá chậm rãi khiến họ trải qua 3 trận hòa liên tiếp vừa qua. Quan trọng hơn, Arsenal cần 3 điểm để có thể tiếp tục cuộc đua với MU, hiện khoảng cách giữa hai đội đã lên tới 10 điểm.

Đúng vào chặng đua nước rút, các Pháo thủ lại thể hiện phong độ kém cỏi, để cho Manchester United tận dụng cơ hội bứt tốc, tạo khoảng cách an toàn với đối thủ. Và chắc chắn, đội quân HLV
Arsene Wenger cũng sẽ không dễ dàng giải mã Blackpool, đội bóng có lối đá phòng ngự khó chịu mỗi khi chơi trên sân nhà Bloomfield Road mùa này. Hơn nữa, tâm lý căng thẳng sau khi chứng kiến MU giành chiến thắng dễ dàng trước Fulham cũng khiến "những đứa trẻ nhà Wenger" gặp khó khăn. Nên nhớ, cả hai trận hòa gần nhất của Arsenal, họ đều đá sau khi MU đấu sớm và giành chiến thắng.

Từ chỗ nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League, lúc này Arsenal đã trao lại quyền năng cho MU sau 3 trận hòa liên tục trước những đối thủ dưới cơ. Nguyên nhân là do các chân sút của Arsenal bỗng dưng tịt ngòi trong 2 trận liên tiếp trên sân nhà, đồng thời các tiền vệ tổ chức lối chơi hoạt động không hiệu quả. Phải vất vả lắm họ mới tránh được thất bại trên sân của West Brom (2-2). Chắc chắn đó không phải là hình ảnh của một kẻ chinh phục và hầu như Pháp thủ cũng chẳng thể hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch.

Arsenal bị cầm hòa 3 trận liên tiếp vừa qua

Nhưng dù sao, Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Đội chủ nhà mới giành vỏn vẹn 1 trận thắng trong 11 trận đấu gần đây và chỉ hơn nhóm xuống hạng hiệu số bàn thắng. Chưa kể, họ sẽ ra sân mà không có những trụ cột như thủ thành Matthew Gilks, trung vệ Chris Basham và tiền đạo Billy Clarke vì chấn thương.

Vòng 31, Arsenal hòa Blackburn là nỗi thất vọng lớn cho các cổ động viên Arsenal. Nhưng các cầu thủ Arsenal thì khác. Lúc này họ vẫn ra trận với hy vọng lật nhào sự ngự trị của MU. Tiền đạo Robin van Persie trước chuyến tới làm khách ở Blackpool đã nói: "Trên sân Bloomfield Road chúng tôi sẽ giành được một trận thắng. Nên nhớ cũng trong mùa này chúng tôi đã đè bẹp Blackpool tới 6-0. Chúng tôi là CLB mạnh. Chúng tôi còn tới 8 trận nữa. Cuộc đua với MU còn lâu mới kết thúc".

Van Persie không phải không có lý. Arsenal phải thắng cả 8 trận còn lại và chờ Manchester United sảy chân. Điều này có thể xảy ra với MU bởi họ đang phải căng sức tham dự FA Cup, Premier League và Champions League.Trên sân nhà đêm qua, HLV Ferguson đã tung vào sân đội hình có nhiều xáo trộn để dưỡng sức cho trận lượt về tứ kết Champions League. Rõ ràng, MU sẽ phải dàn lực lượng, tạo ra những điểm yếu để đối phương giành điểm.

Vấn đề lớn nhất hiện nay của Arsenal là tinh thần thi đấu, là khả năng biến khát vọng chiến thắng thành hiện thực trên sân cỏ. Muốn vượt qua những vấn đề đó, cách tốt nhất là Van Persie, Fabregas, Nasri và Arshavin phải “nổ súng” càng sớm càng tốt bởi trong trường hợp để cho Blackpool mở tỷ số, Pháo thủ sẽ lại nôn nóng và mất tinh thần. Đó là điều cần phải tính đến vì Blackpool luôn ghi được bàn thắng trong các trận đấu trên sân nhà ở mùa này mà chân sút chủ lực của họ - DJ Campbell - sẽ trở lại sau khi mãn án treo giò.

Đáng chú ý, Arsenal hiện đang là đội chống bóng chết kém nhất Premier League, trong khi Blackpool giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất từ chấm phạt góc. Đây sẽ là vấn đề mà Wenger cần để tâm.

Đội hình dự kiến

Blackpool: Kingson, Baptiste, Cathcart, Evatt, Crainey, Grandin, Adam, Vaughan, Ormerod, Taylor-Fletcher, Campbell.

Arsenal: Almunia, Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy, Song, Wilshere, Fabregas, Nasri, Arshavin, Van Persie.

Dự đoán: 1-3

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X