Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackett tranh quyền đá phạt tại Man Utd với... Di Maria

Thứ Năm 09/10/2014 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đương nhiên Angel Di Maria là cầu thủ có khả năng sút phạt tốt nhất Man Utd. Đến Rooney hay Mata còn chưa dám "hơn phân" mà mới đây trung vệ trẻ Tyler Blackett lại "dám" ngấm ngầm... gạ HLV Van Gaal trao quyền đá phạt cho anh.

Blackett
Blackett ngoài tài phòng thủ còn có thể đá phạt rất tốt

Khả năng sút phạt trực tiếp của Angel Di Maria đã được khẳng định từ thời anh ở Benfica. Đến Real Madrid, những tình huống cố định sẽ được Ronaldo hoặc Bale thực hiện nên không mấy khi Thiên thần người Argentina có dịp chứng tỏ khả năng này. Tuy nhiên, ngay trận thứ hai cho Man Utd, Di Maria đã chứng tỏ anh là một chân sút phạt lợi hại khi mở tỉ số cho Man Utd từ một tình huống cố định chếch về bên phía cánh phải. Thậm chí, nếu không có pha cản phá xuất sắc của Tim Howard, chắc chắn số 7 của Man Utd đã có bàn thắng thứ 2 chỉ trong 4 trận trên chấm đá phạt trực tiếp. Không chỉ biết ghi bàn, ngôi sao 26 tuổi còn biết cách tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội từ những tình huống theo kiểu này.


Nếu như có ai đó đủ khả năng "thách thức" Di Maria về khả năng đá phạt tại Man Utd, thì đó chỉ có thể là Wayne Rooney hoặc Juan Mata. Đó là suy nghĩ của rất nhiều người, vì người ta có thể chưa biết đến tài đá phạt của hậu vệ trẻ Tyler Blackett. Theo một số nguồn tin, trung vệ 20 tuổi này chính là chân đá phạt chính của đội U21 Man Utd; và khả năng tận dụng cơ hội từ những tình huống như vậy của Blackett thậm chí không thua kém Di Maria là bao. Trình độ sút xa siêu mạnh bằng chân trái của cầu thủ này chính là bí quyết để anh có những pha đá phạt mẫu mực. Còn nhớ trong trận gặp Swansea ở giải trẻ của cúp FA, Blackett đã thực sự phi một viên đạn vào lưới đối phương, làm nên một siêu phẩm khó tin.


Vì thế, việc Blackett muốn tranh suất đá phạt với Di Maria mới đầu nghe... hoang đường nhưng lại hoàn toàn có cơ sở. Mới đây, trung vệ này đã chia sẻ với báo giới: "Tôi hết sức kì vọng các bạn sẽ được chứng kiến cảnh tôi sút phạt trong thời gian sắp tới của mùa giải. Hiện tại Di Maria vẫn là cầu thủ thực hiện tốt nhất những pha bóng đó tại Man Utd, tôi rất vui khi vẫn đang được học hỏi qua anh ấy từng ngày. Tuy nhiên nếu được trao cơ hội tôi cũng sẽ rất vui và xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình."


Với khả năng đào tạo trẻ xuất chúng, Van Gaal không khó để nhận ra tài năng của Blackett ngay trong những ngày đầu lên nắm Man Utd. Ông ngay lập tức kéo trung vệ 20 tuổi này từ đội U21 lên đội Một của Man Utd. Màn trình diễn của anh trong vài trận đầu tuy còn một vài vết gợn nhỏ, nhưng về tổng quan, Blackett đá khá chững chạc, giúp cho Quỷ Đỏ giải quyết được vấn đề khủng hoảng hàng thủ trong không ít phen nguy khốn.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X