Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn vs Man Utd (23h15 ngày 19/2): Khó có bất ngờ

Chủ Nhật 19/02/2017 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải làm khách của Blackburn nhưng với tham vọng giành danh hiệu của Jose Mourinho, có lẽ Manchester United sẽ không gặp nhiều khó khăn để đi tiếp tại FA Cup.

 
Hồi giữa tuần, Man Utd đã thể hiện sự nghiêm túc ở mọi đấu trường như lời khẳng định của Mourinho hồi đầu mùa giải bằng chiến thắng 3-0 trước St Etienne. Chiến thắng này giúp Man Utd đặt một chân vào vòng 16 đội tại Europa League. Nhưng đó chưa phải là tất cả tham vọng của Man Utd.
 
Preview Blackburn - Man Utd
Trận đấu Blackburn vs Man Utd chỉ là màn duyệt quân của Mourinho.

Bước đầu tiên Mourinho muốn làm trong công cuộc tái thiết Man Utd là lấy lại khát khao vô địch cho "quỷ đỏ". Với việc Chelsea quá mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch ở Premier League, Mourinho buộc phải chuyển sang những mục tiêu khả thi hơn là FA Cup, League Cup và Europa League. Nếu có thể vô địch ở cả ba đấu trường này, Man Utd sẽ bước vào mùa giải sau với động lực cùng sự tự tin cực lớn.
 
Đó là ý đồ của Mourinho khi giúp Man Utd đến thời điểm này là đội bóng Anh duy nhất còn góp mặt ở cả bốn đấu trường. Với tham vọng như vậy, Blackburn dù được thi đấu trên sân nhà Ewood Park nhưng không nhiều người lạc quan cho đội chủ nhà.
 
Xét về mặt lực lượng, Man Utd không có tổn thất nào do chấn thương hay thẻ phạt ngoài việc một số trụ cột có thể được Mourinho cho nghỉ ngơi sau trận đấu vào giữa tuần. Ibrahimovic nhiều khả năng sẽ được thay bằng Marcus Rashford, cầu thủ trẻ từng được Mourinho khẳng định sẽ lĩnh xướng hàng công "quỷ đỏ" từ mùa tới. 
 
Trong khi đó, Blackburn mất đến 4 cầu thủ do chấn thương và Hope Akpan cũng không thể ra sân do thẻ phạt. Ngoài ra, tương quan phong độ của hai đội cũng rất khác biệt. Blackburn chỉ giành được 2 chiến thắng trong 7 trận gần nhất (2 hòa, 3 thua). Còn Man Utd chỉ có đúng 1 thất bại trong 23 trận gần đây.
 
Hàng công không được đánh giá cao của Blackburn cũng sẽ phải đối đầu với hệ thống phòng ngự đang đạt phong độ cao của Man Utd. Các học trò của Mourinho đang có chuỗi 5 trận gần nhất không để thủng lưới và từ đầu năm 2017 đến nay, "quỷ đỏ" chỉ để thủng lưới đúng 2 trận. Hàng công Blackburn lại thiếu đi sự sắc bén khi chỉ 2 trận ghi được từ 2 bàn trở lại, còn lại đều ghi được 1 bàn ở cả 5 trận.
 
Blackburn vs Man Utd: Doi chu nha kho lam nen bat ngo.
Blackburn vs Man Utd: Đội chủ nhà khó làm nên bất ngờ.

Dù sao đi nữa, Blackburn vẫn là một trong số 6 đội bóng từng vô địch Premier League trong lịch sử. Nhưng đó là quá khứ, không nhiều người đánh giá cao việc Blackburn có thể làm nên bất ngờ trước Man Utd khi Mourinho chỉ đánh giá đây là màn duyệt quân chuẩn bị cho trận derby thành Manchester vào cuối tuần sau. 
 
Thống kê trước trận:
* Lần cuối Blackburn và Man Utd gặp nhau tại FA Cup vào mùa giải 1984-85, khi "quỷ đỏ" giành chiến thắng với tỉ số 2-0 tại vòng 5 nhờ hai pha lập công của Gordon Strachan and Paul McGrath.
* Antonio Valencia và Ashley Young là những người đã ghi bàn trong lần gần nhất Man Utd tới làm khách tại Ewood Park vào tháng 4/2012 với chiến thắng 2-0.
* Trong hai lần chạm trán các đội bóng tại Championship tại FA Cup mùa này, Man Utd đều thắng với tỉ số 4-0 trước Reading và Wigan.
* Anthony Martial in dấu giày vào 9 bàn thắng trong 8 trận gần nhất ra sân tại FA Cup. (3 bàn, 6 kiến tạo).
* Đây là mùa giải thứ ba liên tiếp Blackburn tiến đến vòng 5 tại Fa Cup.
* Blackburn cũng chỉ thua duy nhất 1 lần trong 5 trận gần nhất thi đấu tại Ewood Park ở mọi đấu trường (thắng 3, hòa 1).
* Man Utd cũng chỉ để thua 1 lần trong 9 trận gần nhất phải làm khách ở mọi đấu trường (thắng 6, hòa 2).
 
Thông tin lực lượng:
Blackburn: Elliott Ward, Adam Henley, Corry Evans, Tommie Hoban chấn thương - Hope Akpan thẻ phạt - Sam Gallagher, Gordon Greer chưa chắc ra sân.
Man Utd: Henrikh Mkhitaryan, Michael Carrick, Wayne Rooney, Phil Jones chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Blackburn (4-4-2): 1.Steele - 5.Williams, 14.Mulgrew, 26.Lenihan, 24.Nyambe - 32.Conway, 23.Guthrie, 6.Lowe, 7.Feeney - 12.Graham, 17.Emnes
Man Utd (4-2-3-1): 20.Romero - 25.Valencia, 3.Bailly, 5.Rojo, 23.L.Shaw - 16.Carrick, 21.Herrera - 22.Mkhitaryan, 10.Rooney, 14.Lingard - 19.Rashford
Dự đoán tỉ số: Blackburn 0-3 Man Utd

Doi hinh du kien Blackburn vs Man Utd.
Đội hình dự kiến Blackburn vs Man Utd.

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X