Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn Rovers - Man United: Tháng 10 đã tới!

Thứ Bảy 04/10/2008 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây không lâu, HLV Alex Ferguson của MU đã nói, ông và các học trò sẽ trở lại với hình ảnh những nhà ĐKVĐ vào tháng 10. Và giờ đây tháng 10 đã tới! Thử thách đầu tiên của tuyên bố này sẽ là Blackburn Rovers, đội bóng đang được dẫn dắt bởi người học trò cũ của Sir Alex, Paul Ince.


Những chiến thắng liên tiếp với cách biệt hai bàn trở lên là dấu hiệu của một
sự trở lại của những nhà ĐKVĐ?

Ba chiến thắng với ít nhất hai bàn cách biệt (trước Middlesbrough, Bolton và Aalborg) của các cầu thủ MU đã phần nào khiến những người hâm mộ đội bóng này cảm thấy yên tâm đôi chút, so với những gì các cầu thủ con cưng đã thể hiện kể từ đầu mùa bóng. Điều đó cũng khiến các đối thủ tiềm tàng của họ như Chelsea, Arsenal hay Liverpool hiểu rằng MU đang trên đường tìm lại chính mình và chắc chắn sẽ gây khó khăn cho họ ở thời gian sắp tới.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Berbatov đã "nổ súng", Rooney liên tiếp ghi bàn trong hai trận gần đây nhất, Ronaldo đã tìm lại cảm hứng của mình bằng những pha bóng "không giống ai". Các cầu thủ trụ cột không gặp quá nhiều chấn thương đáng tiếc. Chỉ có Carrick và Paul Scholes hiện đang phải ngồi ngoài. Mặc dù vậy, vị trí của hai cầu thủ này vẫn có những cái tên hoàn toàn có thể đảm nhận một cách không tồi chút nào. Có thể kể đến Anderson và Fletcher. Thậm chí Giggs cũng có thể đá ở trung tâm hàng tiền vệ nếu cần. Nếu quan sát những gì cầu thủ người xứ Wales thể hiện trong trận đấu với Aalborg đêm thứ 3 vừa qua, có thể nhận thấy được mặc dù tuổi tác đã không còn là điểm mạnh, nhưng Giggs vẫn rất sắc bén và tất nhiên, đầy kinh nghiệm.

Rafael Da Silva đã có một màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Aalborg

Không chỉ có vậy, ở MU hiện nay còn nổi lên những tài năng trẻ rất ấn tượng. Ngoài Anderson đã phần nào chứng tỏ được mình. Những cái tên như Possebon hay Rafael đều có quyền tự hào với những gì mình đã thể hiện. Với lực lượng kế cận này, những "cựu binh" ở MU hoàn toàn có thể yên tâm về tương lai của CLB, sau khi họ chia tay cuộc đời bóng đá đỉnh cao. Đặc biệt là HLV Alex Ferguson, người đang khát khao có được chức vô địch Champions League thứ 3 trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Một chấn thương đang nằm trong... tầm nghi vấn của giới chuyên môn, đó là Rooney. Cầu thủ này đã không thể thi đấu hết 90 phút trong trận đấu với Aalborg, nhưng có vẻ anh vẫn có thể ra sân trong trận đấu tối nay. Nếu điều đó là sự thật, đó sẽ là một tin rất mừng đối với Sir Alex. Rooney đã bùng nổ trong hai trận đấu liên tiếp, sau khi bị chỉ trích về phong độ, cũng như phải ngồi dự bị cho Tevez trong trận đấu với Bolton. Có lẽ điều đó đã khiến tiền đạo người Anh tự ái và ngay lập tức mang về bàn thắng cho đội nhà. Có lẽ đó là điều khiến Sir Alex hiểu hơn ai hết. Ông quá nổi tiếng với những "chiêu" khích tướng các cầu thủ của mình.


Rooney đã dính... chiêu khích tướng của Sir Alex?

Trong khi đó, đội chủ nhà trong trận đấu này lại được dẫn dắt bởi một "người cũ" của MU. Paul Ince chính là một trong những học trò xuất sắc nhất mà HLV Alex Ferguson đã từng đào tạo. Giờ đây, ông cũng là một trong những HLV trẻ tuổi và khá gây chú ý ở giải ngoại hạng Anh. Sau khi giúp Milton Keynes Dons vô địch giải hạng 2, Ince đã ngay lập tức lọt vào "mắt xanh" của ban lãnh đạo Blackburn. Và với 10 điểm sau 6 trận đấu mà đội bóng có được cho đến thời điểm này, có lẽ ban lãnh đạo "đội bóng hoa hồng" chưa có gì để hối tiếc về quyết định của mình.

Tuy nhiên, trong 3 trận thắng của Blackburn kể từ đầu mùa giải đến giờ, Paul Ince và các học trò chưa thật sự khiến các đối thủ e dè. Đặc biệt sau khi họ thất bại ngay trên sân nhà trước Arsenal với tỷ số 0-4 mới thấy, khi gặp "đại gia", Ince vẫn còn khá... nhỏ bé. Tối nay, lại một lần nữa trong vòng 7 trận, sân Ewood Park lại tiếp đón một cái tên thuộc... hàng VIP của giải ngoại hạng Anh, và họ có nhiệm vụ là không được phép để các CĐV phải bỏ ra về sau khi chịu một nỗi thất vọng... hậu Arsenal.


Trận đấu gần đây nhất giữa MU và Blackburn Rovers diễn ra trên Ewood Park,
hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1

Trong 10 trận gần đây nhất giữa hai đội trên sân Ewood Park, các cầu thủ chủ nhà giành chiến thắng trong 3 trận. Con số đó của đội khách MU là 4. Và tối nay, hai đội sẽ cố gắng hết sức để gia tăng con số của riêng mình. Điều thú vị là những trận đấu trên sân nhà của Blackburn khi tiếp MU, tỷ số luôn cách biệt một bàn, dù đội nào thắng cũng vậy (theo thống kê trong 10 trận gần đây nhất). Chính vì vậy, nhiều khả năng trận đấu này cũng sẽ chỉ có một kết quả không quá cách biệt và theo những gì đã thể hiện, cộng thêm những gì đang sở hữu, các cầu thủ MU được nhiều người chọn cho cái tên sẽ rời sân với 3 điểm.

Dự đoán: MU thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Blackburn: Brown, Bunn, Nelsen, Samba, Warnock, Emerton, Olsson, Tugay, Derbyshire, Roque Santa Cruz, Villanueva.

MU: Van Der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Giggs, Nani, Anderson, Berbatov, Tevez.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X