Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn Rovers bất ngờ hạ gục Arsenal

Thứ Năm 01/03/2007 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong vòng một tuần, Arsenal đã liên tiếp bị loại khỏi hai mặt trận mà họ hết sức kỳ vọng. Nếu như lần trước họ bị đánh bại bởi dàn sao của Chelsea thì lần nãy cũng là một học trò cũ của Jose Mourinho - Benni McCarthy đã hạ gục các pháo thủ thành London bằng một bàn thắng muộn.

Để tuột mấy Carling Cup vào tay đội bóng cùng thành phố London ở cuối tuần trước, Arsenal tỏ ra rất quyết tâm vào đấu trường còn lại FA Cup và ở trận đấu này họ đã xuất phát với một đội hình "nửa già nửa trẻ".

Có lẽ vận đen vẫn dương như tiếp tục không buông tha các học trò của HLV Arsene Wenger khi công bằng mà nói họ là đội bóng thi đấu hay hơn. Các pháo thủ thành London đã có vẻ như đã 2 lần bị từ chối phạt đền trong khi đó cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của họ Julio Baptista mặc dù có rất nhiều cơ hội nhưng không một lần thành công.

Còn về phía Blackburn, chỉ cần một tình huống bất ngờ tỏa sáng của McCarthy trong thời điểm mà tưởng chừng như trận đấu sẽ phải đi đến những hiệp phụ, họ đã khiến Arsenal phải ôm hận.

Bước vào trận đấu, huấn luyện viên Mark Hughes quyết định để McCarthy trên băng ghế dự bị nhằm giữ sức cho cây săn bàn số một của mình. Cũng chính bởi vậy mà dường như trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1, Arsenal là đội bóng tỏ ra lấn lướt hơn so với đội chủ nhà

Phút thứ 27, Emerton phán đoán sai đường tạt bóng của Ljungberg khiến cho bóng đến vị trị của Baptista ở một vị trí hết sức thuận lời nhưng rất tiếc cho đội khách khi tuyển thủ người Brazil này  chạm bóng quá mạnh để cho hậu vệ Nelsen kịp thời cản phá.



5 phút sau, Arsenal có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận, vẫn là Baptista di chuyển khôn khéo loại bỏ cầu thủ luôn theo anh rất rất là Christopher Samba để đón đường chuyền từ quả đá phất của Denilson tuy nhiên một lần nữa cầu thủ này lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Phút thứ 38 đến lượt Ljungberg bỏ lỡ một cơ hội hết sức ngon ăn sau khi tiền Thụy Điển này nhận được đường chuyền hết sức thuận lợi của Denilson nhưng anh lại tỏ ra khá lúng túng trong pha chạm bóng đầu tiên khiến bóng đi qua dài và thủ môn Brad Friedel đã không mấy khó khăn lao ra cản phá.

Sự trở lại của Ljungberg không giúp cho Arsenal có được chiến thắng


Sang đến hiệp 2, ở những phút đầu tiên, Blackburn bất ngờ ào lên tấn công hết sức mạnh mẽ và nếu như may mắn hơn một chút có lẽ họ đã có thể sút tung lưới thủ môn Almunia.

Liên tiếp những phút 48, 50 Perdersen và Nonda lần lượt bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn của đội chủ nhà.

Phút thứ 58, Perdersen có cơ hội không thể tốt hơn để mở tỷ số khi Blackburn lần đầu tiên trong trận đấu loại đường hàng phòng ngự của đội khách nhưng rất tiếc cho đội chủ nhà là ở cú sút tiếp theo tiền vệ người Thụy Điển này lại dứt điểm không chính xác.

Nhịp độ trận đấu ở 45 phút thi đấu của hiệp 2 diễn ra nhanh hơn hẳn so với hiệp một với những pha ăn miếng trả miếng liên tục của cầu thủ hai bên. Trong khi những chân sút của Blackburn không đủ sắc bén để hạ gục Almunia thì Brad Friedel trong một ngày thi đấu xuất sắc đã làm nản lòng hàng tiền đạo của Arsenal.

Phút thư 72, Baptista thử vận may bằng một cú sút sa rất căng ở cự ly khoảng 30m khiến cho thủ thành người Mỹ của Blackburn phải tung người hết cỡ mới có thể đẩy bóng bằng các đầu ngón tay.

Mặc dù rất cố gắng nhưng Baptista không một lần dứt điểm thành công


Trận đấu trôi dần về những phút cuối với sự bế tắc của cả hai đội. Tuy nhiên khi mà nhiều người đã nghĩ đến khả năng thi đấu hiệp phụ thì pha tỏa sáng đúng lúc của Benny McCarthy đã khiến tất cả những cổ động viên của đội chủ nhà phải vỡ òa trong sung sướng.

Từ một tình huống phản công nhanh, McCarthy bất ngờ đột phá bên phía cánh phải thay vì tạt bóng như thường lệ và quyết định của tiền đạo người Nam Phi này đã làm bất ngờ toàn bộ hàng phòng ngự của Arsenal. McCarthy dễ dàng loại bỏ Senderos rồi tung ra một cú sút không thể cản phá vào góc xa khiến cho Almunia mặc dù đã tung người hết cỡ nhưng cũng đành bất lực.

McCarthy ăn mừng bán thắng muộn


Trong những phút ít ỏi còn lại mặc dù dồn toàn bộ đội hình lên phần sân của đội chủ nhà tuy nhiên sau bàn thắng quý như vàng của McCarthy, Blackburn quyết tâm bảo tuần tỷ số và 1 - 0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với trận thua này các pháo thủ thành London đã gần như chắc chắn trắng tay ở giải quốc nội khi mà ở giải đấu Premiership với 20 điểm kém hơn đội bóng đang đứng đầu bảng Manchester United cơ hội dành cho Arsenal là gần như không có. Trong khi đó với trận thắng này, các học trò của HLV Mark Hughes đã chính thức bước chân vào tứ kết, một phần thưởng xứng đã cho những nỗ lực của đội bóng được mệnh danh "hoa hồng".

Blackburn: Friedel, Emerton, Samba, Nelsen, Warnock (Khizanishvili 46), Bentley, Kerimoglu (Dunn 63), Mokoena, Pedersen, Nonda (McCarthy 63), Derbyshire.
Dự bị không sử dụng: Enckelman, Roberts.

Arsenal: Almunia, Eboue (Walcott 61), Senderos, Gallas, Traore (Clichy 66), Hleb, Denilson, Silva, Ljungberg, Aliadiere, Julio Baptista.
Dự bị không sử dụng: Poom, Gavin Hoyte, Randall.

Trọng tài: Graham Poll

Công Minh

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X