Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - MU: Tiếng gầm giận giữ

Chủ Nhật 11/04/2010 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa đầy một tuần, “thánh đường” Old Trafford tới hai lần rơi lệ. Từ nỗi đau trước Chelsea đến sự chua chát trước Bayern. Có cảm giác, M.U đang sắp nổ tung bởi một khối áp lực kinh hoàng. Cần một sự giải tỏa cho nỗi giận dữ đang tràn ngập “Nhà hát của những giấc mơ”.

Hoảng sợ?

Nói M.U có dấu hiệu hoảng sợ là hoàn toàn có căn cứ. Từ chỗ thênh thang trên ngôi cao nhất của bóng đá Anh và còn tràn đầy niềm tin ở đấu trường Champions League, bỗng chốc chỉ trong 4 ngày, thày trò HLV Alex Ferguson có nguy cơ đánh mất tất cả. Trận thua 1-2 trước Chelsea tại giải Ngoại hạng thì đã được mổ xẻ nhiều, với những sai lầm khó tha thứ của tổ trọng tài. Nhưng bào chữa sao về chiến thắng trước Bayern mà vẫn bị gạt khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu?

Sau thảm kịch Old Trafford trước Bayern, Sir Alex hướng quan tâm của dư luận sang các màn khẩu chiến. Chiến lược gia người Scotland trút sự giận dữ lên BHL và các fan Bayern. Nhưng ai chả biết đó chỉ là trò đánh lạc hướng. Thực tế, HLV Alex Ferguson đã chẳng thể lý giải được nguyên nhân của thất bại. Bởi giới chuyên môn cho rằng chính ông phải là người chịu trách nhiệm, với sai lầm trong sử dụng người.

MU sẽ trút giận thành công lên Blackburn?

Có cảm giác, áp lực của vinh quang và thành tích đã đẩy Sir Alex đến chỗ không còn được sáng suốt như lệ thường. Trước một Chelsea vốn chỉ cần hòa là đủ và một Bayern buộc phải thắng, thì trong từng trận đấu cụ thể nhưng đặc biệt quan trọng ấy, không còn thấy được sự thông thái của Fergie ở khâu dụng nhân. Phải chăng, M.U và cá nhân Sir Alex đã bắt đầu có dấu hiệu của sự hoảng sợ?

Giật lấy ngôi đầu

Bây giờ thì M.U chỉ còn Premiership để mà trông vào. Hai điểm kém Chelsea chưa phải một khoảng cách không thể san lấp. Với việc Chelsea và Arsenal cùng chưa đá cuối tuần này, một chiến thắng sẽ đưa thày trò HLV Alex Ferguson trở lại ngôi vị số Một giải Ngoại hạng. Hẳn nhiên, giữa những chênh lệch quá lớn trong so sánh, người ta sẽ quan tâm nhiều hơn đến cách thắng của M.U, còn chuyện Quỷ Đỏ có 3 điểm từ một Blackburn không còn mấy động lực hay mục tiêu thì có lẽ chẳng cần bàn tới.

Rooney không thể đá, đó là điều chắc chắn và đáng lẽ, tiền đạo của M.U cũng không được phép ra sân ở trận gặp Bayern. Vấn đề với một đội bóng giàu truyền thống và đẳng cấp như M.U là họ không được sống dựa vào một cá nhân. Quỷ Đỏ cần chứng minh họ đủ sức cất lên những tiếng gầm đầy uy lực với bất cứ lực lượng nào trong tay. Ai bảo Berbatov là chân gỗ? Tiền đạo người Bulgaria đã đóng góp ngày một nhiều cho CLB. Sir Alex cần tin Berbatov, cũng như những cầu thủ khác.

Bởi rõ ràng, niềm tin đã từng và luôn được đánh giá rất cao ở Old Trafford. Từ cá nhân đến tập thể, thành công luôn có dấu ấn của niềm tin. Cứ nhìn cách Ronaldo năm xưa ăn mừng bàn thắng, hay sự giận dữ của Rooney lúc bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, sẽ thấy đó mới thực sự là… chất Quỷ, cái chất từng khiến các đối thủ run sợ. Tái hiện được hình ảnh ấy, Blackburn sẽ chỉ là “châu chấu đá voi”.

Thống kê
- Thành tích sân nhà của Blackburn mùa này rất ấn tượng, với chỉ 2 trận thua (hòa cả Chelsea lẫn Liverpool). Riêng năm 2010, Rovers chưa nếm mùi thất bại tại Ewood Park khi thắng 5 hòa 1 trận.
- Lịch sử chứng minh rằng, chỉ duy nhất một mùa M.U không phải là nhà vô địch Premiership khi bắt đầu tháng Tư ở vị trí số 1. Đó là mùa 1997/98. Liệu năm nay kịch bản có tái hiện?
- Trận thua Chelsea 1-2 ngay ở Old Trafford vòng 33 đã là thất bại thứ 7 mùa này của M.U. Lịch sử cũng chứng minh, không đội bóng nào thua từ 7 trận trở lên trong một mùa giải mà có thể trở thành nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh.
- Nếu được ra sân, đây sẽ là trận đấu thứ 400 của trung vệ Rio Ferdinand (M.U) ở sân chơi đỉnh cao Premiership. Trước Ferdinand, chỉ 3 cầu thủ đạt được cột mốc trên.

Thông tin xung quanh
Blackburn: Nelsen trở lại. Khả năng ra sân của Basturk còn bỏ ngỏ.
Man United: Rooney, Anderson, Owen, Hagreaves, Brown chấn thương.
Đã 4 năm qua, Blackburn không biết đến chiến thắng trước M.U, với 8 trận chỉ hòa và thua (hòa 1, thua 7).

Đội hình dự kiến
Blackburn: Robinson, Salgado, Samba, Jones, Givet, Diouf, Nzonzi, Pedersen, Olsson, Dunn, Roberts.
Man United: Van der Sar, Evra, Vidic, Ferdinand, Neville, Park, Fletcher, Scholes, Valencia, Berbatov, Giggs
Dự đoán: MU thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X