Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - MU: "Quỷ đỏ" thị uy ở Ewood Park!

Chủ Nhật 05/10/2008 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp tục một chiến thắng với cách biệt hơn một bàn thắng của các cầu thủ MU. Lần này, "bại tướng" dưới tay họ là Blackburn Rovers, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Paul Ince, người học trò cũ của Sir Alex trong màu áo "quỷ đỏ" trước đây. Điều đáng chú ý là Rooney đã có bàn thắng thứ 3 liên tiếp trong 3 trận gần đây nhất.


Mặc dù không có bàn thắng, nhưng Ronaldo đã thi đấu
rất tốt trong trận đấu này

Đúng như nhiều người dự đoán trong trận đấu này, mặc dù gặp phải một chấn thương trong trận đấu với Aalborg hồi giữa tuần, nhưng Rooney vẫn có mặt trong đội hình xuất phát của đội bóng đến từ Manchester. Tiền đạo người Anh lần này lại được xếp đá ở vị trí tiền vệ phải. Đây cũng là lần thứ 2 Rooney được đá ở vị trí này. Mặc dù có đẩy đủ cả 3 tiền đạo, nhưng HLV Alex Ferguson lại chỉ để Berbatov một mình trên hàng công của MU. Tevez ngồi ngoài và Rooney chơi tiền vệ cánh. Thấp hơn tiền đạo người Bulgarie một chút là Ryan Giggs. Trong khi đó, Santa Cruz vẫn là cái tên chủ lực trên hàng công của đội chủ nhà Blackburn. Chấn thương của Robinson đã tạo cơ hội để Brown được bắt chính trong trận đấu này. Pedersen cũng trở lại sau khi phải ngồi ngoài ở trận đấu trước.
 


Tham gia


 


Được đánh giá cao hơn và có một đội hình trội hơn, các cầu thủ MU chính là những người chơi lấn sân hơn ở những phút đầu tiên. Và chỉ cần 6 phút để họ có được một pha bóng cực kỳ nguy hiểm trước khung thành của đội chủ nhà. Từ pha phạt góc của Wayne Rooney, bóng đi rất khó chịu và loại toàn bộ các cầu thủ phòng ngự bên phía Blackburn và đi đến đúng vị trí mà Vidic băng vào. Rất tiếc là pha chạm bóng của trung vệ người Serbi lại không thật sự chuẩn xác, khiến cơ hội của đội nhà bị bỏ lỡ một cách vô cùng đáng tiếc.

8 phút sau đến lượt các cầu thủ chủ nhà có câu trả lời. Từ một pha phản công rất nhanh, Matt Derbyshire có bóng bên cánh phải và tung ra cú sút sạt và căng về phía khung thành của Van der Sar. Thủ môn người Hà Lan đã xuất sắc cản phá và cũng phải nhờ đến Vidic - người trước đó đã mắc lỗi để Matt Derbyshire có cơ hội đối mặt với Van der Sar - khung thành của đội khách mới được an toàn. Đến phút thứ 25, lại một lần nữa các học trò của HLV Paul Ince gây sức ép lên khung thành của HLV Van der Sar bằng cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm của Emerton. Tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, trước đó thì các cầu thủ MU cũng đã khiến cho các cầu thủ chủ nhà một pha thót tim, khi Fletcher phá bẫy việt vị băng xuống nhận đường chuyền của Berbatov ở phút thứ 20. Nhưng pha dứt điểm bằng chân trái của tiền vệ người Scotland cũng lại tìm điểm đến ở phía ngoài khung thành đội chủ sân Ewood Park. Sau đó 10 phút, đến lượt Ryan Giggs có pha thử sức thủ môn Brown của Blackburn bằng pha sút bóng cực mạnh sau đường chuyền ngang của Berbatov (lại là Berbatov). Tuy nhiên, Brown là người chiến thắng với pha bay người đẩy bóng cực kỳ xuất sắc.

Tuy nhiên, đến khi đối mặt với Browm của MU, thì Brown của Blackburn đã phải chịu thất bại. Từ pha phạt góc sau tình 

Kết quả các trận đấu còn lại (4/10)

               Sunderland 1-1 Arsenal                        
Leadbitter 86' - Fabregas 90'+3

            West Bromwich 1-0 Fulham                    
Bednar 61'

               Wigan 0-1 Middlesbrough                    
Aliadiere 89'

huống sút bóng của Giggs, Brown và Vidic băng vào tranh chấp với thủ môn Brown của đội chủ nhà. Vidic thất bại, nhưng Wes Brown thì chiến thắng. Hậu vệ người Anh là người chọn đúng điểm rơi và đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà trong sự bất ngờ của rất nhiều người, kể cả HLV Alex Ferguson. Vẫn như truyền thống, MU luôn chơi rất hay mỗi khi có bàn thắng dẫn trước. Chỉ sau đó 5 phút, lại từ một pha chọc khe của Berbatov, Rooney băng xuống đối mặt với thủ môn Brown. Nhưng lần này "người gác đền" bên phía đội chủ nhà đã giành chiến thắng. Ở những phút cuối cùng của hiệp một, các cầu thủ MU chủ động cầm bóng và chơi chậm lại. Tuy nhiên, cũng có một vài lần họ bất ngờ tăng tốc và khiến đội chủ nhà khá lúng túng. Dù sao tỷ số vẫn được giữ nguyên sau khi trọng tài chính cho trận đấu bước vào những phút nghỉ ngơi giữa hai hiệp đấu.


Pha ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 của Rooney

Trong nhưng phút đầu tiên của hiệp hai, cả MU và Blackburn đều không có được những pha bóng thật sự đáng xem, mặc dù đội khách vẫn là những người chơi hay hơn. Không khí ở sân Ewood Park chỉ thật sự được hâm nóng ở phút thứ 64 của trận đấu, Khi các học trò của HLV Alex Ferguson có pha phản công rất mẫu mực. Và không ai khác, lại chính là bộ đội Ro-Ro của MU là những người đem lại bàn thắng cho đội nhà. Ronaldo dốc bóng thần tốc bên cánh phải, hất văng một hậu vệ đội chủ nhà, sau đó chuyền bóng không thể thuận lợi hơn để Rooney tung ra cút dứt điểm chéo góc buộc thủ thành Brown phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 3 liên tiếp trong 3 trận gần đây nhất của Wayne Rooney.

Lại với một kịch bản như ở hiệp một, khi MU có bàn thắng, họ lại chơi hưng phấn hơn rất nhiều. Và chỉ trong khoảng thời gian một phút, các cầu thủ áo đỏ đã có tới 2 pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng. Đầu tiên là pha đối mặt của Rooney với thủ môn Brown. Bằng một động tác vẩy bóng kỹ thuật, tiền đạo người Anh đã đánh bại thủ môn đội chủ nhà. Khi tất cả tưởng chừng như bàn thắng đã được ghi cho Rooney thì bóng lại bay qua xà ngang một cách đầy bất ngờ. Sau đó là pha tận dụng sai lầm từ phía hậu vệ đối phương của Berbatov. Nhưng lần này thủ môn Brown đã tỉnh táo và phá bóng ngay trong chân của tiền đạo người Bulgarie.


Thêm một chiến thắng nữa dành cho MU

Các cầu thủ MU tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội của mình bằng pha bóng khiến Blackburn thót tim vào phút thứ 86, khi Ronaldo lại một nữa đi bóng thành công bên cánh phải, sau đó là quả chuyền ngược trở lại cho Tevez đang băng lên. Tiền đạo người Argentina ngay lập tức vung chân rất mạnh và đánh bại thủ môn Brown. Rất tiếc cho tiền đạo vào thay Giggs ở hiệp hai là bóng lại đi trúng vào cột dọc của đội chủ nhà. Dù sao thì 2-0 cũng là quá đủ để HLV Alex Ferguson cho người học trò cũ của mình la Paul Ince thấy rằng: Trò phải học nhiều mới bằng được thầy!

Đội hình thi đấu:

Blackburn: Brown, Ooijer, Samba, Nelsen, Olsson, Emerton, Kerimoglu, Warnock, Pedersen (Treacy 58'), Derbyshire, Santa Cruz (Roberts 50').

MU: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra (O'Shea 71'), Ronaldo, Fletcher, Anderson, Giggs(Giggs 66'), Berbatov, Rooney (Park Ji-Sung 77').

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X