Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - M.U: 1 điểm nhỏ, chiến thắng của cả mùa

Thứ Bảy 14/05/2011 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ cần có thêm 1 điểm trước chủ nhà Blackburn, M.U sẽ chính thức vô địch ở mùa giải năm nay và qua đó chính thức trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea, Sir Alex đã đứng trước Carmer, hai tay của ông giơ lên và làm động tác cúi người như những lời cảm tạ. Ông đã làm như thế 2 lần. M.U chưa vô địch nhưng rõ ràng, 3 điểm trước Chelsea có thể coi là một bước tiến lớn trên con đường tới ngôi vua. Vì thế, hành động của Sir Alex cũng có thể coi như một lời cảm ơn đến người hâm mộ, những người luôn theo sát đội bóng của ông ở bất cứ thời điểm nào.

Manchester United tiến gần đến chức VĐQG lần thứ 19

Khi khoảng cách với Chelsea đã là 6 điểm cũng có nghĩa M.U cần thêm 1 điểm nữa là đủ cho chức vô địch. Khi phía trước là hai đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Blackburn và Blackpool, đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn. Dẫu vậy, có một điều chắc chắn là đội bóng của Sir Alex muốn sớm giải quyết đấu trường quốc nội trong thời gian sớm nhất có thể.

Trước chuyến làm khách ở Ewood Park, Sir Alex đã úp mở về chuyện sử dụng đội hình 2 trong những trận đấu cuối của mùa giải. Đây cũng là một điều không quá ngạc nhiên bởi dụng ý của HLV người Scotland là muốn bảo toàn lực lượng cho trận đấu quan trọng nhất của mùa giải vào ngày 29/5 tới đây khi M.U chạm trán Barcelona trong trận chung kết Champions League của mùa giải năm nay. Với một trận đấu quan trọng như thế, việc tránh những chấn thương là một điều cần thiết.

Hơn nữa, lực lượng hiện tại có thể cho phép Sir Alex có thể tự tin với quyết định xoay vòng lực lượng của mình. Còn nhớ trong các trận tứ kết FA Cup và bán kết lượt về Champions League, Sir Alex đều đã sử dụng đội hình chủ yếu là những cầu thủ dự bị. Dẫu vậy, M.U vẫn dễ dàng đánh bại Arsenal 2-0 trong khi hạ Schalke 4-1. Với một đội hình có tính chiều sâu như thế, việc M.U tin vào chức vô địch có được ngay ở chuyến hành quân ở Ewood Park là điều trong tầm tay.

Về phía Blackburn, đội bóng có biệt danh là "hoa hồng" vẫn đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Đội bóng của HLV Steve Kean mới chỉ hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng đúng 3 điểm. Điều đó cũng có nghĩa để an toàn, Blackburn cần thêm 1 chiến thắng nữa. Vì lý do đó, đội chủ sân Ewood Park sẽ căng hết sức ra để đá ở trận đấu này. Có một lý do Blackburn tin vào cơ hội có điểm khi trước M.U, họ chỉ phải tiếp một đội hình hai của đối thủ.

Mục tiêu chỉ là 1 điểm nhưng nếu có được nó, M.U sẽ có chiến thắng của cả mùa giải. Không những thế, nếu vô địch, họ sẽ vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh với 19 chức vô địch. Lịch sử đã ở trước mắt, vinh quang đang rất gần với "Quỷ đỏ"...

Đội hình dự kiến:
Blackburn:
Robinson, Emerton, Samba, Givet, Olsson, Jones, N'Zonzi, P.Jones, Hoilett, Roberts, Kalinic
M.U: Van der Sar, Rafael, Vidic, Ferdinand, Fabio, Anderson, Fletcher, Gibson, Nani, Owen, Berbatov

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Goal/BĐVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X