Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Man Utd: Nỗi ám ảnh mang tên "Hoa hồng đen"

Thứ Ba 03/04/2012 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Blackburn vẫn là nỗi ám ảnh chưa có lời giải đáp với thầy trò Alex Ferguson.

Man City bất ngờ trượt chân ngay tại Etihad trước Sunderland chính là thời cơ không thể tuyệt vời hơn để Man Utd có thể định đoạt số phận ngay trong trận đấu vòng 31 này khi phải chạm trán Blackburn. Có điều, "Hoa hồng đen" thực sự rất lắm gai và không dễ gì Quỷ đỏ có thể "hái hoa" thành công.

Chẳng thế mà trong 11 lần gặp nhau gần nhất trên sân Ewood Park, thầy trò Alex Ferguson mới chỉ giành được vỏn vẹn có 2 chiến thắng, còn lại đa phần là những trận thua lấm lưng trắng bụng - một thành tích không thể tồi tệ hơn với đội bóng từng 19 lần vô địch Premier League. Thậm chí, Blackburn còn từng đả bại Man Utd ngay trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu lượt đi vừa qua. Chừng đó đủ để biết "Hoa hồng đen" không phải đổi thủ dễ kiếm điểm với bầy Quỷ.

Blackburn là nỗi ám ảnh với Man Utd

Hơn thế, trận đấu này, Blackburn còn được thi đấu trên sân Ewood Park. Mùa bóng năm nay, mỗi khi được thi đấu trên sân nhà trong các cuộc đối đầu với nhóm "đại gia" của bóng đá Anh, "Hoa hồng đen" đều gây ra được rất nhiều khó dễ, mà thất bại đau đớn nhất phải kể đến là của Arsenal (Pháo thủ thua 3-4). Hay thậm chí như Liverpool cũng phải nhờ đến may mắn mới có được 1 điểm từ tay đội chủ nhà sau trận đấu "toát mồ hôi hột".

Một nỗi ám ảnh khác của Man Utd trước khi bước vào vòng đấu này chính là những đội bóng có bắt đầu bằng chữ cái "B". Chẳng biết có điều gì huyền bí nằm sau hay không, nhưng cứ mỗi khi đối đầu với những đội bóng vần B" như vậy, thầy trò nhà Alex Ferguson lại thi đấu như người mất hồn và hầu hết đều thất bại. Tính riêng mùa bóng năm nay, những Benfica, Basel, Blackburn, Bilbao (2 trận) đều đã khiến Quỷ đỏ ôm hận, thậm chí ngay cả trên sân Old Trafford. Vậy vòng đấu này liệu bí ẩn kia có được Man Utd phanh phui?

Điểm tựa duy nhất của Man Utd trận đấu này chính là tâm lý thoải mái khi Man City vừa bị Sunderland cầm hòa trong trận đấu mưa bàn thắng trên sân Etihad hôm thứ Bẩy vừa qua. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, khoảng cách với gã hàng xóm khó chịu sẽ được gia tăng lên 5 điểm, và trong bối cảnh Premier League chỉ còn 7 vòng đấu, Quỷ đỏ có thể sẽ không cần đến trận derby thành Manchester để có thể định đoạt ngôi vương. Thế nên, quyết tâm giành chiến thắng của thầy trò nhà Ferguson trận đấu này rất cao.

Thông tin bên lề

- Trong trận lượt đi, Blackburn đã ghi 3 bàn chỉ sau đúng 3 cú sút trúng đích. De Gea không thực hiện được pha cản phá nào.

- Blackburn đã thắng 3, hòa 1 và chỉ thua 1 trong 5 lần tiếp đón M.U trên sân nhà gần nhất.

- Hiệp 1 của cặp đấu M.U-Blackburn thường có nhiều bàn thắng. Chỉ 2/11 cuộc đối đầu gần nhất tỷ số sau 45 phút đầu là 0-0. Có tới 5 bàn được ghi trong 3 lần gặp nhau gần nhất. Trong khi đó, chỉ 4/39 trận gần đây có sự tham gia của M.U hoặc Blackburn không có bàn thắng trong hiệp 1.

- Tuy nhiên, hai đội có xu hướng nhập cuộc thận trọng: 15 phút đầu là khoảng thời gian M.U ghi bàn và lọt lưới ít nhất (8-0), tương tự là Blackburn (2-7).

Đội hình dự kiến

Blackburn: Robinson, Martin Olsson, Dann, Hanley, Lowe, Pedersen, N'Zonzi, Formica, Marcus Olsson, Yakubu, Hoilett

Man Utd: De Gea, Rafael, Jones, Ferdinand, Evra, Valencia, Giggs, Carrick, Young, Welbeck, Rooney

Dự đoán: Blacknurn 3-2 Man Utd

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X