Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Man City: Ở Man City, nhìn đâu cũng thấy... Tevez!

Thứ Bảy 01/10/2011 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ Tevez là thách thức lớn nhất của Man City kể từ khi họ được chuyển giao cho giới chủ Ả rập. Nhưng đó cũng là cơ hội tốt nhất để dập tắt hẳn "căn bệnh Tevez" vốn lây nhiễm sang nhiều ngôi sao ở đây.

Đâu là cơ sở khiến Tevez "làm liều", không chịu nghe lời HLV Roberto Mancini, từ chối vào sân thay người ở Munich? Thứ nhất, anh chẳng mặn mà, thiết tha tiếp tục gắn bó với Man City và điều này được thể hiện qua những lần đòi rời sân Etiha (hay trước đây là City of Manchester). Thứ hai, trong một năm qua, Tevez luôn đặt gia đình lên trên tiền bạc, nên mới có chuyện quyết rời đội bóng giàu nhất thế giới để trở về Nam Mỹ. Thứ ba, quan trọng hơn cả, Man City là phía chịu thiệt hại nặng nề hơn cả.

Nếu bán Tevez ngay ở mùa Đông tới đây, giá của anh chắc chắn sẽ rất thấp, có thể chỉ là 20 triệu bảng thay vì 40 hay 50 triệu bảng như hồi mùa Hè vừa qua. Nếu sa thải Tevez, Man City sẽ mất trắng số tiền khá lớn, vốn giúp họ có thể tái đầu tư vào TTCN (ông chủ Sheikh Mansour siêu giàu nhưng không thể tiêu tiền khủng khiếp như trước vì luật Công bằng tài chính). Trong trường hợp chấp nhận "chơi sang", sa thải Tevez, khiến anh bị FIFA cấm thi đấu thì bản thân tiền đạo người Argentina cũng... chẳng sợ. Chẳng phải anh nhiều lần than thở "quá mệt mỏi với bóng đá" và sẵn sàng "treo giày" rồi đó sao?! Tóm lại, Tevez đang ở cái thế chẳng còn gì để mất, và bởi vậy anh không chịu xin lỗi Mancini. Nhưng Man City thì khác. Đó là chưa kể ở khía cạnh chuyên môn, mất Tevez thì họ chỉ còn 3 tiền đạo đích thực mà thôi - quá ít cho tham vọng cao xa của Man City.

Tevez chính là mầm mống của những sự nổi loạn ở Man City

Điều đáng lo ngại là ở sân Etihad, ai cũng có tiềm năng trở thành Tevez. Nếu không xảy ra vụ Tevez, Edin Dzeko đã trở thành tâm điểm của dư luận khi thể hiện sự bất bình vì bị thay ra. Dzeko đã nói lời xin lỗi, nhưng không hề có sự đảm bảo rằng anh sẽ không tái phạm. Balotelli thì quá quen thuộc với các vụ gây rối. Nếu bị đày ải trên băng ghế dự bị, Aguero cũng sẽ phản kháng Mancini mà thôi.

Vị thế của Man City đang lên theo thời gian. Nhưng đối với bất cứ cầu thủ nào tìm đến Man City, tiền là ưu tiên số 1. Họ ký hợp đồng 4, 5 năm và hưởng mức lương cao chót vót. Tất nhiên họ vừa muốn có tiền, vừa muốn có danh. Không cho đá chính là họ bực bội, tức giận. Nếu HLV gạt bỏ, trừng phạt thì họ cũng chẳng sợ. Hợp đồng ký rồi, lương vẫn nhận đều đều. Điển hình nhất là các trường hợp của Adebayor hay Bellamy, sẵn sàng chuyển đến hết CLB này đến CLB khác theo dạng mượn, nhưng rốt cuộc vẫn nhận đủ lương. Bên thiệt hại nhiều nhất vẫn là Man City. Ngay từ đầu, Man City có lẽ đã dự đoán được vấn đề này. Nhưng giải quyết nó không phải là vấn đề đơn giản.

Mancini tỏ ra cứng rắn đối với Tevez. Dư luận và người hâm mộ đang đứng về phía ông. Nhưng nội bộ Man City thì khác. Vì quyền lợi chồng chéo, họ đang chia rẽ. Hôm qua, nhằm lấy chứng cớ trừng phạt Tevez, Mancini đã gọi những cầu thủ có mặt trên băng ghế dự bị ở Munich lên lấy lời khai. Những người được hỏi đều nói rằng họ không nghe thấy cuộc đối thoại giữa ông và Tevez. Lý do: Nếu CLB trừng phạt nặng Tevez thì cũng có thể làm điều tương tự đối với họ sau này.

Những mâu thuẫn nội bộ chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đối với tương lai của Man City, nhất là trong thời điểm phong độ trên sân cỏ đang có dấu hiệu sa sút. Những chiến thắng dễ dàng ở giai đoạn đầu mùa dường như đã đi qua. Aguero và Dzeko đã bị phong tỏa. Silva và Yaya Toure đang bị vắt kiệt sức. Nasri tỏa sáng trận đầu tiên rồi im hơi lặng tiếng. Ở Munich, những điểm yếu ở hàng thủ đã lộ ra. Trận tiếp Everton trước đó, họ rơi vào tình trạng bế tắc trong suốt 2/3 thời gian khi đối phương phòng ngự co cụm. Trước đó nữa là trận hòa nhọc nhằn khi gặp Napoli.

Trong thời điểm bộn bề khó khăn, Man City rất cần chiến thắng ở Blackburn, vừa bám sát M.U (chỉ tiếp Norwich trên sân nhà vòng này), vừa xua tan những đám mây đen tối đang bao phủ CLB. Nếu cầu thủ nào của Man City cũng đá hết mình, họ sẽ rời Blackburn với 3 điểm. Nhưng nếu ai cũng là Tevez, thì mọi chuyện sẽ khác rất nhiều.

Lực Lượng

Blackburn: Thiếu vắng Martin Olsson vì án treo giò. Scott Dann và Michel Salgado dính chấn thương nhẹ, chưa chắc kịp bình phục. Gael Givet trở lại.
Man City: Carlos Tevez bị CLB treo giò 2 tuần. De Jong đã trở lại từ trận gặp Bayern Munich. Adam Johnson chưa sẵn sàng thi đấu dù đã tập luyện.

Đội hình dự kiến
Blackburn: Robinson - Salgado, Samba, Dann, Givet - Rochina, Nzonzi, Lowe, Hoilett - Yakubu, Formica.
Man City: Hart - Richards, Kompany, Lescott, Clichy - Y.Toure, Barry - Silva, Aguero, Nasri - Dzeko
Dự đoán: Hoà 1-1

3: Blackburn chỉ thắng 3/20 trận Premier League gần nhất. 7 trận gần đây trên sân nhà, họ chỉ thắng 2, trong đó có trận thắng Arsenal 4-3.
9: Man City đã bất bại 9 trận Premier League gần nhất, thắng 8 trong số đó. Mùa này là mùa đầu tiên trong vòng 34 năm qua, họ bất bại 6 vòng đầu tiên.

19: Ghi được 19 bàn từ 6 trận Premier League là thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự giải đấu cao nhất nước Anh của Man City. 14 bàn trong số đó thuộc về cặp tiền đạo Aguero - Dzeko.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X