Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Man City: Niềm tin mù quáng

Thứ Hai 25/04/2011 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội bóng tại Ewood Park đêm nay đều có những ông chủ đầy tham vọng với các mục tiêu khổng lồ. Tuy nhiên, trong khi Man City đang hướng tới việc tham dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử thì ước mơ của Blackburn đơn giản chỉ là tránh tụt hạng ở mùa giải này.

Điểm chung của những CLB có chủ sở hữu tỷ phú là HLV của họ sẽ phải chịu rất nhiều sức ép. Hiện tại, các CĐV Blackburn đang quay mũi dùi chỉ trích về tập đoàn Venky vì quyết định sa thải Sam Allardyce tháng Mười Hai năm ngoái. Bắt đầu năm 2011, sau chuỗi 9 trận không thắng (thua tới 5), Blackburn đã rơi từ giữa bảng xếp hạng xuống vị trí thứ 16. Tệ hại hơn, kể từ khi HLV tạm quyền Kean ký hợp đồng chính thức có thời hạn 2 năm rưỡi vào cuối tháng Giêng, đội chủ sân Ewood Park chưa được hưởng niềm vui chiến thắng cho tới nay.

Manchester City tự tin hướng tới suất tham dự Champions League

Quyết định tống khứ một HLV "ít tham vọng" như Big Sam để Blackburn lọt vào Top 8 ở mùa giải này và dự Champions League vào năm sau của Venky đã trở thành câu chuyện nực cười tại vùng Lancashire. Thảm cảnh chia tay Premier League trong mùa Hè tới là cái giá quá đắt mà họ phải hứng chịu sau quyết định ngông cuồng từ các ông chủ. Steve Kean không có lỗi. Chiến lược gia tội nghiệp người Scotland đã cố hết sức mình. Nhưng khi đội bóng chẳng đón được Kaka, Ronaldinho hay David Beckham như hứa hẹn, các cầu thủ đã cảm thấy hụt hẫng và dần đánh mất niềm tin. Hiện tại, Blackburn chỉ còn hơn khu vực nguy hiểm đúng 1 điểm nên họ có nhiệm vụ không thua trước Man City trên sân nhà trong cuộc chiến đêm nay. Trong phần còn lại của mùa giải, thầy trò Kean còn hai trận chung kết với West Ham và Wolves, những đội xếp thứ 20 và 19 trên bảng xếp hạng. Nếu kịch bản xấu nhất xảy ra, các CĐV vùng Lancashire có lẽ sẽ không bao giờ tha thứ cho ông chủ mù quáng đến từ Ấn Độ.

Cờ trong tay Man City

Ngược lại, người dân vùng Eastland đang mong quãng thời gian cho tới tháng Năm trôi qua thật nhanh để họ có thể thấy danh hiệu đầu tiên trong vòng 35 năm qua. Man City đã giành một suất trong trận chung kết cúp FA với Stoke tại Wembley vào 14/5. Nhưng cho đến khi tới thời điểm đó, họ còn 4 thử thách nữa lần lượt là Blackburn, West Ham, Everton và đặc biệt là Tottenham tại Premier League. Song song với mục tiêu giành chức vô địch giải đấu lâu đời nhất xứ sương mù, Man City đang rất gần với việc lần đầu tiên tham dự Champions League trong lịch sử. Ở cả 2 đấu trường này, cờ đều ở trong tay của đội bóng triệu phú.

Bất chấp trận thua tan tác 0-3 tại Anfield ở vòng trước, HLV Mancini vừa giành chiến thắng khó quên 1-0 trước kình địch cùng thành phố M.U. Đánh bại đoàn quân của Sir Alex trong trận bán kết cúp FA đã khiến sức ép đối với chiến lược gia người Italia giảm đi rất nhiều. Và bây giờ nhiệm vụ của ông là tập trung cho giải Ngoại hạng. Man City không được phép lỡ bước như Tottenham ở thời điểm này. Đối thủ trực tiếp của họ cho chiếc vé cuối cùng tham dự Champions League đã hòa liên tiếp 2 trận và bỏ lỡ cơ hội lọt vào tốp 4. Hiện tại, đội bóng thành Manchester đang hơn Spurs 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Đêm nay, họ cần gia tăng khoảng cách này bằng cách đánh bại Blackburn nếu không muốn tự gây khó dễ cho mình ở những vòng đấu tiếp theo.

Man City sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Carlos Tevez. Nhưng họ vẫn còn Mario Balotelli, người chơi rất ấn tượng tại Wembley thứ Bảy tuần trước. Ngược lại, đội chủ nhà sẽ thiếu vắng ít nhất là 4 trụ cột. Ryan Nelsen và Vince Grella đang chấn thương. Steven Nzonz vẫn thụ án treo giò 4 trận. Còn tân binh được đặt nhiều kỳ vọng trong mùa Đông, Roque Santa Cruz, không được phép ra sân để đối đầu với đội bóng cũ.

Lực lượng

Blackburn: Nzonzi còn bị treo giò một trận. Santa Cruz không được phép ra sân. Khả năng xuất hiện của Hoilett là 50-50. Grella (gót chân), Nelsen (đầu gối) vắng mặt.
Man City: Boateng và Michael Johnson (đều đầu gối), Given (vai), Richard và Tevez (đều gân kheo) nghỉ thi đấu. Kolo Toure bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
Blackburn: Robinson - Salgado, Samba, Nelsen, Olssonm - Dunn, P Jones - Emerton, J Jones, Hoilett - Roberts.
Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov - De Jong - A Johnson, Toure Yaya, Silva - Balotelli, Dzeko.
Dự đoán: Man City thắng 2-1

Góc thống kê

+ Man City không giành 3 điểm trên sân khách kể từ Box Day. Chiến thắng gần đây nhất của họ khi xa nhà là trước Newcastle với tỷ số 3-1 hôm 26/12.
+ Nếu ra sân, David Dunn sẽ có trận đấu thứ 300 và Brett Emerton là 200 tại Anh.
+ Tân binh đắt giá Edin Dzeko chưa có bàn thắng nào sau 9 trận tại Premier League. Anh mới chỉ tung ra đúng 7 cú sút về khung thành đối phương.
+ Chris Samba và Mario Balotelli là đôi bạn thân thiết ngoài đời nhưng mối quan hệ đó không còn ý nghĩa ít nhất là trong 90 phút đêm nay. Cả 2 đều là mẫu cầu thủ to lớn và rất mạnh mẽ.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X