Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Man City: Đường vẫn còn dài

Thứ Bảy 15/08/2009 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít người biết rằng chỉ hai tháng sau khi mua lại Man City với giá 300 triệu bảng, tỷ phú Sheikh Mansour đã thực hiện thêm một thương vụ lớn nữa tại nước Anh. Ông mua lại 2 tỷ bảng cổ phần của ngân hàng Barclays, nhà tài trợ chính thức của Premiership, khi đó đang trên bờ vực phá sản. Và đúng vào ngày Gareth Barry gia nhập Man City, ông bán số cổ phần đó, thu lãi 1,45 tỷ bảng.

Sự trùng hợp như một điềm báo: ngày Sheikh Mansour thực hiện bước đi đầu tiên trong chiến dịch đầu tư nặng tay hòng nâng tầm Man City (gần 100 triệu bảng) cũng là ngày ông “hái quả” từ vụ đầu tư vào Barclays. Nhà tỷ phú Ả-rập chỉ mất nửa năm để thu lãi từ Barclays, và đêm nay sẽ là lúc kiểm chứng xem liệu ông có thể “thu lãi” từ việc đầu tư vào Man City hay không.

Santa Cruz sẽ không thể góp mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Tevez, Toure và Bellamy cũng vẫn bỏ ngỏ. Nhưng với Toure, Barry, Robinho, Adebayor… đội hình Man City vẫn rất mạnh, nhất là khi đặt cạnh Blackburn, đội bóng vừa bị họ rút mất ngôi sao sáng nhất (Santa Cruz). 7.000 CĐV sẽ theo chân thày trò HLV Mark Hughes tới Ewood Park, một con số ấn tượng. Và tất cả đều muốn chứng kiến một chiến thắng.

 

Trận ra quân trên sân khách sẽ là bài kiểm tra hiệu quả cho sự thăng tiến của Man City. Năm ngoái, Man City chỉ thu về 11 điểm từ 19 trận sân khách, và trong 9 trận đi làm khách cuối của mùa giải, họ chỉ ghi… 4 bàn. Blackburn đang khủng hoảng lực lượng, khi chính Sam Allardyce khẳng định ông rất lo lắng cho một hàng công không Santa Cruz. Nhưng họ có quyết tâm, có lối chơi “chém đinh chặt sắt” mà Allardyce rất rành, và quyết tâm ấy sẽ còn cao hơn khi đối thủ là một “thiếu gia” lắm tiền và được xem là thế lực mới. Nói như David Dunn thì Blackburn sẽ “đá cho Man City u đầu”.

Mọi điều kiện vẫn đang nghiêng về một chiến thắng cho Man City. Mùa giải trước, dưới sự dẫn dắt của Mark Hughes, họ cũng đã có những trận đấu rất hay, điển hình như chiến thắng 6-0 trước Portsmouth. Nhưng duy trì sự ổn định, và nhất là định hình lối chơi cho một tập thể mới tinh là vấn đề mà Hughes chưa thể giải quyết. Kết quả giao hữu thất vọng trong mùa Hè đã nói lên điều đó.

Blackburn không có lực, và sẽ rất khó để Man City “u đầu”, để Sheikh Mansour và CĐV của họ nhận một cú sốc nặng trong trận mở màn, nhưng cũng rất khó để họ có một chiến thắng hủy diệt. Chính nhà tỷ phú cũng đã nhìn thấy điều đó trong lá thư ông gửi cho CĐV một năm về trước: “Chúng tôi hiểu rằng cần phải có thời gian…”.

Đội hình dự kiến

Blackburn: Robinson; Andrews, Samba, Nelsen, Warnock; Diouf, Grella, N’Zonzi, Pedersen; McCarthy, Kalinic.
Man City: Given, Zabaleta, Dunne, Ben Haim, Bridge, Petrov, Barry, Ireland, Wright-Phillips, Robinho, Adebayor.

Dự đoán: Man City thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X