Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn lội ngược dòng ngoạn mục trước "Chích Chòe"

Chủ Nhật 02/12/2007 00:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với sự xuất sắc của David Bentley, "Hoa Hồng" Blackburn Rovers đã thực hiện một cú lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng thuyết phục trước "Chích Chòe" Newcastle United.

Có thể nói trận đấu giữa Blackburn Rovers và Newcastle United lần này là cuộc đối đầu giữa hai kẻ bại trận. Nếu ở vòng đấu trước, thất bại 3 - 0 của "Chích chòe" trước Liverpool là điều đã được báo trước thì ít ai có thể ngờ rằng với phong độ như hiện tại, Blackburn lại có thể dễ dàng bị Aston Villa vùi dập tới 4 bàn không gỡ. Bởi vậy, ở lần chạm chán này, chiến thắng là điều mà cả 2 đội cùng hướng tới.

Điều này được thế hiện ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, cả chủ lẫn khách đều chơi nhanh, không ngại va chạm và không hề dấu diếm ý đồ mở tỷ số trước.

Cú đánh đầu ngược của Martin

Cơ hội đầu tiên thuộc về những vị khách ở phút thứ 14. Từ một cú đá phạt bất thành của Milner, bóng tìm đến đúng vị trí của Habib Baye, hậu vệ này tung ra một cú sút đầy quyết đoán ở cự ly khoảng 30m, rất tiếc là ở tình huống này bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Chưa đầy một phút sau, các cầu thủ chủ nhà có trả lời. Nhận được đường chuyền vô cùng thuận lợi từ đối tác tấn công của mình là Benny McCarthy, Santa Cruz có một pha đi bóng dũng mãnh và đối măt với Shay Given trong một tình huống rất ngon ăn tuy nhiên cây săn bàn người Paragoay lại không thế chiến thắng được thủ thành của Newcastle United.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, mặc dù tạo được một số cơ hội nhưng không bàn thắng nào được ghi và hiệp một kết thúc với tỷ số 0 - 0 mặc dù có một chút ưu thế nghiêng về Blackburn Rovers.

Tuy nhiên, ngay khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu được 2 phút, bàn thắng đã đến với các cầu thủ khách. Từ quả tạt của Geremi, Martins thực hiện một cú đánh đầu ngược điệu nghệ ở tư thế không người kèm mở tỷ số cho Newcastle Untied trong khi hàng phòng ngự của đội chủ nhà còn chưa hết bàng hoàng.

Thế nhưng niềm vui của các cổ động viên của Newcastle chỉ kéo dài được đúng 6 phút. Với một pha sút phạt ở cự ly 25m chếch về phía bên trái , David Bentley tung ra một cú sút kỹ thuật vào góc cao khung thành khiến cho Shay Given mặc dù đã tung người hết cỡ nhưng cũng không thể năng cản bóng bay vào lưới, hai đội lại trở về vạch xuất phát.

Bàn gỡ hòa của Bentley có tác dụng hai chiều, nó không chỉ khiến cho sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà tăng lên một cách đáng ngạc nhiên mà còn khiến cho Newcastle United thi đấu lúng túng và kém tự tin hơn hẳn bởi đó là "truyền thống" của "Chích Chòe" mỗi khi để thủng lưới và việc đội chủ nhà có thêm bàn thắng dường như là điều đã được báo trước.

Phút thứ 68, Santz Cruz bị Stephen Carr phạm lôi rõ ràng trước vòng cấm, tuy nhiên trọng tài đã xử lý vô cùng hợp lý khi để đội chủ nhà được hưởng phép lợi thế, bóng tìm đến chân của David Bentley và tiền vệ này thêm một lần khiến cho các cổ động viên của Blackburn được ngây ngất trong sung sướng khi tung ra một cú sút chéo góc đầy hiểm hóc làm bó tay Shay Given.

Cú dứt điểm không thể cản phá của David Bentley

5 phút sau, khung thành của Shay Given lại bị đặt trong tình trạng báo động đỏ khi các chân sút cả Blackburn liên tục tung ra những cú sút rất nguy hiểm ở trong vòng cấm, tuy nhiên may mắn và sự quyết liệt của các cầu thủ phòng ngự đã giúp cho "Chích chòe" không bị thủng lưới lần thứ 3.

Phút thứ 84, đến lượt Perderen uy hiếp khung thành của Newcastle bằng một pha di chuyển thông minh phá bẫy việt vị trước khi băng vào đánh đầu trong một tình thế đối mặt với Shay Given, vận may đã một lần nữa đứng về phía đội khách khi cú dứt điểm của Perdersen đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại của hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực trong tuyệt vọng của các cầu thủ Newcastle United, bế tắc trong tấn công khiến cho các học trò của Big Sam không một lần khiến cho Brad Friedel phải vất vả. Không những vậy, họ còn phải chịu thua thêm một bàn ở phút bù giờ thứ 2. Jason Roberts không thể chiến thắng được hậu vệ cuối cùng của đội khách trong một pha phản công mẫu mực tuy nhiên khi bóng tìm đến vị trí của Tugay thì tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ này đã không mấy khó khăn nâng tỷ số lên 3 -1 cho đội nhà bằng một cú vuốt mà ngoài điệu nghệ.

Không còn hy vọng đối với các cầu thủ Newcastle United, họ đành phải chấp nhận trận thua thứ 2 liên tiếp với 3 lần để thủng lưới trong khi đó với 3 điểm có được, các học trò của Mark Hughes đã vượt qua Everton để vươn lên vị trí thứ 8.

Đội hình thi đấu :

Blackburn:
Friedel, Emerton, Ooijer, Samba, Warnock, Bentley, Kerimoglu, Mokoena (Reid 66), Dunn (Pedersen 58), Santa Cruz, McCarthy (Roberts 61).

Newcastle: Given, Beye, Rozehnal, Faye (Carr 24), N'Zogbia, Geremi, Butt, Barton, Martins, Smith, Milner, Carr (Viduka 72).

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X