Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Liverpool: Mất kiên nhẫn gặp ... kiên nhẫn

Thứ Tư 05/01/2011 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều làm nên sự khác biệt giữa cuộc khủng hoảng của 2 CLB này nằm ở sự kiên nhẫn. Trận đấu đêm nay sẽ cho thấy, kẻ nào kiên nhẫn hơn

Trong khi Blackburn đang trở thành tâm điểm chỉ trích của giới HLV và chính các cầu thủ của họ vì đã mất kiên nhẫn với HLV Sam Allardyce, thì BLĐ Liverpool lại đang cực kỳ nhẫn nại với HLV Roy Hodgson.

Sự kiên nhẫn đến khó tin của các ông chủ Mỹ dường như đã đem lại chút ít hiệu quả. Trong trận gặp Bolton ở vòng trước, sự khoáng đạt trong lối chơi của Liverpool đã được cải thiện đáng kể. Mặc dù cũng gặp muôn vàn khó khăn và phải nhờ đến sai lầm của trọng tài để có 3 điểm, nhưng việc chiến thắng trước một đối thủ khá mạnh chắc chắn đã mang đến cho họ thêm niềm tin. Và quan trọng nhất là người ta đã chứng kiến 3 cái tên được kỳ vọng bậc nhất của The Kop: Gerrard, Torres và Joe Cole cùng đặt dấu ấn.

Liverpool sẽ tiếp tục chiến thắng

Trong khi đó, HLV tạm quyền Steve Kean vẫn chưa thực sự tìm được một hướng đi cụ thể cho Blackburn. Ngay sau trận thắng 3-1 trên sân của West Brom là 1 thất bại toàn diện trước Sunderland. HLV Kean sẽ phải tiếp Liverpool với khoảng 10 sự vắng mặt của các cầu thủ chính thức. Brett Emerton vẫn đang làm nghĩa vụ quốc gia cùng đội tuyển Australia. Án treo giò của Kalinic còn 2 trận. Hanley, Christian Samba và Vince Grella vẫn chấn thương. Và quan trọng nhất, trận này thủ môn Paul Robinson sẽ không thể bắt vì chấn thương gặp ở vòng trước.

Một đội hình chắp vá và một tư duy chiến thuật chưa rõ ràng, dường như việc trụ vững trước Liverpool là một nhiệm vụ bất khả thi. Trước Bolton, một đối thủ đang có phong độ rất cao, Liverpool cũng đã tạo ra rất nhiều sức ép và đẩy đối phương vào thế phải phòng ngự số đông. Blackburn dưới thời Sam Allardyce chắc chắn có thể dễ dàng xây dựng một thế trận “xe buýt nhiều tầng”, nhưng dưới thời HLV Kean, lại có hàng loạt trụ cột của hàng phòng ngự vắng mặt, việc họ chống trả sức ép như thế nào là câu hỏi lớn.

Sự kiên nhẫn đã cho Liverpool một tinh thần mới. Lần đầu tiên trong mùa giải này người ta thấy các cầu thủ The Kop đồng loạt lên báo ủng hộ HLV Roy Hodgson. Và liệu họ có thể cụ thể hóa sự ủng hộ ấy bằng việc tặng cho ông thầy 3 điểm ngay trên sân khách trong đêm nay?

Đội hình dự kiến:
Blackburn: Bunn; Salgado, Nelsen, Givet, Olsson; E Diouf, Hanley, Dunn, Goulon, Pedersen; M Diouf.
Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Aurelio; Maxi, Gerrard, Lucas, Cole, Kuyt; Torres.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X